Hãi báo chí Anh, Scolari "chạy trốn" chức HLV trưởng

Không chịu nổi màn "tấn công" ào ạt của báo chí xứ sở sương mù, Felipe Scolari vừa tuyên bố rút lui khỏi cuộc chạy đua vào ghế HLV trưởng đội tuyển Anh.

Không chịu nổi màn “tấn công” ào ạt của báo chí xứ sở sương mù, Felipe Scolari vừa tuyên bố rút lui khỏi cuộc chạy đua vào ghế HLV trưởng đội tuyển Anh. Trước đó, có ít nhất khoảng 20 phóng viên thường xuyên chầu trực bên ngoài khu biệt thự của nhà cầm quân nổi tiếng này.

Scolari bỏ chạy khỏi chức HLV trưởng ĐT Anh, Ảnh VNE

Thông tin Liên đoàn bóng đá Anh (FA) công khai mời ông Scolari đã gây nên cơn sốt khủng khiếp, khắp xứ sở sương mù. Dĩ nhiên, giới truyền thông chẳng thể bỏ qua cơ hội thể hiện năng lực có một không hai này.

Trước đó, sau cuộc tiếp xúc với Tổng thư ký FA, Brian Barwick, ông Scolari chỉ giải thích rằng đó đơn thuần chỉ là “cuộc nói chuyện không chính thức, được sự cho phép của Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha”.

Nhưng các phóng viên Anh vẫn không buông tha nhà cầm quân quốc tịch Brazil. Có ít nhất 20 chuyên gia săn tin thường xuyên chầu trực ngay trước cửa nhà ông Scolari. Ngoài ra, các báo Anh thi nhau bàn tán về đời tư, bình luận về khả năng huấn luyện, thậm chí còn so sánh vợ chồng Scolari với HLV đương nhiệm Eriksson và cô bồ của mình.

Màn “tấn công” này đã khiến HLV vô địch World Cup 2002 cùng Brazil chịu hết xiết. Chiều hôm qua, Scolari đã thẳng thừng tuyên bố ông sẽ không thèm làm HLV đội tuyển Anh nữa. “Hiện luôn có khoảng 20 nhà báo suốt ngày rình mò tôi ngoài cửa. Đấy là biểu hiện của một nền văn hóa khác, và nó hoàn toàn không phù hợp với lối sống của tôi. Tôi sẽ không bao giờ trở thành HLV đội tuyển Anh”.

Nhà cầm quân sẽ hết hạn hợp đồng với đội tuyển Bồ Đào Nha sau World Cup 2006 còn giãi bày thêm về “nỗi khó chịu” với giới truyền thông suốt hai ngày gần đây. “Khi tôi chưa đồng ý bất cứ điều khoản gì thì cuộc sống cá nhân đã bị đe dọa và xâm phạm đến mức khó thể chịu nổi. Báo giới Anh đã so sánh hết sức ngu xuẩn giữa vợ chồng tôi với nhà Eriksson. Tôi không muốn dính dáng tới bóng đá Anh nữa”.

Hiện FA vẫn chưa có phản ứng chính thức nào mà chỉ ra thông báo sẽ cân nhắc thêm, trước khi tiếp tục hành trình tìm người thay thế ông Eriksson. Bốn ứng cử viên lớn nhất vẫn là Steve McClaren (Boro), Alan Curbishley (Charlton), Sam Allardyce (Bolton), và cựu HLV Celtic, Martin O”Neill.

Một số chuyên gia như Howard Wilkinson (chủ tịch hiệp hội HLV chuyên nghiệp Anh quốc) hay Mark Hughes (HLV Blackburn) cũng lớn tiếng khuyên nhủ FA nên đặt niềm tin vào các chiến thuật gia nội địa.

(theo Vnexpress.net)