Maradona trao đặc ân cho Messi

Trong trận đấu cuối tuần qua, tại vòng loại World Cup 2010, nhà cầm quân 48 tuổi đã để Messi lần đầu tiên mặc áo số 10, con số khi xưa cùng ông làm nên lịch sử.

Trong trận đấu cuối tuần qua, tại vòng loại World Cup 2010, nhà cầm quân 48 tuổi đã để Messi lần đầu tiên mặc áo số 10, con số khi xưa cùng ông làm nên lịch sử.

 

Không để tâm việc được mặc áo số nào, Messi vẫn không thể nén nổi niềm vui sau khi được trao đặc ân. Tiền đạo của CLB Barcelona mang số áo của Maradona năm nào và đạt phong độ tốt trong trận Argentina đánh bại Venezuela 4-0. Anh ghi một bàn và thực hiện một đường chuyền thành bàn.

 

“Tôi rất hạnh phúc với việc được Maradona trao cho chiếc áo số 10. Tôi sẽ gửi hai chiếc đã dùng về cho mẹ và anh trai”, Messi sung sướng nói ngay sau trận đấu.

Messi nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ HLV Maradona

 

Năm 1986, Maradona cũng mang áo số 10, đưa Argentina đến đỉnh cao vinh quang tại World Cup. Ông được xem là cầu thủ vĩ đại trong lịch sử Argentina cũng như thế giới (sánh ngang Pele của Brazil).

 

Cũng bởi thế, sau khi Maradona giải nghệ, chiếc áo số 10 của đội tuyển trở thành mơ ước đối với mọi cầu thủ Argentina, nhưng cũng tạo sức ép nặng nề cho ai mang nó. Không ít danh thủ đã phải đầu hàng trước trách nhiệm như vậy, trong đó có Ortega và Riquelme.

 

Sau khi Maradona chia tay sự nghiệp cầu thủ, Messi được đánh giá là cầu thủ giống ông nhất. Cả hai đều có chiều cao như nhau và cùng chơi cho Barcelona. Không những vậy, vài năm gần đây, Messi đã tái hiện được hai bàn kinh điển của bậc tiền bối: pha rê dắt qua 5 cầu thủ và lập công bằng tay.

Nguồn: Theo Vnexpress