Scotland và xứ Wales vỡ mộng đăng cai Euro 2016

Scotland và xứ Wales đã tan vỡ kế hoạch đồng đăng cai Euro 2016 do yêu cầu tài chính cũng như cơ sở hạ tầng quá lớn của giải đấu đã được mở rộng.

Scotland và xứ Wales đã tan vỡ kế hoạch đồng đăng cai Euro 2016 do yêu cầu tài chính cũng như cơ sở hạ tầng quá lớn của giải đấu đã được mở rộng.

Euro 2012, diễn ra tại Ukraine và Ba Lan, sẽ là giải đấu cuối cùng có 16 đội tham dự sau khi UEFA quyết định mở rộng giải đấu lên 24 đội từ năm 2016.

Tại Wales, chỉ có sân Millennium là đáp ứng được yêu cầu của UEFA.

“Cơ sở hạ tầng yêu cầu cho giải đấu mở rộng dường như quá khó đối với chúng tôi”, Chủ tịch LĐBĐ Scotland Gordon Smith nói trên trang chủ www.scottishfa.co.uk trưa nay.

“Chúng tôi muốn tổ chức một giải đấu lớn tại Scotland, nhưng trong điều kiện kinh tế khó khăn, chúng tôi phải thừa nhận sẽ tốn rất nhiều kinh phí”, ông nói thêm.

Trong khi đó, Tổng Thư ký LĐBĐ xứ Wales ông David Collins nói: “Kinh tế đi xuống và những yêu cầu của UEFA sau khi mở rộng giải đấu là quá lớn đối với Scotland và Wales”.

Bộ trưởng Kinh tế và Giao thông Wales ông Ieuan Wyn Jones nói thêm: “Tại Wales, chỉ có sân Millennium (Thiên niên kỷ) là đáp ứng được yêu cầu của UEFA. Nếu xây thêm sân mới sẽ tốn hàng chục triệu bảng”.

Tháng trước, Pháp đã chính thức đệ đơn xin đăng cai. Trong khi đó, ứng viên được chờ đợi khác là Italia chưa có phản ứng nào. Hạn cuối để các quốc gia thành viên nộp đơn xin đăng cai lên UEFA là ngày 9/3.

Nguồn: Theo TPO