Đội hình xuất sắc nhất của FIFPro: Không còn “thế chân vạc”

Chiều tối 27/10 (giờ VN), Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro) đã công bố danh sách Đội hình xuất sắc nhất năm 2008 (World XI).

Đội hình xuất sắc nhất năm 2008 – ảnh trên trang chủ của FIFPro (fifpro.org)

Gắn liền với giải thưởng này, FIFPro cũng trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm cho C.Ronaldo của M.U. Được biết, hệ thống giải thưởng này của FIFPro được bắt đầu trao từ năm 2005, dựa trên kết quả bỏ phiếu bầu chọn của hơn 40.000 cầu thủ chuyên nghiệp thuộc tất cả 42 hiệp hội thành viên của FIFPro trên toàn thế giới.

Điểm đáng lưu ý nhất trong đội hình năm nay đó là không còn “thế chân vạc” giữa 3 giải Serie A, La Liga và Premier League. Năm ngoái tỉ lệ đại diện của 3 giải này tương ứng là 3 – 4 – 4 thì năm nay, còn duy nhất Kaka là người đến từ xứ sở mì ống, 10 người còn lại chia đều cho hai giải đấu sau.


Hẳn rằng Kaka không lấy gì làm vui khi năm ngoái anh là người thống trị các danh hiệu cá nhân, còn nay đội bóng của mình AC Milan phải xuống chơi UEFA Cup và Serie A thì quá “mất mặt” trong ngày hội chung.


Xét về phương diện quốc tịch của cầu thủ thì Tây Ban Nha tiếp tục chứng tỏ sự thống trị của mình ở trời Âu, kể từ sau ngày họ đăng quang Euro 2008. Cụ thể, 5 cầu thủ xứ bò tót là: Casillas, Ramos, Puyol, Xavi và Torres. Tất cả họ cũng đều có tên trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng châu Âu vừa được công bố.


Danh sách World XI 2008 của FIFPro (đội hình 4-3-3):


Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid)

Hậu vệ: Sergio Ramos (Real Madrid), John Terry (Chelsea), Rio Ferdinand (Manchester United), Carles Puyol (Barcelona)

Tiền vệ: Steven Gerrard (Liverpool), Kaka (AC Milan), Xavi (Barcelona)

Tiền đạo: Lionel Messi (Barcelona), Fernando Torres (Liverpool), Cristiano Ronaldo (Manchester United)

Nguồn: Theo VTC News