Đá lại vòng 4 FA Cup: Arsenal trút "mưa bàn thắng" vào lưới Cardiff

Trước một Cardiff gần như “buông súng” ngay từ lúc lâm trận, Arsenal không mấy khó khăn đánh bại đối thủ bốn bàn không gỡ, trong đó có cú đúp của tiền đạo Eduardo, rạng sáng 17/2.

Trước một Cardiff gần như “buông súng” ngay từ lúc lâm trận, Arsenal không mấy khó khăn đánh bại đối thủ bốn bàn không gỡ, trong đó có cú đúp của tiền đạo Eduardo, rạng sáng 17/2.
Sau hơn một năm xa sân cỏ sau chấn thương khủng khiếp, Eduardo da Silva đã trở lại cực kỳ ấn tượng trên hàng công Arsenal. Chơi năng nổ, xông xáo và vẫn giữ nguyên được bản năng săn bàn sát thủ, chân sút người Croatia hai lần phá lưới Cardiff, góp công lớn giúp đội nhà thẳng tiến vào vòng 5 FA Cup.

Eduardo lập được cú đúp trong ngày trở lại – Ảnh: Getty

Lần đối đầu trước trên sân Cardiff, Á quân FA Cup ít nhiều gây khó khăn cho các Pháo thủ trẻ. Tuy nhiên, khi trở về thánh địa Emirates, “The Gunners” đã trình diễn thứ bóng đá đẹp mắt, ngẫu hứng ở đẳng cấp vượt trội.

Ngay trong 45 phút đầu, học trò HLV Wenger đã sút như vãi đạn (16 cú). Và dù cố gắng bay lượn hai đầu khung gỗ, thủ thành Tom Heaton vẫn phải 2 lần vào lưới nhặt bóng. Quãng thời gian còn lại, Arsenal đá như đi dạo cũng có thêm 2 bàn nữa, hoàn tất chiến thắng đậm đà 4-0.

Ngay sau tiếng còi của trọng tài Halsey, các bóng áo đỏ trắng đã ào lên tấn công như triều dâng thác cuốn. Với cặp tiền đạo Bendtner – Eduardo ở tuyến trên, các đợt lên bóng bên phía Arsenal trở nên cực kỳ đang dạng và nguy hiểm.

Liên tiếp trong các phút từ 7 đến 10, khung thành thủ môn trẻ Heaton chao đảo trước những pha bắn phá của dàn Pháo thủ thành London. Bendtner đưa ra lời cảnh báo với pha bật cao đánh đầu đưa bóng bay chệch khung gỗ.

Ở tình huống tiếp theo, học trò HLV Wenger thực hiện màn phối hợp trung lộ cực kỳ đệp mắt. Vela tung ra cú sút đầu tiên bị Heaton cản phá. Bendtner lập tức lao vào đá bồi, nhưng cũng không thắng được “người gác đền” U-21 Anh.

Chính cách chơi phòng ngự lỏng lẻo phía Cardiff đã khiến Heaton có một ngày làm việc cực kỳ vất vả. Gallas một lần dứt điểm bằng đầu không thành công. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực không biết mệt mỏi, cuối cùng, “The Gunners” cũng tìm được bàn mở tỉ số.

Eduardo phối hợp một hai cùng Vela bên góc trái. Trong pha bóng quyết định, bộ đôi trên đã thể hiện sự ăn ý khi Vela tạt như đặt để chân sút người Croatia bay người đánh đầu hóc hiểm, phá vỡ thế bế tắc trận đấu.

Sự xuất sắc của Heaton cũng không thể ngăn cơn mưa bàn thắng mà Arsenal trút vào lưới Cardiff – Ảnh: Getty

Vượt lên dẫn trước, Arsenal càng được thể đàn áp đối thủ. Cardiff đánh mất khu trung tuyến và hầu như không tạo được tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành Fabianski. Phần sân đối diện, áp lực vẫn đề nặng lên cầu môn Tom Heaton.

Phút 28, khán giả trên sân Emirates được phen mừng hụt, sau pha bắt ói bóng của Heaton. Mặc dù vậy, CĐV chủ nhà chẳng phải chờ đợi lâu để ăn mừng lần thứ hai. Từ quả phạt góc, Bendtner bật cao hơn tất cả, lắc đầu điệu nghệ nhân đôi cách biệt.

Nếu kết thúc chỉn chu hơn, Eduardo và Bendtner còn có thể lập được cú đúp ngay trong hiệp một. Qua giờ giải lao, Arsenal bắt đầu giảm nhịp độ. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc họ ngừng “nã đạn” về phía khung thành Cardiff.

Phút 60, Eduardo tả xung hữu đột trong vòng cấm địa, buộc Rae phạm lỗi. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm penalty, và ngôi sao người Croatia dễ dàng đánh lừa Heaton, nâng tỉ số lên 3-0.

Có được khoảng cách an toàn, Wenger bắt đầu rút một vài trụ cột ra sân. Những người mới vào như Bischoff hay Van Persie cũng làm rất tốt nhiệm vụ thay thế. Phút 81, tiền vệ trái Bischoff tung ra cú sút chéo góc đưa bóng bay sạt cột.

Gần hết giờ, tuyến phòng ngự Cardiff thi đấu hời hợt và để thủng lưới bàn thứ tư. Bendtner chọc khe thông minh cho Van Persie băng xuống dứt điểm qua chân thủ môn, ấn định kết quả 4-0 nghiêng về Arsenal. Ở vòng 5, “The Gunners” sẽ chạm trán Burnley.

Đội hình ra sân:

Arsenal: Fabianski, Sagna, Toure, Gallas, Gibbs, Nasri (Ramsey 67′), Denilson, Song Billong, Vela (Bischoff 74′), Eduardo (Van Persie 67′), Bendtner.

Cardiff: Heaton, McNaughton, Purse (Blake 68′), Roger Johnson, Kennedy, Burke, Rae (Scimeca 74′), Ledley, Parry (Whittingham 68′), Bothroyd, McCormack.

Bàn thắng: Eduardo 20′, 60′ (pen), Bendtner 34′, Van Persie 89′.

Nguồn: Theo VNN