Burnley "đá văng" Arsenal ra khỏi Carling Cup

CLB hạng nhất Burnley tiếp tục tạo nên cú sốc lớn ở Carling Cup khi đánh bại các cầu thủ trẻ Arsenal với tỉ số 2-0, nhờ cú đúp của McDonald, rạng sáng 3/12.

CLB hạng nhất Burnley tiếp tục tạo nên cú sốc lớn ở Carling Cup khi đánh bại các cầu thủ trẻ Arsenal với tỉ số 2-0, nhờ cú đúp của McDonald, rạng sáng 3/12.

Ở xứ sương mù, những giải đấu cúp như Carling Cup hay FA Cup luôn hàm chứa nhiều bất ngờ. Những đội bóng nhỏ, bị đánh giá thấp hơn thường tận dụng triệt để sự chủ quan của các “ông lớn” để tạo nên các cơn địa chấn.

McDonald ghi bàn mở tỉ số cho Burnley – Ảnh: AP


Burnley
mùa này chính là hiện thân của “anh chàng David” nhỏ bé đã dũng cảm quật ngã cả hai “gã khổng lồ” tại Premiership. Vòng đấu trước, họ làm bẽ mặt Chelsea ngay trên sân StamfordBridge. Và nay, khi được trở về “sân khấu” Turf Moor quen thuộc, Burnley tiếp tục đả bại Arsenal.

Theo thói quen, Arsene Wenger vẫn đặt niềm tin vào đội hình dự bị gồm nhiều cầu thủ mười tám, đôi mươi. Tuy nhiên, “các vì sao” Vela, Fabianski hay Ramsey không thể tiếp tục tỏa sáng. Khi hàng công liên tục bỏ lỡ thời cơ, còn hậu tuyến thường xuyên mắc sai lầm, việc binh đoàn trẻ “The Gunners” thất bại là điều dễ hiểu.

Chính những lỗi sơ đẳng dưới hàng phòng ngự Arsenal đã dâng tặng cả hai bàn thắng cho McDonald. Dù rất cố gắng, nhưng đoàn quân HLV Wenger cũng chẳng lật ngược được thế cờ, đành chấp nhận bị loại cay đắng.

Bầu nhiệt huyết tuổi trẻ giúp đội bóng thành London nhập cuộc đầy hứng khởi. Khung thành Burnley sớm chao đảo khi Ramsey thực hiện cú chọc khe tinh tế để Bendtner băng xuống. Trong pha đối mặt, tiền đạo người Đan Mạch lại không thắng được thủ môn Jensen.

Đang trong tâm trạng hưng phấn, dàn Pháo thủ trẻ bất ngờ bị dội một gáo nước lạnh ngay phút thứ 6. Cựu tiền vệ M.U – Chris Eagles xé toang hành lang phải rồi căng ngang vào vòng cấm. Fabianski nhoài người cản phá nhưng không thành công, bóng bật ra và McDonald dễ dàng đệm vào lưới trống mở tỉ số.

Bàn thắng sớm càng đẩy tốc độ cuộc chạm trán lên rất cao. Gần như lập tức, Arsenal có lời đáp trả. Tuy nhiên, một lần nữa, Bendtner “chân gỗ” lại phung phí cơ hội ngon ăn khi không thể khuất phục Jensen.

Bị dẫn trước tạo nên sức ép tâm lý vô hình, khiến các pháo thủ chơi không được thanh thoát. Phần sân đối diện, Burnley đá đầy quyết tâm và tổ chức được nhiều pha tấn công tương đối mạch lạc.

Trung vệ Rodgers (phải) có màn ra mắt tệ hại trong màu áo Arsenal – Ảnh: Getty


Liên tiếp ở các phút 26 và 28, Fabianski phải bay lượn hai đầu khung gỗ, vất vả cản phá các cú sút từ chân Blake và Paterson. Đến gần cuối hiệp một, “The Gunners” mới giành lại được thế trận và tạo nên sóng gió trước khung thành chủ nhà.

Hết Randall rồi Vela được đồng đội trao cho cơ hội giáp mặt Jensen, nhưng hai học trò HLV Wenger vẫn không làm cách nào đánh bại được thủ thành hộ pháp bên phía Burnley.

Qua giờ giải lao, đội bóng hạng nhất chủ động chuyển sang chơi phòng ngự phản công. Trong hoàn cảnh đó, Arsenal cố gắng đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng tiền vệ với những cá nhân như Randall, Ramsey hay Wilserre thi đấu mờ nhạt và thiếu sáng tạo.

Lối chơi tập thể không phát huy hiệu quả, những cá nhân sở hữu kỹ thuật điêu luyện như Merida đành phải “tự thân vận động”. Phút 49, chàng trai trẻ người Tây Ban Nha thực hiện màn solo ngẫu hứng loại bỏ hai hậu vệ Burnley bên góc trái. Tiếc rằng, cú cứa lòng cuối cùng lại đưa bóng bay sạt cột.

Mải mê dâng cao, rốt cuộc hàng thủ mỏng manh của Arsenal lại mắc sai lầm dẫn đến bàn thua thứ hai. Bắt nguồn từ quả ném biên nhanh của Eagles, hai hậu vệ áo vàng truy cản thiếu dứt khoát để McDonald thoải mái xỉa bóng qua người Fabianski, nhân đôi cách biệt.

Bị đẩy vào thế cùng đường, cả đội hình Arsenal ào lên với hy vọng có được bàn rút ngắn tỉ số. Tuy nhiên, trong ngày đấu thăng hoa, hàng thủ Burnley bỗng trở nên kiên cố lạ thường. Jensen hóa thân thành “người nhện”, chặn đứng mọi cú dứt điểm từ nhiều góc độ, giữ mành lưới vẹn nguyên cho đến hết 90 phút chính thức.

Ở một trận khác cùng giờ, Derby giành chiến thắng tối thiểu 1-0 ngay trên sân StokeCity. Rạng sáng 4/10 (2h45, giờ VN) sẽ diễn ra hai trận còn lại ở vòng tứ kết Carling Cup là: M.U – Blackburn và Watford – Tottenham.

Đội hình ra sân:

Burnley: Jensen, Duff, Carlisle, Caldwell, Jordan, Alexander, Blake (Elliott 77′), McDonald (Gudjonsson 62′), McCann, Eagles, Paterson (Akinbiyi 75′).

Arsenal: Fabianski, Hoyte, Silvestre, Gibbs, Rodgers (Lansbury 46′), Randall (Bischoff 72′), Ramsey (Simpson 64′), Merida, Wilshere, Bendtner, Vela.

Bàn thắng: McDonald 6′, 59′


 

Nguồn: Vietnamnet