Internacional phá vỡ giấc mơ của Barca

Giấc mơ lần đầu tiên đăng quang Club World Cup để hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu vẫn chưa thể thành hiện thực với Barcelona khi đương kim vô địch Champions League thúc thủ 0-1 trước một Internacional đầy tinh quái và mưu mẹo.

Giấc mơ lần đầu tiên đăng quang Club World Cup để hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu vẫn chưa thể thành hiện thực với Barcelona khi đội đương kim vô địch Champions League châu u thúc thủ 0-1 trước một Internacional đầy tinh quái và mưu mẹo của Brazil trong trận chung kết diễn ra tại Yokohama.

Sự thận trọng của Barca trước Internacional đã tỏ ra có lý khi dù cầm bóng nhiều hơn nhưng Barca không sao tạo được sức ép đủ lớn để đánh bại đối thủ có lối chơi rất kỷ luật và đầy mưu mẹo đến từ Brazil.

Bàn thắng duy nhất của cầu thủ dự bị Adriano ở phút 82 của trận đấu đã chấm dứt giấc mơ lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch thế giới cấp CLB của đội bóng xứ Catalan đồng thời duy trì truyền thống thi đấu tốt của các đội bóng Nam Mỹ trước các đội bóng châu u.

Trong cả trận, Internacional chơi không quá xuất sắc nhưng hợp lý và kiềm chế được hầu hết các mũi nhọn của Barca, đặc biệt là Ronaldinho, linh hồn trong lối chơi của Barca.

Sự bế tắc của Barca diễn ra ngay trong hiệp 1 khi các chân sút của đại diện đến từ Tây Ban Nha buộc phải tung rất nhiều cú sút xa do không thể tiếp cận khung thành của Internacional được trấn giữ bởi thủ môn Clemer.

Ronaldinho không thể “”múa”” trước các đồng hương

Các cơ hội đáng kể nhất của Barca trong hiệp 1 đến từ nỗ lực của Zambrotta ở phút 16 nhưng cú căng ngang thuận lợi của hậu vệ ĐTQG Italia lại không được Gudjohnsen tận dụng thành công. Ngoài ra còn phải kể đến 1 cú sút căng của Van Bronckhorst bị thủ môn Clemer đẩy ra nhưng Ronaldinho không kịp sút bồi.

Bên phía Internacional, gương mặt đáng chú ý nhất là Alexandre Pato, cầu thủ trẻ 17 tuổi được xem là Ronaldinho mới, chơi ở vị trí tiền đạo mũi nhọn duy nhất. Tuy phải một mình đối chọi với các hậu vệ trứ danh của Barca nhưng Pato cũng có nhiều pha bóng tạo nên đột biến.

Bước sang hiệp 2, lối chơi “”nửa kín, nửa hở”” của Inter tiếp tục khiến Barca mất phương hướng và trở nên nôn nóng. Nhưng ngay sau 2 pha bóng nguy hiểm của Xavi, đội ĐKVĐ Champions League châu u đã nhận phải cú phản đòn.

Phút 82, Adriano nhận bóng từ đồng đội trong một pha phản công nhanh, khôn khéo loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ Barca rồi chích mũi giày má phải đánh bại thủ môn Victor Valdes, ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Internacional vô địch xứng đáng

Những nỗ lực không mệt mỏi của các cầu thủ Barca trong những phút cuối trận không thành công và Barca đành chấp nhận thua 0-1, từ bỏ giấc mơ lần đầu tiên đăng quang ở ngôi vị CLB xuất sắc nhất thế giới.

Như vậy, sau Sao Paulo năm 2005, chức vô địch Club World Cup tiếp tục thuộc về một đội bóng Brazil.

Trong trận đấu tranh 3-4 của giải, Al Ahly của Ai Cập thắng Club America của Mexico 2-1.

(Theo thethao.vtc.vn)