Chelsea/Manchester United: Chỉ còn hai điểm!

Thắng lợi nhọc nhằn trên sân Goodison Park của thầy trò Mourinho đã được tưởng thưởng xứng đáng khi sau đó ko lâu, West Ham đã xuất sắc hạ Manchester United 1-0 giúp Chelsea thu ngắn cách biệt với đội đầu bảng xuống còn hai điểm

Thắng lợi nhọc nhằn trên sân Goodison Park của thầy trò Mourinho đã được tưởng thưởng xứng đáng khi sau đó ko lâu, West Ham đã xuất sắc hạ Manchester United 1-0 giúp Chelsea thu ngắn cách biệt với đội đầu bảng xuống còn hai điểm

Thắng ngược bằng tuyệt tác của Drogba

Hai lần vượt lên dẫn trước nhưng cuối cùng các cầu thủ Everton vẫn để trận đấu vuột khỏi tay mình và Jose Mourinho đã phải nhảy cẫng lên như một đứa trẻ ở phút 87, khi Drogba có một tặng phẩm tuyệt vời cho các fans hâm mộ Chelsea…

Thất bại đáng tiếc nhưng Arteta và đồng đội đã khiến Lampard và Chelsea toát mồ hôi ở Goodison Park

~ thời điểm này năm trước, chính Everton đã chặn đứng chuỗi trận thắng như chẻ trẻ của Chelsea bằng việc cầm chân The Blues 1-1. Và kịch bản dường như đã lặp lại khi Everton mở tỷ số trước – trùng hợp là bàn mở tỷ số lại được ghi từ chấm phạt đền dù người phạm lỗi là Boulahrouz chứ không phải Wright-Phillips và người mở tỷ số là Mikel Arteta chứ không phải James Beattie.

Chelsea xuất trận mà thiếu đội trưởng John Terry. Và hậu vệ cánh Boulahrouz được trám vào lỗ hổng này đã không làm tròn trách nhiệm khi liên tục phạm sai sót trong hiệp một. Và anh chàng Hà Lan này là “tội đồ” chính trong bàn thua đầu tiên của Chelsea khi để sổng tiền đạo Anichebe và buộc phải phạm lỗi với anh này. Không khó để Arteta hạ gục Hilario từ chấm 11m. 

Everton với 4 tiền vệ Osman – Davies – Carley và Arteta đã chơi không hề kém cạnh so với hàng tiền vệ siêu sao của Chelsea. Đặc biệt là Arteta liên tục khuấy đảo ở cánh phải của Chelsea buộc Geremi phải rất vất vả cản phá. Không những thế, những lần bó vào giữa của tiền vệ trẻ này cũng gấy khó khăn lớn cho Lampard, Ballack và Makelele. Bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Everton cũng chính từ pha đá phạt góc chính xác của Arteta để trung vệ Yobo trong vòng vây của Lampard – Drogba và Boulahrouz vẫn bật cao hơn đánh đầu căng tung nóc lưới.

Chelsea khởi đầu cuộc lội ngược dòng bằng pha đá phạt đẹp như mơ của Ballack sau khi tiền vệ Carley để bóng chạm tay cách khung thành chừng 25m. Cú sút phạt với quỹ đạo cong có chút may mắn khi Tim Howard đã chạm đầu ngón tay đẩy bóng ra, bóng đập vào cột dọc và đập tiếp vào lưng thủ môn người Mỹ này đi luôn vào lưới.

Đến phút 81, trong thế bị dẫn 1-2, Chelsea có bàn gỡ đẹp mắt từ cú sút xa hoàn hảo của đội trưởng Frank Lampard sau đường trả bóng về của cầu thủ trẻ Kalou.

Tuy nhiên, bàn ấn định tỷ số cho Chelsea mới là tuyệt tác của trận đấu. Phút 87, thủ môn Hilario phát bóng dài lên và Shevchenko đánh đầu chiền thuật để Drogba hứng ngực và tung cú vuốt bóng từ hơn 30m. Bóng lượn vòng cung qua khỏi tầm với của Tim Howard rồi chui tọt vào lưới. Jose Mourinho nhảy cẫng lên còn các fans Chelsea thở phào. Họ vẫn tiếp tục bám đuổi Manchester United, đội sẽ ra sân sau đó vài giờ tiếp West Ham United.

Chân tiền Man United kém duyên

Có lẽ áp lực từ việc Chelsea thắng ngược trước Everton khiến các cầu thủ Manchester United nôn nóng và làm hỏng bét mọi chuyện.

Tuy nhiên, phải thừa nhận Wets Ham United ở trận đấu đầu tiên dưới tay thuyền trưởng mới Curbishley đã trình diện một bộ mặt khác. Đó không phải là West Ham chệch choạc và thiếu tính chiến đấu khi thua đến 10 trong 13 trận gần đây. Rất dũng cảm, ông thầy mới Curbishley đã không xếp hai ngôi sao Arghentina trong độ hình chính (mà cũng chỉ có Teves đăng kí trong danh sách dự bị). Có vẻ điều này có lý khi 11 cầu thủ West Ham đã thành một khối kết dính.

Công bằng mà nói thì M.U ở trận này quá xui khi Saha, Rooney, Ronaldo và Giggs đã không gặp may dù họ có gần nửa tá cơ hội, một phần cũng do thủ môn Robert Green chơi quá xuất thần biến các chân tiền của đối phương thành các chân gỗ.

Nhãn quan chiến thuật của Curbishley phát huy đúng lúc khi ông quyết định tung lão tướng Terdy Sheringham vào sân giữa hiệp hai. Cựu binh -và cũng là người cũ của Man United – 40 tuổi này đã có một pha bóng xuất thần giúp đồng đội ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 75: nhận bóng bên cánh phải, Sheringham bình tỉnh “xỏ lỗ kim” trung vệ Vidic để Harewood xuống bóng sát đường biên ngang và tạt căng lên, tiền vệ đội trưởng Nigel Reo-Coker lao xuống đệm bóng cận thành khi mà Fesdinand không kịp lao vào cản phá.

Chiến thắng quý hơn vàng sẽ giúp West Ham tự tin hơn trên đường trụ hạng. Và trận thua thứ hai kể từ đầu mùa bóng khiến Manchester United đã “ngửi” thấy mùi của Chelsea ngay sau gáy của mình dù họ vẫn còn độc chiếm ngôi đầu bảng.

Hạng

 Đội

 Trận

Điểm

HS

1

 Man United

18

44

28

2

Chelsea

18

42

19

3


Liverpool

18

31

11

4


Arsenal

18

30

9

5

Bolton

18

30

5

6


Portsmouth

18

29

8

7


Tottenham

18

28

0

8

Reading

18

26

-3

9

Aston Villa

18

25

3

10

Everton

18

24

2

11

Wigan

18

22

-3

12

Newcastle

18

22

-3

13


Man City

18

20

-12

14


Sheff Utd

18

20

-8

15

Fulham

17

20

-8

16

Blackburn

17

19

-6

17

Middlesbrough

17

17

-8

18

West Ham

18

17

-13

19

Charlton

18

12

-18

20

Watford

17

11

-17

 

(Theo TTO)