Phó chủ tịch Milan lại diễn trò

Phó chủ tịch AC Milan, Galliani vừa lên tiếng khẳng định gần như chắc chắn  HLV Carlo Ancelotti sẽ ở lại sân San Siro vào mùa giải sau. Thế nên sắp tới, giới mộ điệu sẽ lại được chứng kiến những “chiêu bài” mà Milan sử dụng để giữ người và làm lợi cho mình theo cách tốt nhất có thể.

Phó chủ tịch AC Milan, Galliani vừa lên tiếng khẳng định gần như chắc chắn  HLV Carlo Ancelotti sẽ ở lại sân San Siro vào mùa giải sau. Thế nên sắp tới, giới mộ điệu sẽ lại được chứng kiến những “chiêu bài” mà Milan sử dụng để giữ người và làm lợi cho mình theo cách tốt nhất có thể.

 

Galliani “ra chiêu”

 

Thi đấu không thành công ở mùa giải này nhưng Milan vẫn thu hút được sự chú ý lớn từ giới túc cầu cũng như giới truyền thông châu Âu. Đầu tiên là thương vụ hụt Kaka đến Manchester City, tiếp đến và chuyện đình đám của Beckham muốn gắn bó lâu dài với Milan dù đang nằm trong “biên chế” của LA Galaxy. Và giờ đây, tương lai của HLV Ancelotti lại được đẩy lên thành câu chuyện “nóng”.

Khi có Bruno Alves (ảnh nhỏ) và Adebayor, liệu Milan có tìm lại được bóng dáng của nhà vô địch? (Ảnh: D.M).

 

Với việc đoàn quân của Carletto đã gần chắc chắn trắng tay ở mùa giải này, tỷ phú Berlusconi từng lên tiếng cần một “làn gió mới” trên băng ghế huấn luyện. Đáp lại, Ancelotti cho biết nếu đội bóng không tăng cường lực lượng thì ông sẽ ra đi. Hiện có Real Madrid là rất thiết tha vời vị HLV giành nhiều cúp Champions League nhất ở thế kỷ 21 tính đến thời điểm này (2003 và 2007).

 

Thế nhưng, khi tờ Tuttosport đưa tin Ancelotti đã có một cuộc gặp gỡ thân mật với ứng cử viên nặng ký cho chức chủ tịch của Real mùa bóng tới, Florentino Perez, phó chủ tịch Galliani bỗng nhiên “xuống nước”.

 

“Các cuộc chuyển nhượng đang được khởi động trở lại. Tôi nghĩ đó là điều cần thiết để Milan có sức cạnh với những đối thủ khác ở mùa sau. Gần như 99.99% Ancelotti sẽ ở lại Milan” – Galliani nói. Cần nhớ rằng cách đây không lâu, chính Galliani tuyên bố sẽ… cắt giảm chi tiêu.

 

Ancelotti: Tôi cần 2 chữ ký lớn

 

Thực ra Ancelotti thừa hiểu những gì ẩn sau phát biểu đó. Và, với tình yêu của mình dành cho Milan, ông khảng khái nói: “Không cần phải làm một cuộc cách mạng, chỉ cần có 2 chữ ký lớn: một hậu vệ đẳng cấp, một tiền đạo thực sự giỏi. Chỉ cần có thế, Milan có thể quay lại đỉnh cao châu Âu”.

 

Gần như ngay lập tức yêu cầu đó được đáp ứng. Tờ II Corriere dello Sport đưa tin Milan đã sẵn sàng dùng 35 triệu euro để “nói chuyện phải quấy” với Arsenal về trường hợp của tiền đạo Adebayor. Còn tờ La Gazzetta dello Sport cũng phát đi thông điệp Rossoneri lên kế hoạch tậu hậu vệ Bruno Alves của Porto. Được biết, giá của cầu thủ này cũng chẳng rẻ chút nào: 30 triệu euro.

 

Tuy nhiên, như thế không có nghĩa là mọi chuyện đã xong. Galliani còn cho biết thêm: “Yêu cầu của Ancelotti đang được đáp ứng, nhưng mọi chuyện sẽ đi theo hướng khác nếu Milan không có vé tham dự Champions League mùa sau”.

 

Nên biết rằng khoảng cách giữa Rossoneri với đội đứng thứ 5 đang là 6 điểm, trong khi Serie A còn tới 9 vòng đấu nữa mới kết thúc. Thế nên, trong thời gian tới Milan sẽ còn rất nhiều “trò” để “diễn”, thu hút sự chú lớn của người hâm mộ.

Nguồn: Theo Vtc.vn