Ronaldo không xứng đáng giành Quả bóng Vàng

Cả hai HLV nổi tiếng Jose Mourinho và Marcello Lippi đều muốn trao danh hiệu cao quý mà siêu sao của MU mới giành được hôm qua cho người khác.

Cả hai HLV nổi tiếng Jose Mourinho và Marcello Lippi đều muốn trao danh hiệu cao quý mà siêu sao của MU mới giành được hôm qua cho người khác.

Theo “cáo già” Lippi, Cristiano Ronaldo giành Quả bóng Vàng là nhờ cuộc bình chọn chỉ phủ sóng ở châu Âu. Nếu quy mô được mở rộng trên toàn thế giới thì phần thưởng ấy có thể đã thuộc về các học trò của ông ở đội tuyển Italy – những nhà đương kim vô địch World Cup.

Ronaldo thắng áp đảo với 446 trong tổng số 480 điểm ở cuộc đua năm nay.


“Ronaldo giành Ballon d’Or là bởi chỉ có các nhà báo châu Âu tham gia cuộc bình chọn này. Trước khi kết quả được công bố, tôi cũng đã nghĩ danh hiệu này khó mà lọt khỏi tay Lionel Messi hoặc Ronaldo”, HLV trưởng đội tuyển quốc gia Italy nói.

“Nếu là tôi, tôi sẽ tặng giải thưởng này cho cả đội hình tuyển Italy của tôi. Bởi, với tôi, họ mới chính là những quả bóng vàng. Mỗi một cầu thủ tôi chọn trong đội hình của mình đều là những người xứng đáng nhận Ballon d’Or”.

Trong danh sách bình chọn của tạp chí France Football, Italy đóng góp hai đại diện. Tuy nhiên, Gianluigi Buffon chỉ về đích ở vị trí thứ 18, trong khi Luca Toni thậm chí không được điểm nào.

Tương tự như Lippi, Jose Mourinho cũng tỏ ra chẳng mấy hào hứng khi thấy Ronaldo giành Quả bóng Vàng năm nay. Theo nhà cầm quân của Inter, các cầu thủ của ông xứng đáng hơn tài năng đồng hương Bồ Đào Nha.

Khi được hỏi về chiến thắng của Ronaldo và liệu có muốn dành lời khen tặng nào cho siêu sao của MU hay không, Mourinho đáp: “Không. Tôi thích Ballon d’Or được trao cho một trong các cầu thủ của tôi hơn”.

Những bình luận của Mourinho thực chất cũng không khó hiểu. Khi còn dẫn dắt Chelsea, ông từng nhiều lần đôi co với Ronaldo trên báo chí.

Nguồn: VNEX