AC Milan, AS Roma nhẹ nhàng giành trọn 3 điểm

Vừa mới trải qua những trận đấu căng thẳng tại đấu trường Champions League nhưng với lực lượng mạnh nhất của mình, AC Milan và AS Roma cũng đã không gặp nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm ngay trên sân các đội thủ đàn em: Parma và Siena.

Vừa mới trải qua những trận đấu căng thẳng tại đấu trường Champions League nhưng với lực lượng mạnh nhất của mình, AC Milan và AS Roma cũng đã không gặp nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm ngay trên sân các đội thủ đàn em: Parma và Siena. 

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ AC Milan

Với kết quả này, AC Milan dù chưa thể thoát khỏi nhóm cuối bảng nhưng họ cũng đã giảm thiểu được số điểm trừ của mình xuống chỉ còn -2 điểm và qua đó tràn đầy hy vọng trong cuộc bám đuổi AS Roma và Inter Milan ở mùa giải năm nay.

Còn đối với AC Roma, với chiến thắng thứ 2 liên tiếp kể từ đầu giải, AS Roma không chỉ khẳng định tư cách ứng viên vô địch của mình, mà chiến thắng này cũng đã giúp họ vượt qua Palermo để leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng.

Trở lại với diễn biến của trận đấu. Trên sân Tardini, HLV Ancelotti đã tung ra một đội hình có nhiều sự xáo trộn so với trận đại thắng AEK Athens vào giữa tuần. Ngoài trừ vị trí của Dida, Simic, Gattuso và Oliveira thì hầu hết những gương mặt còn lại trong trận đấu này đều là những cầu thủ đã không thi đấu trong trận gặp AEK Athens hoặc chỉ vào sân từ bắng ghế dự bị.

Kết quả các trận đấu vòng 2:

Reggina – Cagliari: 2-1 
Inter Milan – Sampdoria: 1-1 
Ascoli – Messina: 1-1 
Catania – Atalanta: 0-0 
Empoli – Chievo: 1-1 
Lazio – Palermo: 1-2 
Livorno – Fiorentina: 1-0 
Udinese – Torino: 2-0 
Siena – AS Roma: 1-3  
Parma – AC Milan: 0-2 

Với rất nhiều những sự thay đổi như trên, lối chơi của AC Milan đã không thật sự kết dính và họ đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp đặt lối chơi lên đối thủ của mình. Dù vậy, với bản lĩnh kinh nghiệm của mình và cùng với việc tận dụng cơ hội rất tốt, AC Milan cũng dễ dàng khuất phục Parma để giành trận thắng thứ 2 liên tiếp kể từ đầu giải.

Trong những phút đầu của trận đấu, cả 2 đội đều thi đấu khá thận trọng và trận đấu đã diễn ra không thật sự sôi nổi. Tuy nhiên, chỉ sau hơn 10 phút thăm dò, AC Milan đã bắt đầu đẩy tốc độ trận đấu lên bằng những pha tấn công trải rộng trên khắp mặt sân. Phút 25, từ pha đá phạt cách khung thành gần 30m, tiền vệ Clarence Seedorf đã tung một cú cứa lòng chân phải vô cùng đẹp mắt đưa bóng bay thằng vào góc cao khung thành đánh bại hoàn toàn nỗ lực của thủ môn De Lucia, giúp AC Milan vượt lên dẫn trước 1-0.

Trước tình huống này, Gilardino cũng đã có cơ hội rất tốt để mở tỷ số trận đấu sau đường chọc khe của đồng đội (phút 21), nhưng đáng tiếc ở tình huống cuối cùng tiền đạo này đã không thắng được thủ thành De Lucia trong pha đối mặt từ góc hẹp.

Có được bàn thắng mở tỷ số nhưng lối chơi của AC Milan vẫn không được cải thiện là mấy. Trong trận đấu này, hàng tiền vệ của Milan dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Pirlo đã thi đấu không thật sự nổi bật và điều đó đã khiến cho hàng tấn công của họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Parma.

Trong khi đó, với thực lực yếu hơn hẳn, Parma đã không thể tạo được một thế trận cân bằng so với các cầu thủ đội khách AC Milan. Mặc dù đã rất cố gắng đẩy cao đội hình sau khi bị thủng lưới nhưng với một đội ngũ không có ngôi sao và cùng với một lối chơi không mang nhiều tính đột biến, Parma đã không thể gây được khó khăn cho hàng phòng ngự chơi khá chắc chắn của các cầu thủ đội khách AC Milan.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi so với hiệp 1 khi cả 2 đội đều chơi khá cầm chừng. Tuy nhiên, so với trong hiệp 1, lối chơi tấn công của AC Milan đã được cải thiện đáng kể bởi sự xuất hiện của cầu thủ dẫn dắt lối chơi Kaka (vào sân ở cuối hiệp 1). Mặc dù vậy, với hàng tấn công không thi đấu khá mờ nhạt, AC Milan đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng thứ 2.

Tuy nhiên, với những nỗ lực không biết mệt mỏi và cùng với sự tỏa sáng của Kaka, AC Milan cuối cùng cũng có được điều mà mình mong muốn là bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Phút 86, từ một pha phản công nhanh, Kaka dùng tốc độ vượt qua sự truy cản của hậu vệ Paci xâm nhập vào thẳng vàong cấm địa Parma và bị thủ thành De Lucia phạm lỗi trái phép trong vòng cấm. Trong tài ngay lập tức rút thẻ vàng cảnh cáo De Lucia, đồng thời cho AC Milan được quả 11m, và Kaka đã không bỏ lỡ cơ hội của mình bằng pha dứt điểm chính xác ấn định chiến thắng 2-0 cho AC Milan.

Đội hình ra sân của 2 đội:

Parma (4-2-3-1): De Lucia – Coly, Paci, Contini, Castellini – Grella, Ciaramitaro (Dessena 82″), Pisanu (Kutuzov 64″), Morfeo, Gasbarroni, Budan

AC Milan (4-3-1-2): Dida – Bonera, Simic, Costacurta (Kaladze 18″), Jankulovski – Ambrosini, Pirlo, Gattuso (Brocchi 72″) – Seedorf – Oliveira, Gilardino (Kaka 40″).


Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ AS Roma

Trong khi AC Milan nhẹ nhàng vượt qua Parma thì AS Roma cũng đã không gặp nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm trên sân của Siena.

Vào trận đầy quyết tâm và cùng với đội hình mạnh nhất của mình, AS Roma nhanh chóng dâng lên dồn ép các cầu thủ Siena khiến họ rơi vào thế bị động. Mặc dù tạo được thế trận tấn công áp đảo nhưng phải đến khi bước vào hiệp 2, AS Roma mới tìm được đường vào khung thành đội chủ nhà nhờ pha dứt điểm chuẩn xác của tiền vệ Taddei (phút 47).

Trước đó, AS Roma còn có được lợi thế lớn khi hậu vệ Brevi bị truất quyền thi đầu sau pha vào bóng thô bạo với các cầu thủ AS Roma khiến Siena chỉ còn thi đấu với 10 người kể từ phút 27.

Có được bàn thắng mở tỷ số các cầu thủ AS Roma càng thi đấu càng hưng phấn và họ cũng chẳng phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng thứ 2. Phút 70, từ pha phối hợp tấn công trung lộ, Taddei thoát xuống đón đường chuyền của đội trưởng Totti trước khi thực hiện đường cằng ngang cho Pizarro bằng vào dứt điểm tung lưới thủ thành Manninger nâng tỷ số lên 2-0 cho AS Roma.

Dẫn trước 2-0 các cầu thủ AS Roma bắt đầu thi đấu lơ là vào họ đã phải trả giá. Phút 87, sau rất nhiều những nỗ lực cuối cùng Siena cũng đã có được bàn thắng rút ngắn cách biệt sau pha dứt điểm hiểm hóc của tiền đạo Mario Frick. Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ Siena chẳng kéo dài được lâu bởi chỉ 3 phút sau đó, Stefano Okaka với một pha dứt điểm chính xác sau đường chuyền của đồng đội đã đem về bàn thắng ấn định chiến thắng thuyết phục 3-1 cho AS Roma.

Đội hình ra sân của 2 đội:

Siena (4-4-2): Manninger – Bertotto, Gastaldello, Portanova, Molinaro – Antonini (Locatelli 67″), Brevi, Vergassola, Candela – Chiesa (Frick 46″), Bogdani (D”Aversa 46″).

AS Roma (4-2-3-1): Doni – Panucci, Mexes, Chivu, Tonetto – De Rossi, Pizarro – Mancini, Perrotta (Faty 83″), Taddei (Cassetti 80″) – Totti 6 (Okaka 81″).

VFF (Theo TTO)