AFC cảnh báo bóng đá Thái-lan

Mùa tới, bóng đá Thái-lan có thể bị loại khỏi giải vô địch các câu lạc bộ châu Á – AFC Champions League nếu giải bóng đá nước này không đáp ứng những tiêu chuẩn của AFC.

Tổng thứ ký Liên đoàn bóng đá Thái-lan Ong-arj Kohsinkha cho biết, mùa bóng năm ngoái, AFC đã cử một đoàn sang kiểm tra hoạt động của giải bóng đá Thái-lan. Đoàn kiểm tra kết luận rằng, giải bóng đá Thái-lan và các câu lạc bộ nước này đều không đáp ứng các tiêu chuẩn của AFC. Các quan chức AFC không hài lòng về bốn điểm của bóng đá Thái-lan : khán giả đến sân quá ít ; các câu lạc bộ không đủ thu nhập từ việc bán vé ; các câu lạc bộ không được tổ chức tốt và gặp khó khăn về tài chính ; công tác tiếp thị không đáp ứng tiêu chuẩn của AFC và không có câu lạc bộ nào được coi là một câu lạc bộ chuyên nghiệp.

 

Ông Kohsinkha thừa nhận rằng, hầu hết các câu lạc bộ Thái-lan gặp khó khăn về tài chính mùa bóng năm ngoái, nhưng vấn đề đã được giải quyết.

 

Do bóng đá Thái-lan có thành tích khá tốt tại các giải của AFC, cho nên họ có thêm một cơ hội nữa để chứng tỏ rằng, những yếu kém nói trên đã được cải thiện.

Cuối tháng này, một lần nữa AFC sẽ kiểm tra các hoạt động bóng đá Thái-lan.