Người thay thế Nistelrooy ở Old Trafford

Với 8 bàn thắng sau 19 vòng đấu, Louis Saha trở thành một trong hai cỗ trọng pháo của Squỷ đỏ⬝ MU ở mùa giải này. Saha chính là sự thay thế hoàn hảo Nistelrooy ở Old Trafford.

Với 8 bàn thắng sau 19 vòng đấu, Louis Saha trở thành một trong hai cỗ trọng pháo của Squỷ đỏ⬝ MU ở mùa giải này. Saha chính là sự thay thế hoàn hảo Nistelrooy ở Old Trafford.

Sự trở lại âm thầm của cây săn bàn 28 tuổi này ngày một trở nên thuyết phục trong chiến dịch chinh phục ngai vàng giải Ngoại hạng Anh của MU.

Saha đã góp công lớn trong những chiến thắng của MU.

Dù MU đã trở thành nhà vô địch mùa đông nhưng vẫn còn quá sớm để tiên đoán kết cục một trong những cuộc đua song mã quyết liệt nhất trong vòng 15 năm trở lại đây của giải Ngoại hạng Anh.

Và một nhân tố có thể mang tính quyết định tới chức vô địch Anh chính là cuộc cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới mùa bóng này giữa Saha và trung phong Chelsea Drogba (10 bàn sau 19 trận).

Dù còn kém Drogba tới hai bàn nhưng có thể thấy rõ là Chelsea quá phụ thuộc vào các bàn thắng của người hùng Bờ Biển Ngà, và có nhiều dự báo rằng chân sút hàng đầu của Chelsea sẽ sớm bị quá tải trong năm mới.

Trong khi đó, Saha may mắn hơn nhờ sự hỗ trợ của một tập thể đồng đều như Ronaldo, Giggs, Scholes và nhất là khi anh còn có đối tác Schia lửa⬝ ở tuyến trên là Wayne Rooney.

Xét trên mọi góc độ, Saha không hề thua kém Drogba với cùng tốc độ, thể lực dồi dào và  khả năng không chiến hoàn hảo. Với nhiều chuyên gia bóng đá Anh, Saha còn ấn tượng hơn hẳn Drogba ở khả năng chơi rất đồng đội.

Người sung sướng nhất khi nhìn vào bản danh sách vua phá lưới mùa này chính là HLV MU Alex Ferguson. Nhà cầm quân tài ba này tuyên bố Saha chính là người thay thế hoàn hảo cho cựu trung phong MU Ruud van Nistelrooy. Và ông sẽ không bao giờ phải hối tiếc khi đã bán Nistelrooy sang Real Madrid hồi đầu mùa giải.

HLV Ferguson đặt nhiều niềm tin vào Louis Saha

Việc tìm kiếm người thay thế cho chân sút Hà Lan đã ghi tổng cộng 150 bàn thắng trong 201 trận khoác áo MU là nhiệm vụ đầy khó khăn, nhất là trong bối cảnh Saha liên tục xui xẻo suốt gần hai năm phải vật lộn chấn thương từ ngay sau khi  rời Fulham tới Old Trafford hồi tháng 8/2004 với giá 12,8 triệu bảng.

Nhưng tiền đạo tuyển thủ Pháp này đã hồi sinh một cách đáng kinh ngạc từ đầu năm 2006 và góp công đáng kể vào chuỗi trận thắng như chẻ tre của Squỷ đỏ⬝ thành Manchester cuối mùa bóng trước.

Và trong hoàn cảnh Nistelrooy ra đi còn trung phong Ole Solksjaer và Alan Smith vẫn phải vật lộn với chấn thương, Saha đã trở thành một trong những nhân tố nổi bật nhất đưa MU bứt lên ngôi vô địch mùa Đông.

Và MU đã có phần thưởng xứng đáng cho Saha trong kỳ Giáng sinh vừa qua bằng bản gia hạn hợp đồng, theo đó sẽ giữ chân anh ở lại Old Trafford tới tận năm 2010.

SMột thử thách nặng nề với hàng công MU mùa này khi không có  Nistelrooy, Solksjaer, Smith và cả Rossi (tiền đạo Italia này của MU vẫn được cho Newcastle mượn). Nhưng may mắn là tôi đã có một Saha tỏa sáng và đang chứng minh anh đang cùng Rooney tạo nên một cặp trung phong lý tưởng của MU⬝, ông Ferguson nói trong buổi ký hợp đồng mới với Saha. 

Ngoài 8 bàn ở giải Ngoại hạng Anh, tiền đạo Louis Saha còn góp 4 bàn ở Champions League cho MU và đó chính là cơ sở thuyết phục để HLV Ferguson tuyên bố mới đây rằng MU đã bắt đầu có thể mơ lập lại chiến công lớn nhất của họ năm 1999 với Scú ăn ba⬝ lịch sử: Vô địch Champions League, Premier League và Cúp FA trong một mùa bóng.

(Theo TPO)