Barcelona chết chìm tại Bernabeu

Các CĐV Real Madrid đã có một đêm không ngủ khi các cầu thủ con cưng của họ đã có một trận đấu xuất thần và dễ dàng hạ nhục kình địch Barcelona trong trận cầu "siêu kinh điển" thứ 153 trong lịch sử.

Các CĐV Real Madrid đã có một đêm không ngủ khi các cầu thủ con cưng của họ đã có một trận đấu xuất thần và dễ dàng hạ nhục kình địch Barcelona trong trận cầu “siêu kinh điển” thứ 153 trong lịch sử.

Có thể nói đây là một chiến thắng tuyệt vời của Real Madrid nhất là trong bối cảnh họ vẫn đang loay hoay tìm lại chính mình sau 3 năm lép vế dưới bóng của đối thủ không đội trời chung Barcelona. Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận đây là một trận đấu không may cho Barcelona khi họ đã liên tục bỏ qua những cơ hội ngon ăn để rồi phải ngậm ngùi rời sân Bernabeu với 2 bàn tay trắng.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Real Madrid. Ảnh: Reuters.

Trở lại với diễn biến của trận đấu. Được thi đấu trên sân nhà nhưng Real Madrid lại quyết định chọn lối chơi của kẻ bề dưới với thế trận phòng ngự phản công. Tuy nhiên, trong khi các khán giả vẫn còn chưa kịp ấm chỗ thì lưới của Barcelona đã phải rung lên và đó chính là bàn thắng đến từ một tình huống phản công nhanh. 

Kết quả các trận đấu vòng 7:

Villarreal – Levante: 1-1
Zaragoza – Betis: 2-1
Deportivo – Atletico: 1-0
Bilbao – Celta: 0-1 
Espanyol – Racing: 2-2 
Sevilla – Nastic: 2-1 
Valencia – Osasuna: 1-0 
Mallorca – Sociedad: 0-0 
Recreativo – Getafe: 1-2 
Real Madrid – Barcelona: 2-0 

Phút 3, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Ramos tạt bóng chuẩn xác loại toàn bộ hàng phòng ngự Barcelona tạo điều kiện cho Raul trong tư thế không người kèm bật cao đánh đầu hạ thủ môn Valdes mở tỷ số trận đấu.

Bất ngờ bị thủng lưới, Barcelona dồn lên tấn công quyết liệt nhưng họ đã vấp phải hàng phòng ngự chơi chắn chắn và bọc lót cho nhau rất tốt của đội chủ nhà Real Madrid. Không chỉ bọc lót cho nhau rất tốt, các cầu thủ Real Madrid còn rất chịu khó đeo bám và thậm chí còn không ngần ngại phạm lỗi mỗi khi bị các cầu thủ Barcelona vượt qua. Với một thế trận khôn ngoan như vậy, HLV Capello không chỉ bẻ nát lối chơi của Barcelona mà chiến thuật này cũng đã giúp Real hạn chế được rất nhiều sức mạnh tấn công của Barcelona.

Phút 15, lại từ một pha phản công nhanh, Robinho đi bóng lắt léo bên cánh trái vượt qua sự truy cản của hậu vệ Zambrotta và tạt vào cho Raul tung cú sút nối đưa bóng chạm người trung vệ Thuram đổi hướng bay khiến thủ môn Valdes không kịp trở tay, nhưng may mắn đã đứng về phía Barcelona khi bóng lại tìm đúng xà ngang khung thành.

Phút 25, Barcelona có cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu và cũng là cơ hội rất tốt để quân bình tỷ số nhưng đáng tiếc Gudjohnsen lại không tận dụng được. Xuất phát từ pha tấn công bên cánh phải, Messi dùng kỹ thuật vượt qua 2 hậu vệ Real Madrid và trả ngược về cho Gudjohnsen băng lên dứt điểm. Mặc dù ở trong một tư thế rất trống trải và lại chỉ cách khung thành khoảng 10m, nhưng đáng tiếc cựu tiền đạo Chelsea biến cơ hội ngàn vàng của mình thành bàn thắng khi cú dứt điểm rất nhanh của anh đã đưa bóng đi chệt cột dọc trong gang tấc.

Ba phút sau, Barcelona lại có một cơ hội nữa nhưng họ vẫn không thể đưa bóng vào lưới khi pha dứt điểm của Messi sau đường tỉa bóng thông minh của Iniesta lại đi cao hơn một chút so với xà ngang của khung thành.

Những phút sau đó, Barcelona vẫn là đội làm chủ thế trận và hàng loạt những cơ hội nguy hiểm tiếp tục trôi qua trước mũi giày của các chân sút Barcelona. Liên tục gia tăng sức ép nhưng không ghi được bàn thắng, Barcelona đã phải trả giá khi dính đòn “hồi mã thương” của đối thủ.

Phút 51, sau cơ hội bị bỏ lở của Gudjohnsen, Real Madrid đã có pha phản công nhanh và tiền đạo van Nistelrooy đã dễ dàng ghi bàn thắng thứ 2 cho Real Madrid với pha băng vào đệm bóng cận thành sau đường treo bóng chuẩn xác bên cánh phải của Robinho.

Ronaldinho, cầu thủ gây thất vọng nhất trận đấu. Ảnh: AP.

Không còn gì để mất, các cầu thủ Barcelona dồn toàn lực lên tấn công và lại từ một pha phản công nhanh, van Nistelrooy đã có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn Valdes. Tuy nhiên, lần này may mắn đã đứng về phía Barcelona khi pha lốp bóng kỹ thuật của tiền đạo người Hà Lan dù đã khuất phục được thủ thành Valdes nhưng lại không thắng được xà ngang của khung thành. 

Phút 68, Messi có cơ hội rất tốt để rút ngắn cách biệt cho Barcelona nhưng cũng giống như những lần trước, pha dứt điểm từ góc hẹp của tiền đạo này lại đi ra mép ngoài cột dọc khung thành. Ngay sau đó, Real Madrid có pha phản công rất nguy hiểm và Van Nistelrooy đã bỏ lỡ cơ hội để gia tăng cách biệt cho Real Madrid khi pha dứt điểm trong tư thế đối mặt của anh lại đi ngay vào người thủ thành Valdes.

Càng về cuối trận, Barcelona càng tỏ ra uể oải và họ đã không còn giữ được độ chính xác trong các pha phối hợp của mình. Trong khi đó, càng thi đấu Real Madrid lại càng sung sức và họ đã phong tỏa mọi nẻo đường vào khung thành thủ môn Casillas khiến Barcelona dù rất cố gắng nhưng vẫn không thể tìm được bàn thắng danh dự.

Với chiến thắng thuyết phục này, Real Madrid không chỉ báo thù thành công cho thất bại trước chính đối thủ này ở mùa giải trước, mà 3 điểm giành được trong trận đấu này cũng đã giúp họ rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 2 điểm so với đối thủ.

Trong khi đó, dù vẫn giữ được ngôi đầu bảng sau trận thua này, nhưng Barcelona đã không còn chiếm được lợi thế như lúc trước khi Valencia đã bắt kịp họ về điểm số sau chiến thắng 1-0 trước Osasuna (cùng được 16 điểm). Vì thế, chỉ cần 1 chút sơ sẩy ở những vòng đấu tới, Barcelona không những bị Valencia phế truất khỏi ngôi đầu bảng mà nhiều khả năng họ cũng sẽ bị kình địch Real Madrid qua mặt.

(Theo Tuoitre)