Trước trận cầu "siêu kinh điển" Real-Barca: Cờ đến tay Real

Dù luôn lép vế so với Barcelona trong những lần hai đội gặp nhau ở các mùa bóng gần đây, nhưng hiện tại Real đang đứng trước cơ hội ngàn vàng để lật ngược thế cờ khi Barcelona vẫn chưa lấy lại được tinh thần sau cú vấp ngã trước…

Dù luôn lép vế so với Barcelona trong những lần hai đội gặp nhau ở các mùa bóng gần đây, nhưng hiện tại Real đang đứng trước cơ hội ngàn vàng để lật ngược thế cờ khi Barcelona vẫn chưa lấy lại được tinh thần sau cú vấp ngã trước Chelsea ở Champions League.

Nếu Ronaldinho (phải) bị khóa chặt, Barca sẽ thất bại?

Trong trận đấu ở Champions League giữa tuần qua, nếu Real Madrid đè bẹp Steaua Bucharest đến 4-1 ngay trên sân khách thì ĐKVĐ Barcelona lại ngã quị trước Chelsea với tỉ số 0-1. Vì vậy, đây sẽ là thời điểm thích hợp nhất cho Real Madrid kết thúc chuỗi trận bất bại của Barcelona tại Giải VĐ Tây Ban Nha.

Hiện tại sau sáu vòng đấu, Barca vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng với 16 điểm, còn Real Madrid chỉ được 11 điểm đang tạm xếp ở vị trí thứ năm. Dù Giải VĐ Tây Ban Nha chỉ mới qua 1/4 đoạn đường nhưng một thất bại trước Barca sẽ khiến cơ hội cạnh tranh chức VĐ của Real giảm đi rõ rệt. Theo dự đoán của các chuyên gia ở Hãng cá cược William Hills, nếu thua trận trước Barca thì cơ hội đoạt chức vô địch của Real Madrid mùa bóng này chỉ còn 30%.

~ mùa giải trước Barca đã đè bẹp Real 3-0 ngay trên sân Bernabeu với hai bàn thắng của Ronaldinho và bàn còn lại do công của tiền đạo người Cameroon Samuel Eto”o. Nhưng do Eto”o sẽ tiếp tục vắng mặt vì chấn thương nên đây là bài toán nan giải cho HLV Frank Rijkaard. Hàng phòng ngự của Barca cũng suy yếu đáng kể khi hậu vệ Juliano Belletti chắc chắn ngồi ngoài do chấn thương.

Trong lúc đó, Real Madrid không chỉ có lợi thế sân nhà với sự cổ vũ của hơn 70.000 CĐV mà lực lượng cũng không có tổn thất nào đáng kể. ~ hàng công, sự vắng mặt của Ronaldo vì bị treo giò sẽ chẳng đáng lo khi các tiền đạo còn lại của Real như Van Nistelrooy, Raul hay Robinho đang có phong độ rất tốt. Còn ở hàng thủ, Real dưới thời HLV Fabio Capello đã trở nên chắc chắn hơn rất nhiều khi là đội để thủng lưới ít nhất tại Giải VĐ Tây Ban Nha với ba bàn thua trong sáu vòng đấu.

Với những lợi thế đó, chủ tịch Real Madrid Ramon Calderon rất tự tin về một chiến thắng cho Real khi khẳng định trên tờ Marca: STôi đã nói với các cầu thủ rằng họ là những cầu thủ giỏi nhất thế giới và không một đội bóng nào có thể đánh bại chúng tôi nếu chúng tôi quyết tâm. Tôi chắc chắn chúng tôi sẽ đánh bại Barca⬝.

Theo TTO