Inter đoạt Cup Italy năm thứ hai liên tiếp

Ba bàn thắng của Cambiasso, Cruz và Martins giúp thày trò HLV Mancini dễ dàng hạ Roma 3-1 trong trận chung kết lượt về tại Giuseppe Meazza, đêm qua.

Ba bàn thắng của Cambiasso, Cruz và Martins giúp thày trò HLV Mancini dễ dàng hạ Roma 3-1 trong trận chung kết lượt về tại Giuseppe Meazza, đêm qua. Thắng chung cuộc 4-2, Inter đã bảo vệ thành công chiếc Cup Italy mà họ giành được cách đây một năm.

Thắng lợi trước Roma đêm qua quả thực là một liều “doping tinh thần” không thể tốt hơn đối với các nerazzuri trong thời điểm hiện nay. Ngoài việc mang về phòng truyền thống của CLB chiếc Cup Italy thứ 5 trong lịch sử đội bóng, đây còn là phần thưởng an ủi cho Inter bởi họ một lần nữa gây thất vọng ở Serie A, đấu trường mà họ chưa một lần được hưởng cảm giác của những nhà vô địch kể từ lần đăng quang năm 1989.

Niềm hạnh phúc của các cầu thủ Inter sau khi nhận Cup. (Reuters)

Sau trận đấu, HLV Mancin hài lòng phát biểu: “Tôi rất vui với kết quả này. Đã có nhiều thời điểm Inter chơi rất tồi nhưng dù sao thắng lợi ngày hôm nay là hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực của chúng tôi”. Với danh hiệu vừa giành được này, Mancini một lần nữa khẳng định mình là một “ông vua” ở Cup Italy sau 10 lần đăng quang ở giải đấu này trong sự nghiệp (cầu thủ và HLV).

Trận chung kết lượt về Cup Italy đêm qua cũng mang lại tin vui cho đội tuyển Italy bởi đây là lần đầu tiên Francesco Totti, nhân tố chủ chốt trong chiến dịch chinh phục World Cup của HLV Lippi, thi đấu một trận chính thức kể từ khi bị gãy chân ngày 19/2 vừa qua. Dù chơi rất tốt nhưng thời điểm anh được tung vào sân có vẻ như hơi muộn, bởi lúc đó Roma đã bị dẫn 0-2.

Roma bước vào chuyến làm khách “đi dễ, khó về” này mà không có sự phục vụ của Taddei, Perotta và Mexes vì thẻ phạt, tiền vệ ngôi sao De Rossi cũng không thể thi đấu vì vẫn chưa khỏi cúm. Ngược lại, bên phía Inter, ngoại trừ án treo giò của Cordoba, tất cả các trụ cột khác của Inter đều có mặt.

Ưu thế của đội chủ nhà sớm được cụ thể hoá ngay từ phút thứ 6 với bàn thắng của Cambiasso. Đón quả treo bóng từ đồng hương Javier Zanetti, tuyển thủ Argentina nhanh chân tung cú vôlê sấm sét ngay sát vạch 16m50, mở tỷ số cho Inter. Mọi việc còn dễ dàng hơn với thày trò HLV Mancini bởi chốt chặn Cristian Chivu của đối phương phải rời sân vì chấn thương ở phút 12. 

Ngay trước giờ nghỉ giữa hiệp, cách biệt được nhân đôi sau màn solo của một người Argentina khác là Julio Cruz. Từ đường chuyền của Stankovic, cựu tiền đạo Bologna cầm bóng thâm nhập vòng cấm rồi “nhảy điệu valse” qua người thủ thành Doni trước khi đẩy bóng vào lưới.

Lối chơi của Roma chỉ khởi sắc hơn đôi chút từ phút 54 khi Totti được tung vào sân. Và suýt nữa anh đã có bàn thắng ăn mừng việc bình phục chấn thương khi cú dứt điểm chéo góc đi chệch cột dọc ở phút 68. Tuy nhiên, một khe hở của hàng thủ đã buộc đại biểu thành Rome phải nhận bàn thua thứ 3 sau đó 7 phút. Cruz chọc khe thuận lợi cho Martins băng xuống phá bẫy việt vị rồi hạ gục Doni từ cự ly 8 m.

Sự trở lại của Totti chưa đủ để giúp Roma lật ngược thế cờ. (Reuters)

Nỗ lực của đội khách trong hơn chục phút cuối chỉ đủ để họ ghi một bàn thắng danh dự ở phút 80, khi Totti đá phạt cho Nonda bật cao đánh đầu vào góc xa. Như vậy, đây là năm thứ hai liên tiếp, Roma chịu thất bại và mất Cup Italy vào tay kình địch Inter. Nhiệm vụ của họ giờ đây là tập trung cho cuộc đối đầu với Milan cuối tuần này. Đây là trận đấu quyết định liệu họ có được trở lại Champions League mùa tới hay không, bởi thày trò HLV Spaletti đang đứng thứ 5 với 2 điểm ít hơn đội xếp trên, Fiorentina

Đội hình thi đấu:

Inter: Julio Cesar; J Zanetti, Samuel, Materazzi, Favalli; Figo (Kily Gonzalez 81″), Pizarro, Cambiasso, Stankovic (Solari 58″); Cruz, Adriano (Martins 66″)

Roma: Doni; Panucci, Chivu (Kuffour 12″), Bovo, Cufré; Kharja (Nonda 75″), Dacourt; Tommasi, Rosi, Mancini; Okaka (Totti 54″)

Bàn thắng: Cambiasso 6″, Cruz 45″, Martins 75″, Nonda 80″

(Theo VnExpress)