Liverpool có qua mặt được M.U?

Trái ngược hình ảnh “Quỷ đỏ” kiệt quệ và liên tục “tự bắn chân mình” là một Liverpool đang trên đà hồi sinh mạnh mẽ. Trong vòng hơn 1 tuần, cuộc đua Premiership đã có dấu hiệu đảo chiều. Liệu “The Kop” có hoàn tất được cuộc lật ngôi ngoạn mục hay chỉ là niềm vui nhất thời?

Trái ngược hình ảnh “Quỷ đỏ” kiệt quệ và liên tục “tự bắn chân mình” là một Liverpool đang trên đà hồi sinh mạnh mẽ. Trong vòng hơn 1 tuần, cuộc đua Premiership đã có dấu hiệu đảo chiều. Liệu “The Kop” có hoàn tất được cuộc lật ngôi ngoạn mục hay chỉ là niềm vui nhất thời?

 

M.U, như quả bóng xì hơi…

 

Sir Alex rất thích cách M.U phản ứng và vượt qua những thời khắc khó khăn. Giống như người cha già luôn mỉm cười lặng lẽ khi chứng kiến “đứa con tinh thần” sửa sai lỗi lầm. Nhưng chiều 21/3, nụ cười ấy đã không hiện hữu trên môi ngài Ferguson.

Rooney nổi nóng khi không còn giữ được sự bình tĩnh – Ảnh: AP

 

Lần đầu tiên trong vòng 47 tháng, “Quỷ đỏ” để thua 2 trận liên tiếp ở sân chơi Premiership. Với việc Liverpool nghiền nát Aston Villa tại Anfield, ngôi đầu của M.U đang bị đe dọa nghiêm trọng, bởi khoảng cách giữa hai đội lúc này chỉ là 1 điểm.

 

Red Devils vẫn còn một trận đấu trong tay, nhưng cảm giác lo lắng đang dần chuyển sang trạng thái hoang mang lan ra toàn đội, sau trận thua bẽ bàng trước Fulham. Thẻ đỏ dành cho Paul Scholes & Rooney là minh chứng rõ nhất thể hiện sự bất lực và ức chế.

 

Thời điểm này, hai thất bại mới chỉ làm tăng thêm kịch tính cho cuộc đua Ngoại hạng, chứ chưa khiến “Quỷ đỏ” đánh mất lợi thế dẫn điểm. Tuy nhiên, nếu không kịp gượng dậy giành chiến thắng, thảm họa sẽ sớm ập xuống đầu nhà ĐKVĐ.

 

Tình cảnh hiện tại của M.U tương tự mùa giải 1993/94. Khi đang băng băng thẳng tiến đến ngôi vương, họ bỗng khựng lại một cách khó hiểu. Qua 5 trận, bốn học trò Sir Alex lần lượt bị truất quyền thi đấu. Blackburn nhân cơ hội bứt lên trong tâm trạng hả hê của nhiều CĐV theo “chủ nghĩa ABUs” (Anybody but United – thích bất cứ CLB nào trừ M.U).

 

Nhưng rốt cuộc, mùa bóng đó kết thúc cùng niềm hân hoan đại thắng của các Manucians. Lần đầu tiên trong lịch sử, Red Devils giành cú đúp, dù nó chẳng hề dễ dàng.

 

Cựu trung vệ Pallister hồi tưởng lại: “Nếu Mark Hughes không gỡ hòa trong những phút cuối cùng ở thời gian hiệp phụ trận bán kết FA Cup với Oldham, có lẽ M.U đã trắng tay”.

O’Shea & Ronaldo trông kiệt quệ – Ảnh: Reuters

Trở lại với thực tại, đội chủ sân Old Trafford vẫn đang theo đuổi giấc mộng “ăn năm”. Thành tích cuối cùng phụ thuộc rất nhiều vào mật độ thi đấu. Tính đến nay, các học trò Sir Alex phải căng sức “cày ải” liên tục suốt 51 trận cầu (so với Chelsea 45 trận & Liverpool 44 trận).

 

Ngài Ferguson vốn có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chặn đứng đà tuột dốc cho đội nhà (điều đã được kiểm chứng trong quá khứ). Dù thế, nhìn cảnh các bóng áo đỏ bị Fulham quần cho tơi tả suốt 45 phút đầu ở Craven Cottage, ông không thể giấu được nét ưu tư xen lẫn thất vọng. Bởi hầu hết các trụ cột lộ rõ vẻ chậm chạp và mệt mỏi.

 

Liverpool, thừa thắng xông lên!

 

Lần đầu tiên kể từ tháng 10, Liverpool làm một lèo ba chiến thắng liên tiếp trên mặt trận Premiership. Trong lúc “Quỷ đỏ” đang run rẩy trước muôn vàn sức ép thì “The Kop” bay bổng nghĩ về cuộc phục hưng dưới triều đại Rafael Benitez.

 

“Rafa’s cracking up! (Rafa kiệt quệ!) – tấm băng rôn chế giễu đội quân “Lữ đoàn đỏ” mà CĐV M.U giương ra ở Old Trafford nhằm khiêu khích đối thủ, giờ lại trở thành trò cười cho các Liverpudlian. Ba trận thắng hoành tráng (ghi 13 bàn, thủng lưới 1 lần) quả không tệ đối với một HLV mà tư tưởng chơi phòng ngự ăn sâu vào tiềm thức như Benitez.

 

Càng đáng khen cho nỗ lực của Gerrard cùng đồng đội, vì chỉ cách đây chưa đầy một tháng, cơ hội vô địch Premiership của “The Kop” gần như biến mất, sau trận thua cay đắng 0-2 trước Middlesbrough.

Liverpool có nắm bắt được cơ hội để vươn lên ngôi đầu? – Ảnh: Getty

 

Cuộc đua Ngoại hạng giờ đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Nếu Liverpool cứ tiếp tục giữ vững phong độ đỉnh cao trong 8 trận còn lại, chắc chắn M.U sẽ phải làm việc cực kỳ vất vả để có thể bảo vệ ngai vàng mà họ đang nắm giữ suốt hai năm nay.

 

Chứng kiến “Lữ đoàn đỏ” vùi dập Aston Villa, bất cứ ai cũng đều phải ngả mũ thán phục trước lối chơi máu lửa, hiệu quả cùng khát khao giành chiến thắng đến cháy bỏng nơi học trò HLV Benitez.

 

Với sự đổi mới tư duy nhiến thuật của nhà cầm quân người Tây Ban Nha, vai trò Steven Gerrard được nâng lên một tầm cao mới. Anh đá tự do sau Torres, vừa là cầu nối liên kết giữa hai tuyến, vừa cho thấy mối nguy hiểm luôn rình rập qua những đợt tiêm kích bất ngờ.

 

Để có thể tự do thoải mái chiếm lĩnh khoảng không và băng lên ghi bàn, “Stevie” phải thầm cảm ơn Xabi Alonso & Mascherano, hai “công nhân” âm thầm làm nhiệm vụ “dọn dẹp” trước vòng cấm đội nhà. Họ chính là những nhân tố quan trọng nhất giúp “The Kop” thăng hoa thời gian qua.

 

Nhiều Liverpudlian vẫn còn cảm thấy nuối tiếc vì đội nhà đánh rơi chiến thắng trong các cuộc chạm trán Stoke, Fulham, West Ham hay ManCity. Nhưng tâm trí họ lúc này tràn ngập niềm lạc quan và hạnh phúc, bởi cánh cửa hy vọng dần mở ra.

 

Theo bạn, “Bầy Quỷ đỏ” đang dần cạn kiệt sức lực? Hay đơn giản, trận thua trước Fulham đều bắt nguồn từ “cú đánh bóng chuyền” của “cầu thủ nghiệp dư” Paul Scholes?

 

Còn Liverpool, với tinh thần và phong độ đang lên, liệu “Lữ đoàn đỏ” có thể làm một cuộc lật đổ ngoạn mục để lần đầu tiên lên ngôi sau gần 2 thập kỷ sống trong chờ đợi?

Nguồn: Theo Vietnamnet