Ai có thể chống lại bóng đá Anh?

Năm thứ 2 liên tiếp, người Anh lại thống trị ở giải đấu danh giá nhất châu Âu. Không chỉ vậy, cái cách những Chelsea, Liverpool và M.U tiến bước khiến đối thủ phải nể trọng.

Năm thứ 2 liên tiếp, người Anh lại thống trị ở giải đấu danh giá nhất châu Âu. Không chỉ vậy, cái cách những Chelsea, Liverpool và M.U tiến bước khiến đối thủ phải nể trọng.

 

Champions League vòng đấu loại trực tiếp qua 2 đêm “diễn” 10  & 11/3 của 8 cặp đấu không có chỗ cho bất ngờ – những bất ngờ mang tính “lật đổ”. Tất cả nếu có chỉ tô điểm thêm cho những cái tên đã được dè chừng ngay từ trước giờ bóng lăn.

Bóng đá Anh khuynh đảo ở đấu trường Cúp C1

 

Cùng với sự “xuống cấp” của Milan – phải chơi ở giải đấu “hạng 2” UEFA Cup & đã bị loại sớm, bóng đá Ý thể hiện bộ mặt thảm hại ở sân chơi châu lục. Một Juve bản lĩnh và khôn ngoan đã bị Hiddink cùng Chelsea qua mặt không mấy khó khăn.

 

Một Inter không đối thủ ở giải quốc nội dưới sự dẫn dắt của “người đặc biệt” Mourinho trở nên nhỏ bé ở “Nhà hát của những giấc mơ” trước bầy Quỷ đỏ.

 

Một Roma trong trận chiến nơi thành lũy Olympico làm nhen nhóm hi vọng cứu vớt cho Serie A khỏi nỗi hổ thẹn với bàn thắng đến sớm vào lưới Arsenal. Thế nhưng, vận may đã quay lưng với họ trên chấm phạt đền, để… hoàn tất hat-trick buồn của bóng đá xứ sở mì ống.

Một Juve bản lĩnh đã mất uy trước Chelsea

 

Trong khi những ai yêu bóng đá Ý gặm nhấm nỗi buồn và sống trong hồi ức “bao giờ trở lại ngày xưa” thì ở “chiến tuyến” khác, Premiership với lực lượng fan đông đảo bày tỏ niềm hân hoan, sự phấn khích khi một lần nữa, giải Ngoại hạng Anh chứng tỏ sức mạnh đáng gờm.

 

Bạn có thể than thở về trọng tài điều khiển trận Liverpool – Real, tuy nhiên bạn không thể phủ nhận, Liverpool của người Tây Ban Nha Benitez xứng đáng giành tấm vé đi tiếp, chứ không phải đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, sớm gãy đổ ngay trong hiệp 1.

 

Bạn có thể không ưa lắm Chelsea của ông chủ lạnh lùng Abramovich, nhưng cái cách “người đóng thế” Hiddink chỉ cho Chelsea tiến về phía trước quả đáng nể lắm chứ.

Chống lại Premiership được không, Barca? Ảnh: AP

Rồi M.U, đội bóng có lượng cổ động viên đông đảo nhất thế giới, đang băng băng trên mọi cuộc đua mà không có dấu hiệu của sự mỏi mệt. Phong độ ấn tượng của Ronaldo và đồng đội đã buộc “người đặc biệt” Mourinho phải rời Old Trafford  trong dư vị mặn chát của thất bại.

 

Và cuối cùng, Arsenal dù khó nhọc và phải chờ đến loạt sút penalty may rủi ở Olympico với AS Roma, cũng đã kịp điền tên hoàn tất “cú ăn bốn” tuyệt đối của bóng đá Anh trong 8 đại diện lọt vào vòng tứ kết.

 

Kết quả đã nói thay tất cả. Dù muốn dù không, chúng ta cũng phải dành sự ngưỡng mộ với Premiership. Câu hỏi đặt ra lúc này, ai có thể chống lại thế lực giải Ngoại hạng Anh ở đấu trường Cúp C1 năm nay?

 

Cái tên được chờ đợi nhất là Barcelona đến từ Tây Ban Nha (3 đội còn lại gồm Bayern Munich, Porto và Villarreal) liệu có đủ sức công phá hay sẽ là lần thứ 2 liên tiếp với trận chung kết “toàn Anh”?


 

Nguồn: Theo Vietnamnet