Inzaghi muốn vượt qua kỳ tích của Baggio

Chân sút mới ghi bàn thứ 300 trong sự nghiệp lại đặt ra cho anh thêm một mục tiêu nữa để chinh phục, bất chấp gánh nặng tuổi tác.

Chân sút mới ghi bàn thứ 300 trong sự nghiệp lại đặt ra cho anh thêm một mục tiêu nữa để chinh phục, bất chấp gánh nặng tuổi tác.

Sau khi chinh phục cột mốc 300 bàn, Inzaghi muốn làm thêm một điều thật ý nghĩa trong phần còn lại của sự nghiệp. Ảnh: Reuters.

 

Với cú đúp trong trận đại thắng Siena 5-1 hôm cuối tuần, Inzaghi đã có bàn thắng thắ 299 và 300 trong sự nghiệp, chứng tỏ bản năng săn bàn, khả năng đánh hơi cơ hội của một sát thủ bẩm sinh vẫn chưa hề mai một cùng tháng năm. Tuy nhiên, “Siêu Pippo” không sớm thỏa mãn và dừng lại ở đó.

 

Ngoài việc chiến đấu vì lợi ích tập thể, chân sút này còn muốn cá nhân anh chinh phục thêm một cột mốc vinh quang nữa trong những tháng ngày còn lại của sự nghiệp đỉnh cao: “Trước mắt tôi muốn Milan phải có mặt ở Champions League mùa tới. Sau đó, tôi sẽ cố gắng vượt qua con số 318 bàn của Roberto Baggio”.

 

Để vượt qua kỳ tích của danh thủ từng khoác áo Fiorentina, Juventus, Milan rồi Inter những năm 1990, Inzaghi cần ghi thêm 19 bàn nữa.

 

Căn cứ vào con số trung bình hơn 15 bàn mỗi mùa mà anh ghi ở 3 mùa gần nhất (18 bàn mùa trước, 11 bàn mùa 2006-2007 và 17 bàn mùa 2005-2006), Inzaghi cần thêm ít nhất một mùa giải nữa sau mùa giải hiện tại là anh có thể đạt mục tiêu.

 

“Baggio là một tượng đài thực thụ với ngần ấy bàn thắng và những gì anh đã cống hiến. Nhưng tôi tin tưởng mình sẽ vượt qua thành tích ghi bàn của anh ấy, miễn là biết cách bình tĩnh và làm tốt công việc mỗi khi được ra sân”, chân sút đã ghi 10 bàn cho Milan mùa này nhìn nhận.

Vượt qua kỳ tích ghi bàn của Baggio là vinh dự rất lớn với Inzaghi. Ảnh: Pro-Paul.

 

Trong số 300 bàn đã ghi, Inzaghi nhớ nhất pha nâng tỷ số lên 2-0 trong trận chung kết Champions League 2007 tại Athens (Xem clip): “Đường chọc khe của Kaka rất tuyệt, tôi chỉ cần xoay xở chút xíu là có thể đưa bóng vào góc xa. Bàn thắng có phần dễ dàng là thế, nhưng nó khiến tôi mất ngủ suốt 10 đêm sau đó với những cảm xúc rọa rực đến khó tin”.

 

Bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp vinh quang của Inzaghi đến tại Serie C1 ngày 20/12/1992. Đó là bàn duy nhất giúp Leffe hạ Siena 1-0. Mùa ấy, cùng Leffe, anh ghi thêm 12 bàn nữa. Trong số 287 bàn còn lại, anh góp 17 bàn cho Piacenza, 14 bàn cho Verona, 4 bàn cho Parma, 25 bàn cho Atalanta, 89 bàn cho Juventus, 110 bàn cho Milan và cống hiến 28 bàn cho ĐTQG Italy.

 

Với 66 bàn, Inzaghi hiện cùng Raul Gonzalez của Real Madrid sánh ngang ở vị trí số một trên bảng vàng Cầu thủ phá lưới “khủng” nhất tại các Cup châu Âu.

Nguồn: Theo Vnexpress