Boro vào chung kết Cup UEFA nhờ cú thoát hiểm ngoạn mục

Cú đánh đầu thành bàn của Maccarone ở phút 89 giúp đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh giành quyền vào trận tranh Cup UEFA lần đầu tiên trong lịch sử, bằng thắng lợi chung cuộc 4-3 trước CLB của Romania.

Sau Basel, tới lượt Steaua Bucharest phải ôm hận trước Middlesbrough dù dẫn trước 3-0. Cú đánh đầu thành bàn của Maccarone ở phút 89 giúp đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh giành quyền vào trận tranh Cup UEFA lần đầu tiên trong lịch sử, bằng thắng lợi chung cuộc 4-3 trước CLB của Romania.

Cú đánh đầu ghi bàn quyết định của Maccarone. (AP)

Lần thứ hai liên tiếp ở Cup UEFA mùa này, thày trò HLV McLaren làm nên kỳ tích sau khi để đối phương dẫn trước 3 bàn. Hơi khác một chút so với thắng lợi trước Basel ở tứ kết, lần này Boro chỉ thua 0-1 trên sân Steaua Bucharest tại lượt đi và bị CLB Romania này dẫn trước hai bàn nữa ở đầu trận lượt về đêm qua. Nhưng trong thế hiểm nghèo, một lần nữa đại diện Premiership chứng tỏ nghị lực phi thường khi san bằng tỷ số 3-3 nhờ công của Maccarone, Viduka rồi Riggott. Và sân Riverside một lần nữa rung chuyển trong niềm hân hoan đến tột độ khi Maccarone ấn định thắng lợi chung cuộc 4-3, giúp Boro giành quyền vào chung kết một Cup châu u ngay trong lần thứ hai góp mặt.

Quay trở lại với những diễn biến chính của trận đấu đêm qua, thắng lợi 1-0 ở lượt đi đã giúp Steaua vào trận đầy tự tin và ngay ở phút thứ hai Dica đã đe doạ khung thành của Brad Jones (thay Schwarzer bị chấn thương) bằng cú đánh đầu vọt xà ngang. Và đến phút 16, đại diện Romania mở tỷ số bằng một tình huống tương đối đơn giản. Thủ thành Jones chỉ đẩy được cú sút như búa bổ của Marin, nhưng anh đã bất lực nhìn bóng vào lưới khi Dica lao vào đá bồi.

Cũng như Basel ở vòng trước, Steaua tưởng chừng đã cầm chắc chiếc vé dự trận chung kết ở Eindhoven với bàn thứ hai sau đó 8 phút. Brad Jones đã chơi xuất sắc khi đẩy được cú đánh đầu của Goian, nhưng Parnaby lại vội vàng phá bóng đúng vào chân của anh này. Và Goian đã không bỏ lỡ thời cơ đệm bóng nhân đôi cách biệt cho đội khách.

~ thế bị dồn vào chân tường, các học trò của HLV McLaren mới phát huy được hết khả năng của mình. Phút 33, Maccarone, vào thay Southgate bị chấn thương, rút ngắn tỷ số chung cuộc còn 1-3 từ pha kiến tạo thông minh của Viduka. Bàn thắng này khiến Boro thi đấu rất quyết tâm khi trận đấu bước vào hiệp 2. HLV McLaren cũng chơi bài liều khi sử dụng đội hình 4 tiền đạo với việc tung thêm Yakubu vào chơi cạnh Viduka, Hasselbaink, Maccarone. Phút 64, đón quả tạt của Downing, Viduka bật cao đánh đầu san bằng cách biệt ở trận lượt về cho đội nhà.

Nhưng tỷ số chung cuộc lúc này vẫn là 3-2 nghiêng về Steaua, muốn đi tiếp, Boro phải ghi thêm hai bàn thắng nữa trong 26 phút còn lại. Nhiệm vụ tưởng chừng như bất khả thi này đã được đội chủ sân Riverside hoàn thành một cách không thể hoàn hảo hơn. Phút 73, Riggott đệm lòng chính xác đưa tỷ số chung cuộc về 3-3. Khi trận đấu chỉ còn đúng 1 phút, Maccarone đánh đầu chính xác từ quả tạt của Downing, khép lại cuộc lội ngược dòng không tưởng giúp Boro vào chung kết.

Đội hình thi đấu:

Middlesbrough: Jones, Riggott, Southgate (Maccarone 26″), Queudrue, Parnaby, Rochemback, Boateng, Downing, Taylor (Yakubu 55″), Hasselbaink (Ehiogu 90″), Viduka.

Steaua Bucharest: Carlos, Ogararu, Ghionea, Goian, Marin, Oprita (Baciu 81″), Radoi, Lovin, Bostina (Nesu 86″), Dica, Iacob (Balan 65″).

Bàn thắng: Maccarone 33, 89, Viduka 64, Riggott 73 – Dica 16, Goian 24.

Antonio Puerta đưa Sevilla vào chung kết

Cũng trong đêm qua, bàn thắng của Puerta ở phút thứ 10 của hiệp phụ thứ nhất đã giúp Seville hạ đội khách Schalke 1-0. Tỷ số này cộng với kết quả 0-0 ở lượt đi đã giúp đại diện La Liga đoạt chiếc vé còn lại vào chung kết. Như vậy, với Barca, Arsenal ở Champions League và Seville, Boro ở Cup UEFA, chung kết của hai Cup châu u mùa này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn với cuộc đối đầu giữa bóng đá Anh và Tây Ban Nha.

Bán kết

(Theo VnExpress)