Abramovich không "lũng đoạn thị trường", không "đứng sau" Mourinho?

Vị Chủ tịch người Nga nổi tiếng của Chelsea tâm sự với nhà báo David Smith của tạp chí The Observer về những dự định tương lai của ông với Chelsea…

Vị Chủ tịch người Nga nổi tiếng của Chelsea tâm sự với nhà báo David Smith của tạp chí The Observer về những dự định tương lai của ông với Chelsea, về ảnh hưởng của ông lên đội bóng cũng như chia sẻ những cảm xúc riêng của bản thân ông với bóng đá.

Không thể mãi “lũng đoạn thị trường”
Ngài Chủ tịch tỉ phú của Chelsea, Roman Abramovich đã tỏ ý định “tạm ngưng” những vụ mua bán vung tay quá trán của mình lại. Tuy nhiên, ông khẳng định cảm hứng với bóng đá Anh của mình vẫn đang mạnh hơn bao giờ hết.

Abramovich cùng vợ con dõi bước theo Chelsea

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn riêng dành cho tạp chí SThe Observer⬝, Abramovich cũng bác bỏ rằng ông can thiệp vào việc lựa chọn đội hình và nói rằng quan hệ với Mourinho là Sđủ thân thiết⬝.

 
Abramovich bị giới thể thao cáo buộc đã lũng đoạn thị trường chuyển nhượng bằng cách trả những mức giá trên trời cho các cầu thủ sẽ về Chelsea thi đấu. Tuy vậy, ông nói rằng việc này không duy trì lâu.
 
“Chính sách của chúng tôi là đào tạo ra những cầu thủ trẻ tại học viện riêng của Chelsea, nơi mà CLB đã đầu tư rất nhiều tiền của. Tôi hi vọng điều này sẽ mang lại thành công⬝  Abramovich phát biểu tại Moscow tuần trước. STrong các năm tới, Chelsea sẽ chi tiêu ít hơn nhiều.⬝
 
Cách thức quản lý của Chelsea dưới thời Abramovich bị lên án bởi những vụ tiếp xúc cầu thủ trái phép. Gần đây nhất, CLB thành London đã bị phạt vì “đi đêm” với Ashley Cole (Arsenal).
 
Bỏ qua cách thức làm việc không được ưa chuộng lắm của Chelsea, Abramovich cho biết: “Ai cũng cảm thấy sung sướng khi đội dẫn dầu thất bại. Chúng tôi cũng không gặp khó khăn gì về tài chính  đó có thể cũng là một điều không được ưa thích.
 
Tuy nhiên, anh cần phải công nhận rằng: số lượng fan của Chelsea đang gia tăng. Hiện giờ chỉ có hai nhóm: Một bên thì yêu quý đội bóng, bên kia thì không thích⬝.
 
Không gây sức ép với Mourinho
Mới đây Mourinho có nói rằng nếu như Abramovich bắt ông phải lựa chọn đội hình theo ý của mình thì ông sẽ từ chức ngay lập tức. Ông Chủ tịch người Nga khẳng định: “Tôi không bao giờ can thiệp vào việc lựa chọn đội hình.
 

Hình ảnh của ngài Chủ tịch trước các CĐV nhà

Tất nhiên, tôi không nói rằng tôi hoàn toàn không dính dáng đến việc mua bán cầu thủ. Nhưng vai trò của tôi hiển nhiên không sánh được với HLV.

 
Anh không thể so sánh chúng với nhau được. Ví dụ nhé, nếu như HLV không muốn mua về một cầu thủ nào đó trong khi tôi lại cố gắng thực hiện vụ mua bán, điều đó hiển nhiên là không thể xảy ra được.⬝
 
Ngay cả với Andriy Shevchenko, một người bạn của Abramovich, người đã gây thất vọng hoàn toàn từ khi chuyển đến Chelsea với cái giá ngất ngưởng là 30 triệu bảng? SCầu thủ nào cũng vậy, kể cả Shevchenko⬝  Abramovich xác nhận.
 
Tỷ phú người Nga nói thêm: “Quan hệ giữa chúng tôi không thể nói là thân thiện nhưng chúng đủ thân thiết. Nói chung, tôi dành cho ông ấy một sự tôn trọng đặc biệt, không chỉ bởi vì những thành tích mà Jose đã có được trong bóng đá⬝.
 
Theo Abramovich thì “tiền bạc giữ một vai trò quan trọng trong bóng đá, nhưng không phải là tất cả”. Người đàn ông 40 tuổi này tự miêu tả bản thân mình như một CĐV bóng đá đích thực.
 
“Tôi hết sức thất vọng mỗi khi Chelsea thua trận. Tôi không thể chịu nổi điều đó. Có được chức vô địch Premiership lần đầu tiên là một cảm giác tuyệt vời.
 
Và tôi có thể nói về nó suốt cả năm. Tôi không chỉ hạnh phúc bởi vì Chelsea đã vô địch, mà bởi vì chiến thắng này khiến các CĐV khác của Chelsea hạnh phúc. Là một người quan sát những niềm vui đó, tôi càng vui hơn⬝.
 
(Theo VNN)