Real Madrid hất cẳng HLV Bernd Schuster

Chiến lược gia người Đức phải trả giá vì chuỗi trận đáng thất vọng của đội Đương kim vô địch La Liga thời gian qua. Thay thế ông là Juande Ramos – người trước đó không lâu bị Tottenham sa thải.

Chiến lược gia người Đức phải trả giá vì chuỗi trận đáng thất vọng của đội Đương kim vô địch La Liga thời gian qua. Thay thế ông là Juande Ramos – người trước đó không lâu bị Tottenham sa thải.

Theo thỏa thuận, Juande Ramos tạm thời dẫn dắt Real đến hết mùa giải hiện tại. Tương lai của mối quan hệ này sẽ được hậu xét, tùy thuộc vào kết quả cuối mùa. Dự kiến, trận ra mắt của nhà cầm quân 54 tuổi sẽ là cuộc đón tiếp Zenit St Petersburg ở Champions League diễn ra ngày mai (9/12).

Tất cả đã nằm ngoài tầm kiểm soát của Schuster và ông buộc phải ra đi.


“Chúng tôi đã nói chuyện với Bernd Schuster sáng nay về những khó khăn mà đội bóng gặp phải trong vài tháng trở lại đây”, Giám đốc thể thao Predrag Mijatovic cho hay. “Và cuối cùng, chúng tôi đạt được thỏa thuận chung về cuộc chia tay lần này. Schuster đón nhận quyết định một cách vui vẻ”.

“Tôi cần phải cảm ơn Schuster về những việc ông ấy đã làm cho Real Madrid, đặc biệt là chức vô địch La Liga và Siêu Cup Tây Ban Nha mùa trước”.

Người thay thế “Thiên thần tóc vàng”, Juande Ramos, cũng là cái tên khá đình đám. Ông từng tạo dựng được danh tiếng trên mảnh đất quê hương Tây Ban Nha khi đưa Sevilla giành Cup UEFA hai năm liên tiếp (2006 và 2007). Ramos sau đó chuyển đến Tottenham, nhưng chỉ ở lại với đội bóng của Ngoại hạng Anh được đúng một năm, trước khi bị sa thải vào tháng 10 vừa qua vì thành tích nghèo nàn.

“Tôi muốn cảm ơn ban lãnh đạo Real vì niềm tin họ đặt vào tôi. Tôi cảm thấy vô cùng phấn khích với thách thức mới này. Đây là giấc mơ của mọi người”, Ramos phấn chấn nói. “Tôi hy vọng sẽ không khiến ai phải thất vọng”.

Giám đốc thể thao Predrag Mijatovic và tân HLV Ramos ở cuộc họp báo hôm nay. Ảnh: Reuters.


Schuster đã có năm đầu tiên đầy thành công ở Real khi giúp đội chủ sân Bernabeu bảo vệ thành công chức vô địch La Liega mà người tiền nhiệm Fabio Capello mang về năm 2007. Tuy nhiên, giấc mơ đăng quang lần thứ ba liên tiếp của “kền kền trắng” hiện vấp phải quá nhiều trở ngại. Phần vì nạn chấn thương, phần vì đối thủ chính Barca hiện thi đấu cực sung dưới thời tân Pep Guardiola.

Trong “bệnh viện” Real hiện có hàng loạt ngôi sao lớn phải nghỉ đấu vì chấn thương như Ruud van Nistelrooy, Gabriel Heinze, Pepe, Wesley Sneijder, Miguel Torres, Mahamadou Diarra hay Ruben de la Red.

Real lúc này chỉ đứng thứ năm trên bảng xếp hạng ở La Liga, kém đại kình địch Barca tới chín điểm. “Tôi đã ở La Liga được 10 năm và đây là khởi đầu tồi tệ nhất mà tôi từng trải qua”, thủ thành Iker Casillas chán chường nói. Cuối tuần này, anh sẽ cùng đồng đội đụng độ với “gã khổng lồ xứ Catalan” trong trận cầu được mệnh danh là Siêu kinh điển – El Clasico.


Nguồn: VNEX