Kaka lập hattrick giúp Milan "trút hận" lên Anderlecht

Ba bàn của Kaka và pha lập công đầu tiên của Gilardino ở Champions League biến nỗi ưu phiền, bực dọc mà các rossoneri đang chịu đựng ở sân chơi quốc nội thành đại thắng 4-1 trước Anderlecht. Với 10 điểm sau bốn trận, Milan chỉ thêm một…

Ba bàn của Kaka và pha lập công đầu tiên của Gilardino ở Champions League biến nỗi ưu phiền, bực dọc mà các rossoneri đang chịu đựng ở sân chơi quốc nội thành đại thắng 4-1 trước Anderlecht. Với 10 điểm sau bốn trận, Milan chỉ thêm một điểm ở hai lượt cuối là cầm chắc vé vào vòng 16 đội.

Nụ cười đã trở lại với các milanista sau thất bại đớn trong trận derby. Ảnh: AP.

Đúng như HLV Ancelotti thừa nhận, đội của ông đang trình diễn hai bộ mặt hoàn toàn khác nhau. ~ Serie A, muốn tìm cái tên Milan, thay vì nhìn vào nửa trên của bảng xếp hạng như thường lệ, người hâm mộ sẽ phải nhìn xuống nửa dưới và thấy đội bóng yêu quý của họ ngụp lặn ở vị trí thứ 14 với 7 điểm bởi những kết quả thi đấu tồi tệ, mà mới nhất là thất bại 3-4 trước kình địch Inter trong trận derby.

Loạt trận thứ 4 vòng bảng Champions League

Tuy nhiên, chẳng ai nhận ra Milan rệu rã ấy khi họ bước ra sân chơi châu lục, thay vào đó là một Milan hoàn toàn khác, hào nhoáng, đầy sức sống, ẩn chứa sức mạnh hủy diệt và đang ung dung ở ngôi đầu bảng H với 7 điểm sau 2 chiến thắng và một trận hòa. Và hôm qua, đội quân áo sọc đỏ đen đã nâng thành tích bất bại đó lên con số 4 khi đè bẹp Anderlecht 4-1 với nguồn cảm hứng mang tên Kaka và một Gilardino đang trở lại phong độ đỉnh cao. Cựu tiền đạo Parma mang lại quả phạt đền ngay phút thứ 6 để Kaka ghi bàn đầu tiên trong cú hattrick ở trận này và cũng chính Gilardino đã khép lại một buổi tối thi đấu thành công cho Milan bằng bàn ấn định tỷ số ở phút 88.

Quay trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, Milan ra quân chỉ với mội nửa hàng tiền vệ quen thuộc khi Brocchi và cầu thủ mới trở lại sau chấn thương Gourcuff được đưa vào đội hình xuất phát thay Gattuso và Pirlo đang có dấu hiệu quá tải. Trên hàng công, Inzaghi cũng vì lý do tương tự mà phải nhường suất đá chính cạnh Gilardino cho Oliveira. Simic cũng được đá chính ở vị trí hậu vệ phải thay Cafu. Nếu những sự thay đổi trên nằm trong toan tính của HLV Ancelotti thì ông buộc phải điều chỉnh một số vị trí khác dù không hề muốn. Chấn thương trong lúc khởi động của Kaladze buộc nhà cầm quân của Milan phải dùng lại hậu vệ trái Jankulovski, người đã chơi rất tồi trong trận derby, để đẩy Maldini vào đá cặp trung vệ cùng Nesta.

           Gilardino và Kaka là hai nhân vật chính trong màn trình diễn hào
           nhoáng của Milan trên sân San Siro. Ảnh: AP.

Tuy nhiên, khi Anderlecht còn chưa kịp tìm ra cách xuyên thủng hàng thủ có nhiều xáo trộn kể trên thì họ đã bị thủng lưới từ phút thứ 6. Quả penalty từ tình huống Gilardino bị Juhasz đốn ngã vòng cấm đã được Kaka thực hiện hoàn hảo, mở tỷ số cho Milan. Lợi thế dẫn bàn sớm giúp đội chủ sân San Siro chơi cực kỳ hưng phấn và lẽ ra đã ghi bàn thứ hai ở phút 14 nếu thủ thành Zikta bên phía Anderlecht không xuất thần đẩy cú vôlê nửa nẩy của Simic.

Việc Nesta bị đau vai và phải rời sân ở phút 19 chẳng những không làm suy yếu Milan mà còn giúp thế công của họ mạnh lên trông thấy khi Cafu được tung vào sân và quán xuyến hành lang phải để Simic lấp vào chỗ trống ở trung tâm hàng thủ. Chỉ 3 phút sau, trong một pha lên tham gia tấn công, hậu vệ phải người Brazil căng ngang thuận lợi để đồng hương Kaka nhân đôi cách biệt bằng dứt điểm cực mạnh. Dù chơi ăn miếng trả miếng trong thời gian còn lại của hiệp một nhưng hai đội không tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm trước khung thành của nhau, ngoại trừ tình huống Seedorf đánh đầu chệch cột dọc từ cự ly 6 mét sau quả tạt của Maldini.

Đội khách vùng lên dữ dội sau giờ nghỉ và họ suýt làm nên chuyện ở phút 47 từ pha phối hợp của bộ đôi tấn công Tchite và Serhat nhưng Tchite lại vội vàng dứt điểm vọt xà khi chỉ cách cầu môn đối phương chưa đến 8 mét. Hai phút sau, vẫn là tiền đạo người Congo của Anderletch lãng phí một tình huống tương tự cũng với một cú sút vọt xà. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, ĐKVĐ Bỉ phải nếm đòn hồi mã thương của Milan ở phút 56. Xuất phát từ một pha phản công nhanh, Kaka loại một hậu vệ đối phương bên cánh trái rồi sút cực mạnh bằng chân phải tung nóc lưới đối phương, hoàn tất cú hattrick của mình.

Dẫn trước 3 bàn không mấy khó khăn đã tạo ra tâm lý khinh địch ở một số vị trí bên phía Milan, đặc biệt là các hậu vệ, và khiến họ phải trả giá. Tận dụng sự sơ hở ở khâu kèm người của cặp trung vệ Maldini – Simic trong tình huống đá phạt góc ở phút 56, Juhasz đánh đầu tung lưới Dida, rút ngắn cách biệt còn 1-3 cho đội khách. Bàn gỡ này giúp Anderlecht chơi hưng phấn hẳn lên trong những phút còn lại. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất thần, Dida đã lần lượt từ chối cả 2 cơ hội ăn bàn tốt nhất mà Bart Goor và Tchite bên phía đội khách tạo ra.

Đến Milano với ý định phục thù cho trận thua ở lượt đi, nhưng cái mà Anderlecht nhận được chỉ là thất bại nặng nề. Ảnh: Reuters.

Trận đấu khép lại bằng pha ghi bàn của Gilardino ở phút 88. Nhận đường chuyền dài từ sân nhà, tuyển thủ Italy khéo léo phá bẩy việt vị rồi băng xuống hạ Zitka bằng một pha ra chân cực kỳ dứt khoát, ấn định thắng lợi 4-1 cho Milan. Cựu tiền đạo Parma đã mừng đến phát rồ sau khi sút tung lưới Anderlecht bởi pha lập công này, ngoài ý nghĩa là bàn thắng đầu tiên của anh ở Champions League, còn khẳng định Gilardino đang trên đà hồi phục phong độ sau khi được giải tỏa “cơn khát” bàn thắng trong trận derby.

Đội hình thi đấu:

Milan: Dida; Simic, Nesta (Cafu, 19″), Maldini, Jankulovski; Gourcuff (Gattuso, 65″), Brocchi, Seedorf; Kakà; Ricardo Oliveira (Pirlo, 72″), Gilardino.

Anderlecht: Zitka; Vanden Borre (Legear, 84″), Juhasz, De Man, Deschacht; Goor, Biglia, Vanderhaeghe (Serhat, 39), Hassan; Boussoufa (Mpenza, 80″), Tchite.

Bàn thắng: Kaka 6″ pen, 22″, 56″, Gilardino 88″ – Juhasz 61″

Bảng B

Theo VNE