UEFA Cup đổi tên thành UEFA Europa League

Giải đấu danh giá thứ hai giành cho các CLB tại châu Âu nhưng đang mất dần sức hấp dẫn là UEFA Cup sẽ được đổi tên thành UEFA Europa League từ mùa giải tới.

Không chỉ có cái tên mới, giải đấu này còn có thể thức thi đấu mới khi tại vòng bảng sẽ có 48 đội bóng thi đấu theo thể thức sân khách sân nhà, UEFA thông báo sau cuộc họp của Ủy ban Điều hành.

UEFA hy vọng việc tập trung marketing bản quyền truyền hình, tài trợ cũng như quảng bá logo mới sẽ mang đến cho giải đấu một sức sống mới.

“Sự thay đổi này sẽ cải thiện giải đấu mang tính lịch sử rất quan trọng với UEFA và bóng đá châu Âu, bởi giải đấu mới sẽ mang lại cho nhiều khán giả, cầu thủ và CLB được thưởng thức bầu không khí bóng đá châu Âu” – Chủ tịch UEFA Michel Platini cho biết.

“Tôi tin tưởng với thể thức mới sẽ mang lại cho UEFA Europa League sự thành công mới” – Platini  nói thêm.

UEFA Cup ra đời từ mùa giải 1971 – 1972 thay cho giải đấu Hội chợ mang tên Inter Cities Fairs Cup. Song hiện tại, Champions League làm lu mờ về giá trị giải đấu truyền thống này.

UEFA Cup là giải đấu cấp CLB lớn thứ hai tại châu Âu sau Champions League. Năm 1999, UEFA quyết định nhập Cup Winners’ Cup (Cúp C2) vào UEFA Cup (Cúp C3) để gọi chung là UEFA Cup.

Song thực tế, giải đấu này đang mất dần giá trị, bởi các đội bóng tham dự không mấy tên tuổi hoặc ông lớn sa cơ lỡ vận tại vòng bảng Champions League.

Nguồn: Theo AP, Tiền Phong Online