Mourinho đoạt giải HLV xuất sắc nhất mùa bóng

José Mourinho vừa nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất giải ngoại hạng Anh mùa bóng 2005-06, sau khi đã giúp Chelsea thành công trong việc bảo vệ ngôi vô địch.

José Mourinho vừa nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất giải ngoại hạng Anh mùa bóng 2005-06, sau khi đã giúp Chelsea thành công trong việc bảo vệ ngôi vô địch. Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp, HLV người Bồ Đào Nha được trao tặng phần thưởng vinh dự này.

HLV Maurinho – Chelsea

Mourinho được trao tặng danh hiệu này từ Barclays Award Panel, một tổ chức đại diện cho cơ quan bóng đá của các chính phủ, của giới truyền thông và những người hâm mộ.

Ông Matt Appleby, đại diện tổ chức Barclays Award Panel phát biểu: “Chelsea lại trở thành một thế lực thống trị bóng đá Anh trong năm nay. HLV Mourinho đã chứng tỏ ông ta là bậc thầy về chiến thuật tại đất nước này.”

Mặc dù Chelsea đã bị thất bại 0-1 ở 2 lượt trận cuối cùng, nhưng cũng đã bỏ xa đến 8 điểm so với đội bóng thứ 2. Trước đó, với chiến thắng “đậm đà” 3-0 trước đối thủ trực tiếp Manchester United, Chelsea đã lần đầu tiên trong lịch sử CLB bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Premiership. Lễ đăng quang diễn ra ngay tại sân Stamford Bridge hôm 29 tháng 4 vừa qua.

Điều đáng ngạc nhiên là trong suốt mùa bóng vừa qua, Mourinho chưa từng một lần được nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất trong tháng.

HLV của Chelsea phát biểu: “Chelsea đã khởi đầu mùa bóng thật ấn tượng bằng 9 trận thắng liên tục. Tiếc rằng chúng tôi đã không thể lập lại thành tích đó vào tháng 8 hay tháng 9. Tháng 12 và tháng Giêng, chúng tôi đã giành được một số chiến thắng quan trọng, nhưng bản thân tôi đã không được nhắc đến. Do đó, thật ngạc nhiên khi cuối cùng tôi lại là người sở hữu danh hiệu này.”

Mourinho muốn chia sẻ niềm vui cùng các đồng nghiệp, các học trò, và những người ủng hộ ông:

“Đây là phần thưởng cá nhân, nhưng đó được làm nên bởi một tập thể. Điều này có được do sự nổ lực của các cầu thủ theo chỉ đạo của vị HLV. Và tôi đã thực hiện thành công với CLB Chelsea. Tôi rất vui vì đây là phần thưởng vinh dự cho bản thân tôi cũng như cho CLB.  Phần thưởng này xứng đáng cho sự nỗ lực của các cầu thủ và toàn đội bóng…”

Và có vẻ như vị HLV “lắm tài nhiều tật” này vẫn không quên “trách nhiệm dè bỉu” những người đồng nghiệp của mình: “Ngay lúc này, tôi không thể nào quên được những HLV khác, họ cũng đã làm việc thật quyết tâm, một vài người trong số họ lẽ ra cũng xứng đáng với phần thưởng này.

Mark Hughes thật xuất sắc khi giúp Blackburn đoạt vé dự cúp UEFA mùa sau. Pardew và Jewell truyền cảm hứng cho West Ham và Wigan có một mùa bóng thi đấu rất ổn định…

Hiển nhiên phải nhắc đến Manchester United, Liverpool và Arsenal nữa. Tất cả họ đều muốn vô địch, mặc dù đã không thực hiện được. Hay một Tottenham không thể giữ vững vị trí tham dự Champions League ngay tại vòng đấu cuối cùng. Birmingham, West Bromwich và Sunderland đều muốn trụ lại Premiership, nhưng lại phải xuống chơi tại giải hạng nhất năm sau. Trong số những người thành công vẫn có số ít thất bại…”

Lần thứ hai liên tiếp đoạt chức vô địch giải ngoại hạng cùng Chelsea, và cũng là lần thứ liên tiếp Muorinho được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất mùa bóng. Giờ đây, mục tiêu số 1 của “người đặc biệt” không gì khác là một chức vô địch Champions League; giải đấu mà Chelsea chưa một lần chinh phục thành công. Bao giờ đây, Mourinho?

(Theo VTC)