Cristiano Ronaldo: 'Làm gì còn ai giỏi hơn tôi'

“Hay nhất là tôi, hay nhì vẫn là tôi, và hay thứ ba thế giới vẫn là tôi”, cầu thủ chạy cánh của MU tự tin khẳng định về cơ hội canh tranh Quả bóng vàng và Cầu thủ hay nhất thế giới năm 2008. 

“Hay nhất là tôi, hay nhì vẫn là tôi, và hay thứ ba thế giới vẫn là tôi”, cầu thủ chạy cánh của MU tự tin khẳng định về cơ hội canh tranh Quả bóng vàng Cầu thủ hay nhất thế giới năm 2008.

Tuyên bố trên được Ronaldo đưa ra ngay khi cùng tuyển Bồ Đào Nha đặt chân đến Brazil, chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐTQG chủ nhà. Đây được xem như lời thách thức nặng ký mà tay săn bàn số một MU mùa trước gửi đến các đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua giành Quả bóng vàng của France Football cũng như danh hiệu Cầu thủ hay nhất thế giới của FIFA.

Ronaldo tự tin rằng không ai trong thế giới bóng đá hiện nay giỏi hơn anh. Ảnh: Telegraf


Ronaldo cũng chỉ đích danh ba mối đe doạ, có thể khiến anh không thể với tới các danh hiệu cá nhân cao quý nói trên: “Thành thật mà thừa nhận, Kaka (Milan), Messi (Barca) và Torres (Liverpool) là những ứng viên tiềm tàng”. Tuy nhiên, siêu sao 24 tuổi này vẫn tự tin, hai phần thưởng cá nhân lớn nhất trong năm sẽ không thoát khỏi tay: “Những gì cần làm thì tôi đã làm rồi. Nhưng tôi vẫn muốn tiếp tục cống hiến những gì tốt đẹp nhất. Mục tiêu của tôi là chiến thắng và đoạt tất cả những danh hiệu tập thể và cá nhân đang chờ đợi phía trước”.

Ngày 2/12 tới, France Football sẽ công bố chủ nhân danh hiệu Quả bóng vàng 2008. Sau đó ít lâu, đến lượt FIFA vinh danh Cầu thủ hay nhất thế giới của năm.

Cuộc đua vì thế đang vào giai đoạn nước rút khi các ứng viên đều “mở hết tốc lực” nhằm ghi điểm trong mắt các nhà báo thể thao, HLV trưởng và thủ quân các đội tuyển quốc gia. Cristiano Ronaldo cuối tuần qua lập cú đúp với hai pha sút phạt hàng rào đẹp mắt, và một đường chuyền quyết định, giúp MU đại thắng StokeCity 5-0. Trong ba trận đấu tại giải Ngoại hạng trước đó, anh cũng có hai cú đúp khác, trong các trận thắng HullCity 4-3 và West Ham 2-0.

Messi hứa hẹn là đối thủ chính, cạnh tranh Quả bóng vàngCầu thủ hay nhất thế giới với Ronaldo. Ảnh: EFE

Tuy nhiên, không chỉ mình Ronaldo chói sáng. Messi, được đánh giá là đối thủ nặng ký nhất của siêu sao đội MU, cũng đang làm người hâm mộ và giới chuyên môn ở Tây Ban Nha ngất ngây bởi nhiều màn trình diễn đầy ngẫu hứng, những bàn thắng quan trọng giúp Barca ổn định trên đỉnh bảng La Liga.

Giới chuyên môn ở châu Âu đánh giá, gần như chắc chắn, chủ nhân của Quả bóng vàng 2008 sẽ chỉ nằm trong hai cái tên: Cristiano Ronaldo hoặc Messi. Vua bóng đá Pele cũng đồng tình với khả năng này.


Nguồn: VNEX