Chelsea chào Hiddink bằng chiến thắng

Sự toả sáng cùng cú hat-trick kịp thời của Nicolas Anelka đưa Chelsea vượt cơn sóng dữ, bằng chiến thắng 3-1 xứng đáng trước Watford tại vòng 5 Cup FA tối qua.

Sự toả sáng cùng cú hat-trick kịp thời của Nicolas Anelka đưa Chelsea vượt cơn sóng dữ, bằng chiến thắng 3-1 xứng đáng trước Watford tại vòng 5 Cup FA tối qua.

 

Trên khán đài sân Vicarage Road tối qua không chỉ có sự hiện diện của tân HLV Guus Hiddink, mà còn có cả Roman Abramovich. Trong cơn bạo bênh hiện nay, động thái của nhà tài phiệt người Nga hẳn nhiên có ý nghĩa tinh thần cực kỳ quan trọng đối với các cầu thủ Chelsea.

Mạnh dạn chơi bằng sơ đồ chiến thuật 4-4-2, với Drogba đá cặp cùng Anelka trên hàng công, đại gia thành London không khó để tạo được thế trận áp đảo. Ngay phút thứ hai, bàn thắng lẽ ra có thể đến sớm với Chelsea, nếu Kalou kịp chạm bóng sau đường dọn cỗ của Drogba. Cơ hội tiếp theo thuộc về Ashley Cole nhưng cú vôlê của anh đưa bóng chệch đích, trong khi Drogba không thắng được phản xạ nhanh nhạy thủ thành đội chủ nhà sau cú sút xa uy lực.

Watford (áo vàng) chỉ có thể khiến Chelsea giật mình với bàn mở tỷ số, chứ chưa đủ trình để gây bất ngờ trước ông lớn đến từ London. Ảnh: AP.

Vòng 5 Cup FA

Chelsea tiếp tục có thể trận hoàn toàn lấn lướt. Theo thống kê, có thời điểm họ kiếm soát bóng đến gần 85 %. Phần lớn các vị trí trên sân đều tỏ ra nỗ lực, dù là một Drogba từng bị cựu HLV Felipe Scolari chê là “thiếu tự tin” hay một Mancienne (đá hậu vệ phải) mặt còn búng ra sữa. Trên khán đài, Abramovich đôi khi cũng phải nở những nụ cười ra chiều ưng ý.

Tuy nhiên, cho đến khi kết thúc hiệp một, vị tỷ phú đã đổ vào Chelsea tổng cộng 710 triệu bảng vẫn chẳng có lần nào được cười thực sự lớn. Hàng tá cơ hội được tạo ra là từng ấy lần bị các chân sút áo xanh bỏ lỡ. Phút 25, Lampard có cú sút xa sở trường nhưng chẳng thắng được Loach. Thậm chí khi thủ thành của Watford đã bó tay thì cột dọc lại chẳng chiều lòng họ, sau một cú dứt điểm của Anelka.

Sau giờ nghỉ, Chelsea vẫn duy trì được thế trận trên chân, với rất nhiều cơ hội khác được tạo ra. Đáng kể như cú sút từ góc hẹp của Lampard đến tình huống “nã đạn” của Drogba hay pha áp sát ở cụ ly gần của Ballack. Tất cả đều khá ngon ăn, chỉ có điều bàn thắng thì vẫn chẳng chịu ló diện.

Đang mải mê tấn công, Chelsea bất ngờ dính đòn. Phút 69, cầu thủ vào thay người bên phía chủ nhà là Priskin thoát xuống cực nhanh bên cánh trái rồi lốp bóng qua người Petr Cech trong thế đối diện, mở tỷ số cho Watford.

Trên khán đài, Abramovich thẫn thờ ra mặt. Tuy nhiên, ông và những người yêu mến đội bóng áo xanh không tốn nhiều thời gian để lấy lại sắc diện tươi tắn. Người làm nên điều đó là Anelka. Phút 75, chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Ngoại hạng Anh đánh đầu chuẩn xác từ quả đá phạt góc của Lampard, quân bình tỷ số 1-1. Chỉ chừng hai phút sau, cái đầu của tiền đạo người Pháp đưa đội khách vượt lên dẫn 2-1, tận dụng thành công quả tạt của Ashley Cole.

Trước khi hết trận, Anelka hoàn tất cú hat-trick cá nhân bằng pha xoáy người dứt điểm vào góc xa tuyệt đẹp, ấn định chiến thắng 3-1 quan trọng cho Chelsea. Điều quan trọng ở đây không hẳn là việc họ được vào vòng 6 (tương đương tứ kết) của Cup FA, mà chiến thắng này có thể tạo nên một cú hích tinh thần mới trong thời đại mới.

Nguồn: Theo VNE