Lazio đá văng Milan khỏi Cup Italy

Pha làm bàn hiếm hoi của Shevchenko tối qua không đủ để giúp Milan gắng gượng đi vào vòng tứ kết, do phải chơi thiếu người từ gần giữa hiệp hai.

Pha làm bàn hiếm hoi của Shevchenko tối qua không đủ để giúp Milan gắng gượng đi vào vòng tứ kết, do phải chơi thiếu người từ gần giữa hiệp hai.

Kết quả hòa 1-1 sau thời gian đá chính buộc Lazio và Milan phải sử dụng đến hiệp phụ. Trong quãng thời gian này, chỉ có một bàn thắng duy nhất được ghi, do công Goran Pandev, mang lại chiến thắng quyết định 2-1, đồng nghĩa với một suất dự tứ kết Cup Italy, cho Lazio.

Lazio có cuộc trả thù ngọt ngào tại San Siro. Ảnh: AP.


Cách đây hơn hai tháng, tại vòng ba Serie A, Milan đè bẹp Lazio 4-1. Điều tương tự nếu xảy đến tối qua tại Cup quốc gia hy vọng sẽ giúp thày trò HLV Carlo Ancelotti tìm lại cảm hứng sau chuỗi buồn tại Serie A gần đây (hòa Torino và thua Palermo).

Quyết tâm đó được đội chủ sân San Siro thể hiện bằng việc tung vào sân ngay từ đầu bộ đôi hảo thủ Kaka và Ronaldinho, hỗ trợ cho mũi nhọn Shevchenko. Thế trận thực tế ban đầu của Milan cũng khá sáng. Nếu ở thời kỳ đỉnh cao, Sheva có lẽ đã không lỡ cơ hội ngon ăn phút 30 bằng cách dứt điểm trúng người thủ thành Muslera, sau khi được Ronaldinho đặt vào tư thế thuận lợi.

Lazio sau đó dần lấy lại thế trận và tung ra được vài pha bóng nguy hiểm. Nhưng, cú sút xa của Lichtsteiner hay pha đá phạt từ chân Kolarov không đủ hiểm để tìm trúng mục tiêu hoặc hạ thủ thành Dida.

Sau giờ nghỉ, Lazio chơi khởi sắc hơn. Phút 66, lợi thế càng thêm nhiều đối với họ khi Emerson của đội chủ nhà phải nhận thẻ vàng thứ hai, rời sân.

Tuy nhiên, chính trong bối cảnh khó khăn ấy, Milan lại là đội có bàn mở tỷ số. Phút 77, Từ pha kiến thiết của Kaka, Sheva sộc sâu xuống cấm địa đội khách, rồi khéo léo tạo khoảng trống, dứt điểm vào góc xa hạ gục thủ thành Muslera.

Chiến thắng tưởng như đã đến với Milan thì bất ngờ, phút 88, Lazio có bàn cân bằng 1-1. Mauro Zarate là người thực hiện thành công quả 11 mét sau khi Pandev bị Giuseppe Favalli phạm lỗi trong cấm địa. Hai phút sau khi bắt đầu hiêp phụ thứ nhất, chính Pandev là người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Lazio.

Milan (áo đỏ đen) vẫn chưa thoát khỏi chuỗi buồn. Ảnh: AP.


Trận đấu tại San Siro là cặp duy nhất để xác định đội vào chơi ở tứ kết Cup Italy diễn ra trong tuần này (vòng này kéo dài tận ba tháng). Napoli, Udinese và Sampdoria trước đó đều đã có suất đi tiếp. Đương kim giữ Cup AS Roma sẽ gặp Bologna, trong khi Fiorentina tiếp Torino vào ngày 17/12 tới. Inter gặp Genoa vào 13/1/2009 và Juventus đấu với Catania một ngày sau đó.

Đội hình ra sân:

Milan: Dida; Antonini (Jankulovski 76), Senderos, Kaladze, Favalli; Flamini, Emerson, (Zambrotta 73), Kaka, Ronaldinho; Shevchenko (Cardacio 85).

Bàn thắng: Shevchenko 76

Lazio: Muslera; De Silvestri, Diakite, Rozehnal, Kolarov; Dabo (Mauri 85), Ledesma, Lichtsteiner (Meghni 42); Foggia, Rocchi (Zarate 72), Pandev.

Bàn thắng: Zarate 88′ penalty, Pandev 92′


Nguồn: VNEX