Hủy diệt ở Anfield

Không có cơ hội cho Aston Villa, hay bất kỳ đối thủ nào nếu Liverpool cứ chơi bóng như đêm qua. Kết quả đã phản ánh chính xác những gì diễn ra tại Anfield: một cuộc hủy diệt!

Không có cơ hội cho Aston Villa, hay bất kỳ đối thủ nào nếu Liverpool cứ chơi bóng như đêm qua. Kết quả đã phản ánh chính xác những gì diễn ra tại Anfield: một cuộc hủy diệt!

 

Dường như các cầu thủ Liverpool cần phô diễn sức mạnh hơn là một chiến thắng. Họ không ngần ngại tung hết sức lực ra ngay từ những phút đầu tiên hòng phủ đầu đối phương. Và khi mọi thứ vận hành chính xác, Liverpool có được điều mình muốn: một thế trận áp đảo.

 

Hàng tiền vệ áo đỏ gần như xé tan đội hình Aston Villa bằng sức mạnh và sự nhuần nhuyễn của mình. Thày trò Martin O’Neill đã chơi với tâm lý chủ động phòng ngự, nhưng vẫn bị vượt mặt ở từng vị trí, và bóng chỉ lăn ở phần sân của họ. Phút thứ 8, từ một quả phạt góc chính xác của Gerrard, Alonso đánh đầu đập xà ngang. Bóng bật ra đúng vị trí của Kuyt, và tiền đạo người Hà Lan tung một cú sút không thể mạnh hơn, mở tỷ số trận đấu. Từ thời điểm đó, Aston Villa gần như mất phương hướng: không thể tiếp tục phòng ngự (vì bị dẫn trước quá sớm), cũng tấn công quyết tử (khi đã mất tuyến giữa). Họ vỡ trận.

Niềm vui thắng trận của các cầu thủ Liverpool

 

Và bàn thắng thứ 2 đến như một tất yếu, khi hàng phòng ngự Aston Villa dâng quá cao, để Riera thoát xuống rất nhanh, dứt điểm… quả phát bóng của thủ môn Reina vào thẳng lưới Friedel. Bàn thắng thứ 3 và thứ 4 của Gerrard cũng là hệ quả dễ hiểu của việc Liverpool dồn ép và Villa không hề đưa ra được một phương án phòng ngự hợp lý nào. Họ hoàn toàn bị cuốn theo, và chống đỡ vất vả từng đợt lên bóng của đối thủ. Liverpool, trái với thái độ thông thường, vẫn liên tục tổ chức tấn công với tất cả sức mạnh ngay cả khi đã dẫn trước 2, 3 bàn.

 

Tới phút 64, khi Friedel nhận thẻ đỏ trực tiếp sau một quyết định có phần nặng tay của trọng tài và Gerrard thực hiện thành công quả penalty thứ hai, thì trận đấu gần như kết thúc. Liverpool không còn động lực để chơi bóng, còn Aston Villa không còn chút sức mạnh nào để tìm kiếm hi vọng. Nửa cuối hiệp 2 trận đấu đã diễn ra trong sự buồn tẻ. Rất nhiều CĐV bên phần khán đài của Aston Villa đã bỏ về.

 

Trận đấu kết thúc với tỷ số 5-0, và Liverpool đã không chỉ có 3 điểm để rút ngắn khoảng cách với Manchester United xuống còn một điểm. Họ còn có một màn phô diễn sức mạnh kinh thiên để giáng thêm một đòn mạnh vào tâm lý những đối thủ cạnh tranh.

 

Đội hình thi đấu

 

Liverpool: Reina, Skrtel, Carragher, Aurelio, Mascherano, Torres, Gerrard, Agger (Aberloa 77’), Alonso (Lucas 66’), Riera, Kuyt.

 

Aston Villa: Friedel, Cuellar, Davies, L.Young, Reo-Coker (Guzan 65’), Barry, Petrov, Young, Milner, Carew, Heskey (Agbonlahor 58’).

Nguồn: Theo Bongda.com.vn