Vòng 29 Serie A: Lazio thắng ngược Roma trong trận derby đầy cảm xúc

Bị dẫn trước nhưng rồi sự quyết tâm đã giúp Lazio lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng trước Roma, trong trận derby đầy kịch tính của thủ đô (3h15 ngày 20/3).

 

 

(VietNamNet) – Bị dẫn trước nhưng rồi sự quyết tâm đã giúp Lazio lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng trước Roma, trong trận derby đầy kịch tính của thủ đô (3h15 ngày 20/3).

Trận hòa của Inter trên sân của Genoa trong trận đấu trước đó hơn nửa giờ là cơ hội cho Roma rút ngắn cách biệt, đồng thời giúp cuộc đua giành Scudetto trở nên hấp dẫn hơn. Thế nhưng, điều đó đã không thể diễn ra khi Roma phải nhận thất bại ở những phút cuối cùng trong trận derby della Capitale.

Không phải Roma đã chơi tệ so với phong độ ấn tượng mà các học trò HLV Spalletti thể hiện trong thời gian qua. Mà thất bại này xảy ra bởi vì Lazio, được xem là chủ nhà ở trận đấu này, đã thi đấu quá xuất sắc, cùng một quyết tâm cao độ.

Niềm vui chiến thắng của Lazio. Ảnh: Grazia Neri

Kết quả vòng 29 Serie A

Milan – Sampdoria 1-2

Paloschi 71′ – Maggio 12′, Delvecchio 25′

Genoa – Inter 1-1

Borriello 85′ – Suazo 11′

Lazio – Roma 3-2

Pandev 44′, Rocchi 57′, Behrami 90’+2 – Taddei 31′, Perrotta 62′

Empoli – Juventus 0–0

Torino – Udinese 0-1

Pepe 26′
Napoli – Fiorentina 2-0

Lavezzi 23′, 31′
Parma – Palermo 2-1

Budan 53′, 89′ – Cavani 69′
Cagliari – Atalanta 1-0

Acquafresca 18’/pen
Livorno – Reggina 1-1

Bodgani 61′ – Brienza 34′
Catania – Siena 0-0

Gặp bất lợi đủ mọi mặt so với một Roma đang bay cao, hơn nữa không có trong tay những cầu thủ ưng ý nhất, HLV Delio Rossi đã quay trở lại sơ đồ tấn công 4-3-3, với Rocchi và Pandev ở hai cánh, trong khi Bianchi đá cao nhất. Và chính sực mạo hiểm này đã đóng vai trò quyết định đến kết quả trận đấu.

Bộ ba này đã thi đấu cực kỳ ấn tượng, đặc biệt là trong hiệp đấu thứ hai, khi đóng góp vào cả 3 bàn thắng, để làm nên một cuộc lội ngược dòng ấn tượng cho Lazio.

Kịch tính và cảm xúc của trận derby ở Olimpico sớm được đẩy lên chỉ sau chưa đầy 7 phút, khi hậu vệ tráiAleksandar Kolarov có cú sút phạt mẫu mực. May mắn cho Roma là sau khi chạm tay Doni, bóng đã tìm đến xà ngang.

Trong lúc Lazio tỏ ra nhỉnh hơn về những pha nguy hiểm, thì Roma lại có bàn thắng mở tỉ số ở phút 31. Trong một pha tấn công không mấy nguy hiểm của đội khách, Behrami phá bóng đập vào mặt Taddei đang băng xuống và đi thẳng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Ballotta.

Nhưng niềm vui của Roma không kéo dài lâu, vì 1 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, Lazio đã có bàn gỡ bằng pha phối hợp cực kỳ đẹp mắt. Sau một loạt những pha chạm bóng đầy tinh tế bên ngoài và trong vòng cấm, Kolarov có đường chuyền quyết định loại cả thủ môn Doni lẫn hậu vệ Roma để Pandev ung dung đệm bóng vào lưới trống.

Sau giờ nghỉ, trận đấu trở lại với tốc độ khá cao, với những pha ăn miếng trả miếng của hai đội. Không lâu sau bàn thắng của Totti không được công nhận vì việt vì thì Lazio được hưởng quả phạt đền có phần gây tranh cãi ở phút 57, khi trọng tài Morganti cho rằng Juan phạm lỗi với Bianchi trong vòng cấm.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Roma. Ảnh: Grazia Neri

Không mất nhiều khó khăn, đội trưởng Rocchi đã đánh bại được Doni trên chấm 11m để đưa Lazio lần đầu tiên trong trận vượt lên dẫn trước.

Mặc dù vậy, lần này đến lượt niềm vui của Lazio chóng tắt khi Roma có bàn gỡ chỉ sau đó 5 phút. Trong một pha phản công, Cassetti nhả bóng lại cho Totti, và đường chuyền ngang của đội trưởng Roma được Perrotta băng lên tung cú sút chìm kỹ thuật vào góc xa hạ gục Ballotta.

Không chấp nhận một tỉ số hòa, cả hai đội liên tục tạo ra những pha sóng gió trước khung thành đối phương. Thế nhưng, thời gian trôi dần về cuối trận mà bàn thắng vẫn chưa tăng thêm.

Bên phía Lazio, HLV Delio Rossi quyết định tăng cường sức mạnh ở tuyến giữa với sự xuất hiện lần lượt của Mutarelli, Mauri và Mudingayi. Trong khi đó, Roma cũng quyết tâm giành 3 điểm để thu ngắn cách biệt với Inter, khi Giuly, Mancini và Panucci được tung vào thay ở nửa cuối hiệp 2.

Hàng loạt cơ hội bị hai đội bỏ lỡ. Và khi trận đấu đang bước vào phút bù giờ thứ 2 thì Lazio tìm được bàn thắng quyết định trong lúc khán giả ở Olimpico đang nghĩ đến một kết quả hòa. Tác giả của bàn thắng là Behrami, người đã mắc lỗi ở bàn thua đầu tiên của chủ nhà.

Từ nỗ lực dứt điểm không thành công của Mauri, bóng đi ngang qua mặt khung thành Roma và Behrami không bỏ lỡ cơ hội băng vào kết thúc đầy quyết đoán hạ gục thủ môn Doni, khép lại trận derby đầy kịch tính.

Với thất bại này, cánh cửa đến Scudetto gần như đã đóng lại với Roma.

Đội hình ra sân:

Lazio:
Ballotta; De Silvestri (Mutarelli 66′), Siviglia, Cribari, Kolarov; Dabo (Mudingayi 84′), Ledesma, Behrami; Pandev, Bianchi (Mauri 72′), Rocchi.

Roma: Doni; Cicinho, Mexes, Juan, Cassetti (Panucci 87′); De Rossi, Aquilani; Taddei (Giuly 66′), Perrotta, Vucinic (Mancini 84′); Totti.

Bàn thắng: Pandev 44′, Rocchi 57′, Behrami 90’+2 – Taddei 31′, Perrotta 62′

Nguồn: VNN