Bão chấn thương tàn phá đại chiến Juventus – Milan

Ngoài Gattuso, nhiều chiến binh khác của hai bên cũng phải ngồi ngoài chứng kiến trận cầu tâm điểm Serie A cuối tuần này. Một số tên tuổi lớn khác cũng có thể phải vắng mặt.

Ngoài Gattuso, nhiều chiến binh khác của hai bên cũng phải ngồi ngoài chứng kiến trận cầu tâm điểm Serie A cuối tuần này. Một số tên tuổi lớn khác cũng có thể phải vắng mặt.

Nói đến đại chiến Juventus – Milan, các tifosi ngay lập tức nghĩ đến màn so tài hấp dẫn giữa những ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá thế giới và Italy. Điếu đó đúng, bởi trong quá khứ chưa xa, các cuộc đối đầu giữa họ là sân khấu tôn vinh tài năng của những Platini, Scirea, Baggio, Moller, Zidane… (Juventus) với Boban, Baresi, Tassotti, Van Basten, Weah… (Milan) hay Del Piero, Nedved, Vieira, Buffon, Trezeguet với Sheva, Kaka, Seedorf, Gattuso từ khoảng gần chục năm gần đây.

Đại chiến Juventus – Milan sẽ không còn hấp dẫn nếu thiếu những vì sao sáng nhất. Ảnh: AK.


Nhưng những cuộc so tài đỉnh cao giữa các cá nhân tương tự có lẽ sẽ không tái hiện khi Milan đến làm khách tại sân Grande Torino cuối tuần này. Bên phía chủ nhà, ngoài hai tên tuổi lớn nhất đang nghỉ dưỡng thương dài hạn là Trezeguet và Buffon, danh sách thương bệnh binh của Juventus còn kéo dài với hai tiền vệ vào loại tốt nhất của họ là Poulsen và Tiago. Chưa hết, ngoài số trụ cột chấn thương, HLV Ranieri cũng đau đầu khi thiếu trung vệ trụ cột Legrottaglie vì án treo giò.

Tuy nhiên, nỗi lo của các tifosi Juventus nhẹ đi phần nào khi họ vẫn còn đó các trụ cột như Del Piero, Nedved, Chiellini, Sissoko, Camoranesi hoàn toàn lành lặn. Những cầu thủ đóng thế như Amauri, Giovinco, Maninger, Iaquinta, Marchisio cũng hoàn thành phần lớn nhiệm vụ khi được HLV Ranieri huy động. Sự trở lại của tiền vệ đánh chặn kỳ cựu là Cristiano Zanetti – cầu thủ vừa ra sân lần đầu tiên mùa này ở trận hòa BATE giữa tuần qua – cũng hứa hẹn sẽ tăng cường thêm chất thép cho tuyến giữa “Lão bà”.

Trong khi đó, bên phía Milan, tình hình thậm chí bi đát hơn. Tiền vệ đánh chặn kỳ cựu và được xem là thủ lĩnh tinh thần Gattuso là chiến binh đầu tiên bị loại khỏi vòng chiến đầu. Cầu thủ có lối chơi nổi tiếng băm bổ này dính chấn thương dây chằng chữ thập ở đùi phải và có thể phải xa sân cỏ đến tận tháng 6/2009. Trước đó, đội chủ sân San Siro cũng mất hai hậu vệ hàng đầu là Bonera và Nesta, trong khi chân sút được gửi gắm nhiều hy vọng là Borriello thì chưa hẹn ngày trở lại vì tài phát chấn thương cơ đùi.

Bên cạnh số cầu thủ vắng mặt này, một số trụ cột khác như Ambrossini, Inzaghi, Pato và Seedorf cũng gấp rút chạy đua cùng thời gian để kịp dự trận đấu đỉnh cao tại Torino cuối tuần này. Nhưng nếu 4 cái tên vừa nên có ra sân, họ cũng khó chơi với thể lực và phong độ sung mãn nhất. Tuy nhiên, những chấn thương nói trên vẫn không làm HLV Ancelotti âu lo bằng nguy cơ mất Kaka – ngôi sao số một và là cầu thủ có ảnh hưởng lớn bậc nhất đến lối chơi của Milan, bên cạnh Ronaldinho.

Đội hình Milan sứt mẻ đáng kể nếu những trụ cột như Kaka, Pato gia nhập danh sách thương binh cùng Gattuso, Bonera, Borriello hay Nesta. Ảnh: Grazia Neri.


Theo Sky Italia, Cầu thủ hay nhất thế giới năm 2007 đã vắng mặt trong buổi chia đội hình đấu tập cùng các đồng đội hôm qua. Thay vào đó, anh phải tập một mình trong phòng gym tại khu chăm sóc y tế MilanLab. Chưa có nguồn tin nào cho thấy Kaka sẽ kịp lành lặn và khỏe mạnh trở lại để góp mặt trong cuộc thư hùng cùng Juventus. Trong khi đó, một số nguồn thạo tin thì cho rằng HLV Ancelotti đã chuẩn bị sẵn phương án thay thế Kaka bằng cách bố trí hàng công 3 người với Seedorf – Ronaldinho làm hộ công cho trung phong duy nhất là Kaka.


Nguồn: VNE