Lyon và Real dắt tay nhau vào vòng hai

Loạt trận đêm qua chỉ xác định được thêm hai gương mặt là Lyon và Real Madrid chính thức giành hai vé lọt vào vòng hai Champions League khi cùng chiến thắng tại bảng E.

Loạt trận đêm qua chỉ xác định được thêm hai gương mặt là Lyon và Real Madrid chính thức giành hai vé lọt vào vòng hai Champions League khi cùng chiến thắng tại bảng E.

Real (trắng) đã giành vé vào vòng hai

Trước đó một ngày, Bayern Munich, Liverpool, PSV Eindhoven và Valencia đã giành vé sớm sau lượt trận rạng sáng ngày 1/11.

Quá dễ cho Lyon và Real

Lyon đứng đầu bảng E với tối đa 12 điểm sau 4 trận đấu và hiệu số bàn thắng bàn thua khá cao (9-0), sau chiến thắng 1-0 trước Dynamo Kiev, đội bóng đã thất bại 4 trận liên tiếp.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi tiền đạo trẻ 18 tuổi Karim Benzema ở ngay trong hiệp một. Đây là chiến thắng thứ 14 liên tiếp của Lyon trên mọi mặt trận.

Champions League rạng sáng 2/11

Bảng E
Lyon 1 – 0 Dynamo Kyiv
Real Madrid 1 – 0 Steaua Bucuresti

Bảng F
Benfica 3 – 0 Celtic
FC Copenhagen 1 – 0 Manchester U.

Bảng G
Arsenal 0 – 0 CSKA Moscow
Hamburger SV 1 – 3 FC Porto

Bảng H
AC Milan 4 – 1 Anderlecht
AEK Athens 1 – 0 Lille

Real cũng đã đảm bảo cho mình ít nhất cũng giành vị trí thứ hai của bảng sau khi vượt qua Steaua cũng với tỷ số 1-0.

Thậm chí, nếu Steaua (3 điểm) vượt được thành tích 9 điểm của Real trong hai trận đấu cuối, thì đội bóng Tây Ban Nha vẫn xếp thứ hai, trên đối thủ, do lợi thế đối đầu khi đã đánh bại đại diện Romania cả sân khách lẫn sân nhà.

Bàn thắng duy nhất của Real là bàn đá phản lưới nhà của tiền vệ Banel Nicolita ở phút 71.

Đáng ra chiến thắng của Real còn thuyết phục hơn nếu tiền đạo Ruud van Nistelrooy không bỏ lỡ cơ hội từ chấm phạt đền khi không thắng được thủ môn Cernea sau đó ít phút.

Mặc dù Steaua và Dynamo đều đã bị loại, nhưng cả hai đội bóng sẽ tiếp tục cạnh tranh đề giành vị trí thứ ba của bảng, kèm theo là một suất tham dự UEFA Cup. Cuộc đụng độ giữa hai đội vào tại Bucharest sau 3 tuần nữa sẽ là trận đấu quyết định.

Theo TPO