Chelsea thảm bại, Inter hòa may mắn

Roma đã chơi 90 phút quật khởi ở Olympico, xuất sắc đánh bại Chelsea 3-1 bằng đòn phản công sắc lẹm. Ở cặp đấu khác, Inter rất vất vả mới kiếm được một điểm từ tay Anorthosis trong trận cầu có đến 6 bàn thắng chia đều cho cả hai đội, rạng sáng 5/11.

Roma đã chơi 90 phút quật khởi ở Olympico, xuất sắc đánh bại Chelsea 3-1 bằng đòn phản công sắc lẹm. Ở cặp đấu khác, Inter rất vất vả mới kiếm được một điểm từ tay Anorthosis trong trận cầu có đến 6 bàn thắng chia đều cho cả hai đội, rạng sáng 5/11.

 

Trước cuộc chạm trán là hình ảnh trái ngược về biểu đồ phong độ đôi bên. Chelsea vẫn đang thăng hoa ở Premiership, còn Roma tiếp tục thua liểng xiểng tại Serie A. Chỉ có điểm tựa sân nhà Olympico để bấu víu, thế nhưng Roma trong thế cùng đường đã chơi quật khởi trước chính đối thủ mà họ mới để thua cách đây hai tuần.

Chelsea thua toàn diện trước Roma – Ảnh: Getty

 

Chủ động nhường tuyến giữa cho đội khách để chơi phòng ngự phản công. Giallorossi đã nhấn chìm “The Blues” bằng các pha làm bàn đẳng cấp của Panucci và Vucinic (lập cú đúp). Cho dù Terry gỡ gạc lại chút danh dự, nhưng thẻ đỏ lúc cuối trận của Deco khép lại trận thua toàn diện của Chelsea.

 

Kết quả

Bảng A:
CFR Cluj 1-2
Bordeaux
Dani 9′ – Gourcuff 6′, Wendel 37′

AS Roma 3-1 Chelsea

Panucci 34′, Vucinic 48′, 58′ – Terry 75′

Bảng B:
Weder Bremen 0-3
Panathinaikos
Mantzios 58′, Karagounis 70′, Tziolis 83′

Anorthosis 3-3
Inter Milan
Bardon 31′, Panagi 44′, Frousos 50′ – Balotelli 13′, Materazzi 42′, Cruz 80′

Bảng C:
Barcelona 1-1 Basel
Messi 62′ – Derdiyok 82′
Sporting 1-0 Shakhtar
Derlei 73′

Bảng D:
Liverpool 1-1 Atletico
Gerrard 90′ (pen) – Simao 37′
Marseille 3-0 PSV Eindhoven
Kone 30′, Niang 63′, 71′

Với chiến thắng ấn tượng này, cánh cửa lọt vào vòng knock-out lại mở ra với Roma. Trong khi đó, Chelsea tự đẩy mình vào thế khó khi phải căng sức ở hai loạt đấu cuối gặp Cluj và Bordeaux.


Tương tự trận lượt đi, hai đội nhập cuộc với tốc độ chậm rãi. Bóng chủ yếu lăn ở khu trung tuyến, nên sự khác biệt giữa các nhân tố trên hàng tiền vệ giúp Chelsea dần nắm giữ được thế trận, đẩy đội chủ nhà phải lui về chơi phòng ngự co cụm.

 

Khi mà các hậu vệ Roma bịt mọi ngả đường xuống biên, đội bóng nước Anh liền chuyển sang đòn đánh trung lộ. Dù tập trung khá đông quân số phòng ngự từ xa, nhưng tiền vệ Roma vẫn để chừa nhiều khoảng trống cho Deco và Lampard có cơ hội dứt điểm từ xa.

 

Nếu không có tài năng của thủ thành Doni thì chưa chắc mành lưới đội bóng áo bã trầu còn vẹn nguyên. Deco liên tục bắn phá trong các phút 8 và 19, nhưng không một lần thành công.

 

Tiếp đó, Lampard cũng thực hiện những cú bắn rocket sở trường. Dẫu vậy, Doni vẫn vững vàng trong khung gỗ và bay người đẩy bóng đi hết đường biên ngang. Do lực lượng tấn công khá mỏng, nên các đường lên bóng bên phía Roma thường bị chặn đứng dễ dàng.

 

Chính điều này đã phát sinh tâm lý chủ quan ở một vài hậu vệ áo xanh. Sự lơ là lập tức phải trả giá đắt. Phút 34, Roma dàn xếp đá phạt nhanh, Pizarro tạt bóng từ cánh phải để Panucci băng lên đệm cận thành tung lưới Petr Cech.

 

Bàn thua có lỗi lớn của cặp trung vệ John Terry – Alex. Họ mải đeo bám Vucinic và Totti mà bỏ quên chàng hậu vệ người Italia lặng lẽ nhập thành và tận dụng triệt để thời cơ, đưa Roma vượt lên dẫn trước.

Roma đã có được chiến thắng xứng đáng – Ảnh: AP

 

Nhờ có bàn mở tỉ số, Roma vẫn trung thành với lối đá phòng ngự phản công. Dần xốc lại đội ngũ, nhà Á quân Champions League cũng suýt tìm được bàn gỡ trước giờ giải lao. Malouda thoát xuống rất thoáng bên cánh trái, nhưng anh lại dứt điểm vội vàng vọt xà ngang.

 

Bước sang hiệp hai, Chelsea lại bị dội thêm một gáo nước lạnh ở phút 48. Bắt nguồn từ pha phản công nhanh, Brighi mồi bóng để Vucinic tung ra cú dứt điểm trái phá từ cự ly 25m, không cho Cech cơ hội cản phá.

 

Bị dẫn trước hai bàn, HLV Scolari liền tăng cường Drogba, Kalou cho hàng công. Tuy thế, sự thay đổi trên không phát huy hiệu quả, bởi hàng thủ Roma vẫn thi đấu tỉnh táo và bọc lót cho nhau rất tốt.

 

Mải mê dâng cao, “The Blues” tiếp tục phải hứng chịu bàn thua thứ 3. Cướp được bóng trong chân Obi Mikel, Vucinic tăng tốc từ khu vực giữa sân trước khi đánh lừa Petr Cech bằng cú sút vào góc gần trong vòng cấm.

 

Phút 75, Terry rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 bằng pha đệm cận thành ghi bàn. Tuy nhiên, thẻ đỏ mà Deco phải nhận ngay sau đó đã dập tắt hy vọng lật ngược tình thế của Chelsea.

 

Đội hình ra sân:

Roma: Doni, Cicinho, Mexes, Juan, Panucci, Perrotta (Taddei 72′), De Rossi, Brighi, Pizarro, Totti (Julio Baptista 61′), Vucinic (Riise 88′).

Chelsea: Cech, Bosingwa (Kalou 63′), Terry, Alex, Bridge, Deco, Mikel, Lampard, Joe Cole (Belletti 46′), Anelka, Malouda (Drogba 46′). 
 

Bảng A
Vị tríCLBVòngThắngHòaBạiHiệu sốĐiểm
1Chelsea4211637
2AS Roma4202746
3Bordeaux4202486
4CFR Cluj411234

4

 

 

 Inter “chết hụt” vì hàng thủ

Mourinho là mẫu HLV thực dụng nên luôn chú trọng sự chắc chắn nơi hàng thủ. Thế nhưng, Inter dưới triều đại HLV người Bồ Đào Nha lại đang trình diễn bộ mặt yếu kém trong khâu phòng ngự. Trước cách chân sút vô danh đến từ đảo Síp, thủ thành Cesar 3 lần lầm lũi vào lưới nhặt bóng.

Hàng thủ Inter mắc quá nhiều sai lầm – Ảnh: Getty

 

Ở cả ba ba bàn thua của nhà ĐKVĐ Italia, các hậu vệ đều mắc sai lầm sơ đẳng, đặc biệt là Burdisso. May cho Inter khi các chân sút của họ vẫn chơi tốt, và Balotelli, Materazzi và Cruz lần lượt lập công giúp đội khách giật lại một điểm từ tay “tí hon” Anorthosis.

 

Đoàn quân Nerazzurri có màn khởi đầu như mơ khi Balotelli phá vỡ thế bế tắc ngay phút 13. Thủ môn Begaj chỉ cản phá được cú sút phạt sấm sét từ chân Ibrahimovich, nhưng đành bất lực trong tình huống Balotelli lao vào đá bồi.

 

Tưởng chừng bàn mở tỉ số sẽ giúp Inter chơi hay hơn, nhưng trái lại, hàng thủ của họ càng đá càng mắc những lỗi lầm nghiêm trọng. Phút 31, Burdisso đánh đầu về bất cẩn khi mà Cesar đã rời xa khung gỗ. Vì thế, Bardon dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, san hòa 1-1.

 

Ngay sau đó, trung vệ Materazzi lên tham gia tấn công đánh đầu giúp đội khách vượt lên lần thứ hai. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang. Cũng bắt nguồn từ tình huống phạt góc, Cambiasso phá bóng trúng đầu Panagi bật ngược vào lưới trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ các bóng áo sọc xanh đen.

 

Tỉ số hòa 2-2 giúp Anorthosis khởi đầu đầy tự tin lúc bước vào hiệp hai. Bất ngờ xảy ra ở phút 50 khi Burdisso tiếp tục mắc lỗi, trao cơ hội cho Frousos. Chàng tiền đạo này liền tung ra cú sút căng từ cự ly 12m, hạ gục Cesar.

 

Không còn gì để mất, Inter dâng toàn bộ đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Julio Cruz thêm một lần mang đến vận may cho đội bóng Italia ít phút trước khi hết giờ. Từ đường đá phạt của Balotelli, Cruz bật cao đánh đầu lái bóng tung lưới Begaj.

 

Quãng thời gian cuối trận, Inter còn có hai cơ hội cực kỳ ngon ăn của Cambiasso và Ibrahimovic nhưng cả hai đều bỏ lỡ hết sức đáng tiếc.

 

Đội hình ra sân:

Anorthosis: Begaj; Katsabakis, Dobrasinovic, Paulo Costa (Panagi 42′), Frousos (Skopoletis 63′), Jeffrey, Hawar, Laban, Constantinou, Bardon (Ocokoljic 78′), Georgiou.

Inter: Julio Cesar; Maicon, Burdisso (Vieira 57′), Materazzi, Zanetti; Stankovic (Cruz 57′), Cambiasso; Mancini (Maxwell 57′), Quaresma, Ibrahimovic, Balotelli.

  

Bảng B
Vị tríCLBVòngThắngHòaBạiHiệu sốĐiểm
1Inter Milan4230748
2Anorthosis4121655
3Panathinaikos4112674
4Bremen4031363


Nguồn: ThethaoVietnamnet