Chủ tịch UEFA: Chelsea chắc chắn sẽ bị phạt

Chelsea đã "thắng" ngay ngay trên sân của Barcelona bằng kết quả hòa 2-2 trong đêm 31/10 vừa qua, nhưng trong mắt Lennart Johansson, vị Chủ tịch UEFA vì những hành động được xem là phi thể thao của họ trong trận đấu tại Nou Camp.

Chelsea đã “thắng” ngay ngay trên sân của Barcelona bằng kết quả hòa 2-2 trong đêm 31/10 vừa qua, nhưng họ đã… thua, ít nhất là trong mắt Lennart Johansson, vị Chủ tịch UEFA vì những hành động được xem là phi thể thao của họ trong trận đấu tại Nou Camp. 

Cuộc đối đầu thứ 6 giữa Barca và Chelsea trong vòng 3 năm trở lại đây là một trận đấu cực kỳ căng thẳng. Sự thật đó được thể hiện bằng 10 chiếc thẻ vàng mà trọng tài Italia, Stefano Farina rút ra trong 90 phút, trong đó, có tới 6 dành cho các cầu thủ Chelsea. 

Một đêm vất vả của trọng tài Farina

Thậm chí khi trận đấu kết thúc, HLV Frank Rijkaard đã có một cuộc nói chuyện căng thẳng với tổ trọng tài, còn HLV Chelsea, Mourinho thì chọc ngoáy trên báo chí bằng một nói xanh rờn: “Tôi thèm được ở vị trí của Rijkaard để tận hưởng sự thiên vị từ các… trọng tài”. 

Đương nhiên, điều đó làm Lennart Johansson, vị Chủ tịch đầy quyền lực của UEFA cảm thấy giận dữ: “Tôi rất không hài lòng với những hành động phi thể thao đã diễn ra trong trận đấu này. Ủy ban Kỷ luật của UEFA cần phải hành động ngay lập tức”.

Tuy vậy, Johansson đặc biệt không hài lòng với Chelsea: “Đương nhiên, Chelsea sẽ phải trả giá vì những gì mà các cầu thủ của họ đã làm, vì những phát ngôn không được suy nghĩ cẩn thận của một số cá nhân”. 

Được biết, theo quy định của UEFA, bất cứ CLB nào phải nhận nhiều hơn 5 thẻ vàng trong một trận đấu đều có thể phải đối diện với những án phạt khác nhau, trong đó, ngoài chuyện bị trừ điểm fairplay mà có thể nặng hơn như phạt tiền, cấm thi đấu sân nhà. 

Theo một số nguồn tin thân cận với Johansson, rất có thể Barca cũng sẽ bị phạt vì các CĐV đã ném chai lọ vào đầu các cầu thủ Chelsea sau khi trận đấu kết thúc. 

(Theo Thethao.vtc)