MU và Chelsea dắt tay nhau vào bán kết

Manchester United và Chelsea đã cùng lọt vào bán kết cúp FA sau những chiến thắng với cách biệt chỉ 1 bàn trước Middlesbrough và Tottenham Hotspur.

    Manchester United và Chelsea đã cùng lọt vào bán kết cúp FA sau những chiến thắng với cách biệt chỉ 1 bàn trước Middlesbrough và Tottenham Hotspur. Tuy nhiên, cách mà hai đại gia này vượt qua các đối thủ của họ thật khác nhau.

Trong khi MU phải nhờ tới pha ngã nghệ thuật và quả phạt đền thành công của Cristiano Ronaldo để loại Boro thì Chelsea đã xuất sắc khuất phục chủ nhà Spurs với tỷ số 2-1 với sự tỏa sáng của Andriy Shevchenko, Didier Drogba và Shaun Wrigh-Phillips.

Nhọc nhằn MU

Cơn bão chấn thương đã khiến MU không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất trong trận đấu thứ tư với Middlesbrough kể từ đầu mùa. Thiếu vắng Paul Scholes đang bị treo giò, Sir Alex Ferguson buộc phải kéo Ryan Giggs về đá cặp tiền vệ trung tâm cùng với Michael Carrick và bố trí Ronaldo cùng Kieran Richardson ở hai cánh. Trong khi đó, Alan Smith lần đầu tiên được đá chính sau 13 tháng điều trị chấn thương và anh chơi cặp với Wayne Rooney trên hàng công.

Tự mình kiếm phạt đền và thực hiện thành công, Ronaldo đã đưa MU tiến vào bán kết cúp FA

Vẫn giống như ở các trận đấu trước đó tại cúp FA năm nay, “quỷ đỏ” tỏ ra không thật quyết tâm trong các pha lên bóng và thậm chí chính đội khách Boro mới là những người có pha nguy hiểm trước. Mark Viduka cùng Yakubu đã có những tình huống dứt điểm khiến các CĐV đội chủ nhà phải thót tim và chỉ có may mắn mới giúp cho MU thoát được bàn thua.

Đội chủ sân Old Trafford bắt đầu kiểm soát thế trận tốt hơn từ giữa hiệp một khi Giggs và Carrick phối hợp với nhau tốt hơn. Lão tướng người xứ Wales đã có hai tình huống chuyền bóng dọn cỗ cho Rooney chia đều trong hai hiệp đấu nhưng tiền đạo này đã không một lần tận dụng thành công.

Hiệp hai diễn ra khá tẻ nhạt khi Middlesbrough chủ động phòng ngự chặt chờ thời cơ còn Man United lại tỏ ra khá mệt mỏi vì phải căng sức với lịch thi đấu dày đặc trong những ngày qua. Từ giữa hiệp hai trở đi, các học trò của Sir Alex mới tạo ra được nhiều cơ hội hơn khi đội khách dường như nghĩ tới hiệp phụ và loạt sút luân lưu nhiều hơn.

Và vẫn như rất nhiều lần khác ở mùa giải này, MU lại có được bàn thắng trong thời điểm khó khăn. Pha đi bóng và ngã rất đẹp của Ronaldo ở phút 76 (dù có vẻ như tác động của Jonathan Woodgate là không quá lớn) đã mang lại cho đội bóng từng 11 lần vô địch cúp FA một quả phạt đền. Đích thân tiền vệ người Bồ Đào Nha bước lên để lần thứ hai đối mặt với Mark Schwarzer từ khoảng cách 11m kể từ đầu mùa và anh lại một lần nữa thành công.

Vượt qua Boro với tỷ số 1-0, MU đã tự phá kỷ lục của chính họ với 25 lần góp mặt tại bán kết của giải cúp lâu đời nhất thế giới. Đối thủ tiếp theo của thầy trò Sir Alex sẽ là Watford và điều này đồng nghĩa với cơ hội lần thứ 19 xuất hiện tại chung kết cúp FA của MU là rất lớn.

Đội hình thi đấu

Man Utd: 29.Kuszczak, 6.Brown, 5.Ferdinand, 15.Vidic, 4.Heinze, 7.Ronaldo, 16.Carrick, 11.Giggs, 23.Richardson (13.Park ), 14.Smith (22.O”Shea 71″), 8.Rooney

Middlesbrough: 1.Schwarzer, 17.Xavier, 8.Woodgate, 12.Pogatetz, 33.Taylor (14.Huth 88″), 27.Cattermole (25.Morrison 62″), 7.Boateng, 3.Arca (10.Rochemback 69″), 19.Downing, 20.Yakubu, 9.Viduka

Thẻ vàng: Xavier (34″), Smith (53″), Vidic (61″), Woodgate (76″), Pogatetz (78″), Boateng (90″), Rochemback (90″)

Thẻ đỏ: Morrison (90″)

Bàn thắng: Ronaldo (76″)

Chelsea thắng xứng đáng

Trong trận đấu diễn ra muộn hơn 5 phút, Chelsea đã tung ra đội hình mạnh nhất để nghênh chiến với chủ nhà Tottenham Hotspur với hy vọng tiếp tục theo đuổi mục tiêu giành cú ăn bốn ở mùa bóng năm nay. Spurs cũng không có sự vắng mặt đáng tiếc nào và họ cũng rất muốn tái hiện lại lối chơi thuyết phục tại Stamford Bridge cách đây ít lâu.

Tuy nhiên, hiệp đấu đầu tiên đã diễn ra không thật hấp dẫn khi cả hai đội ít tạo được các tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Có một điều đáng nói đó là hệ thống phòng ngự của Chelsea đã vận hành rất tốt với sự trở lại của đội trưởng John Terry chính vì thế các chân sút của Tottenham không thể thoái mải dạo chơi như ở trận đấu trước đó.

Sân White Hart Lane chỉ thực sự trở nên sôi động trong hiệp hai với những bàn thắng đẹp. Nhưng các CĐV của Spurs hẳn sẽ phải rất tiếc nuối vì đội bóng của họ đã không giải quyết được đối thủ trong trận đá chính và nay lại rơi vào cảnh bị dẫn điểm trong trận đá lại.

Quả 11m thành công của Keane không đủ để cứu Spurs khỏi trận thua ngay trên sân nhà

Chelsea mở được tỷ số ở phút 55 do công của Andriy Shevchenko, người có vẻ như đang tìm lại được bản năng ghi bàn vốn có của mình. Chân sút người Ukraine có bóng ở bên hành lang phải và dẫn bóng thẳng vào vòng cấm của đội chủ nhà. Bằng một động tác ngoặt bóng khéo léo, Sheva đã loại bỏ được sự đeo bám của Steed Malbranque rồi tung ra một cú sút tuyệt đẹp khiến thủ môn Paul Robinson chỉ còn đóng vai trò… khán giả.

Chứng kiến bàn thắng thứ 13 trên tất cả các mặt trận của Shevchenko, các CĐV Chelsea hẳn sẽ có cái nhìn thoáng hơn với anh sau quãng thời gian không thành công vừa qua.

The Blues chỉ mất thêm 6 phút nữa để nhân đôi cách biệt. Từ đường chuyền dài của Asley Cole, Drogba – người đóng vai trò thu hút và làm tường rất tốt ở trận này – đã có một cú đỡ ngực hợp lý để đưa trái bóng tới đúng tầm chân của Wright-Phillips. Cầu thủ nhỏ con mang số 24 của Chelsea không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thứ hai cho Chelsea với một cú volley đẹp mắt tung lưới đội chủ nhà.

Tottenham chỉ thực sự tỉnh ra sau khi nhận bàn thua thứ hai và họ ào lên tấn công trong những phút cuối. Nhưng đoàn quân của HLV Martin Jol cũng chỉ kịp gỡ lại được 1 bàn vào phút 79 do công với pha sút 11m thành công của Robbie Keane sau tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của Ricardo Carvalho đối với Dimitar Berbatov.

Tỷ số 2-1 nghiêng về phía Chelsea được giữ nguyên tới khi hết giờ và đội khách đã trả sòng phẳng món nợ mà họ đã vay tại White Hart Lane hồi đầu mùa bóng năm nay. Chướng ngại tiếp theo của Chelski sẽ là Blackburn Rovers và người hâm mộ đang hy vọng họ sẽ lại vượt qua vòng bán kết để tạo nên trận chung kết trong mơ với MU trên sân Wembley mới.

Đội hình thi đấu

Tottenham: 1.Robinson, 2.Chimbonda, 3.Lee, 20.Dawson, 33.Rocha (7.Stalteri 84″), 25.Lennon, 4.Zokora, 8.Jenas, 15.Malbranque (18.Defoe 64″), 9.Berbatov, 10.Keane.

Chelsea: 1.Cech, 19.Diarra (20.Ferreira 90″), 3.Cole, 6.Carvalho, 26.Terry, 24.Wright-Phillips (21.Kalou 86″), 8.Lampard, 13.Ballack, 12.Mikel, 7.Shevchenko (16.Robben 81″), 11.Drogba.

Thẻ vàng: Diarra (28″), Drogba (34″), Cech (80″), Chimbonda.

Bàn thắng: Shevchenko (55″), Wright-Phillips (61″), Keane (79″).

Theo Thethao.vtc.vn