Barca "dính bão", David Villa lập siêu hat-trick

Trận đấu giữa Sevilla và Barcelona ở vòng 34 giải vô địch Tây Ban Nha đêm qua đã buộc phải hoãn lại, do sân Sanchez Pizjuan biến thành bể nước sau một cơn mưa nặng hạt kéo dài. Trước đó, hy vọng vô địch sớm của đội bóng xứ Catalan cũng…

Trận đấu giữa Sevilla và Barcelona ở vòng 34 giải vô địch Tây Ban Nha đêm qua đã buộc phải hoãn lại, do sân Sanchez Pizjuan biến thành bể nước sau một cơn mưa nặng hạt kéo dài. Trước đó, hy vọng vô địch sớm của đội bóng xứ Catalan cũng bị dập tắt khi Villa lập hat-trick trong vòng 4 phút cho Valencia.

Eto”o đứng ngắm mưa cùng trợ lý HLV Henk Cate

Trên thực tế, cả Barca và Sevilla đều muốn hoãn trận đêm qua, để dành sức cho hai trận bán kết lượt về Champions League và Cup UEFA. Chẳng hiểu có phải ông trời thấu hiểu nỗi lòng họ hay không mà 45 phút trước tiếng còi khai cuộc, mây đen kéo đến sầm sì và mưa đổ như trút nước. Sân Sanchez Pizjuan biến thành một bể nước” khổng lồ. Sau khi chờ mòn mỏi và trải qua nhiều lần do dự, cuối cùng trọng tài Fernando Teixeira cũng quyết định rời trận đấu sang một ngày khác.

Chẳng quá hân hoan nhưng các cầu thủ Barca cũng hiểu đây thực sự là một dịp tốt nhằm tiết kiệm sức trước trận bán kết Champions League với AC Milan. Bởi ngay cả khi họ thắng chủ nhà Sevilla thì chức vô địch vẫn không đến sớm 4 vòng.

Đơn giản là vì trong vòng đấu đêm qua, Valencia đã không để mất điểm trên sân Bilbao nhờ cú hat-trick siêu đẳng do chân sút David Villa thực hiện. Thay vì 11 điểm, khoảng cách giữa Los Che và nhà ĐKVĐ Primera Liga chỉ còn 8 điểm.

Phải đối mặt với đội bóng giàu truyền thống xứ Basque đang lâm vào thế đường cùng, Valencia không tạo được bất cứ đột biến nào trong suốt phần lớn thời gian trận đấu. Thế bế tắc chỉ được phá vỡ ở phút 82 nhờ tài năng của Villa. Nhận đường chuyền dài từ phần sân nhà, cựu tiền đạo của Zaragoza đua tốc độ mạnh mẽ trước khi đánh bại thủ môn Lafuente.

Các hậu vệ Bilbao không thể ngăn nổi David Villa.

Bàn thắng mở tỷ số giúp Valencia phá vỡ rào cản tâm lý. Hai phút sau, vẫn là Villa đi bóng qua cả hậu vệ lẫn thủ môn đối phương để nhân đôi cách biệt. Các CĐV sân San Mames như chết lặng bởi những diễn biến quá nhanh, và họ còn sốc hơn khi chỉ 60 giây tiếp theo, Villa hoàn tất cú hat-trick để đời. Được sự hỗ trợ rất tốt của Mario Rigueiro và Mista, chân sút 25 tuổi rảnh chân dứt điểm vào góc xa, ấn định chiến thắng 3-0 đầy ngạc nhiên cho nhà cựu vô địch Tây Ban Nha.

Các pha lập công ấn tượng trong đêm qua đã giúp David Villa tiến rất nhanh trong danh sách vua phá lưới với 22 bàn (chỉ còn kém hai bàn so với Eto”o). Với tốc độ này, nếu trong 5 trận còn lại, tiền đạo của Barca không kịp cải thiện năng suất thì việc bị qua mặt là chuyện sớm xảy ra.

Đội hình thi đấu:

Bilbao: Lafuente; Lacruz (Tiko, 70″), Prieto, Ustaritz, Casas; Iraola, Murillo (Arroyo, 85″), Orbaiz, Yeste; Llorente (Dañobeitia, 66″), Urzaiz.

Valencia: Cañizares; Miguel, Albiol, Ayala (Marchena, 87″), Moretti; Angulo, Albelda, Baraja, Hugo Viana (Mista, 70″); Regueiro, Villa (Edu, 88″).

Real kịp giành một chiến thắng về mặt tinh thần.

Chiến thắng của Valencia cũng khiến cuộc đua tới ngôi á quân tiếp tục “nóng”. Real Madrid kịp hạ đội cuối bảng Malaga với tỷ số 2-1 để tiếp tục bám sát. Sớm bị Bovio chọc thủng lưới ở phút 22, nhưng “kền kền” vẫn kịp thoát khỏi chuỗi trận hòa liên tiếp đáng thất vọng. Zidane vào sân từ băng ghế dự bị và gỡ hòa bằng quả phạt đền chính xác ở phút 67. Dù hơi muộn nhưng cuối cùng 3 điểm cùng ở lại trọn vẹn với sân Bernabeu. Ramos tận dụng thành công quả tạt bóng dọn cỗ của Cicinho, ấn định chiến thắng sít sao ở phút 90. 

Tương tự như vậy, Osasuna cũng phải nhờ đến bàn thắng của tiền vệ Ludovic Delporte ở đúng phút cuối cùng, mới giành chiến thắng 1-0 trên sân Mallorca.

Đội hình tiêu biểu vòng 34 Primera Liga.

Danh sách các tay săn bàn hàng đầu:

24 – Samuel Eto”o (Barcelona)
22 – David Villa (Valencia)
15 – Ronaldinho (Barcelona)
14 – Ronaldo (Real Madrid), Diego Milito (Real Zaragoza)
13 – Fernando Torres (Atletico Madrid)
11 – Diego Tristan (Deportivo Coruna), Juan Riquelme (Villarreal), Ewerthon (Real Zaragoza), Fernando Baiano (Celta Vigo)
10 – Raul Tamudo (Espanyol), Veljko Paunovic (Getafe), Mariano Pernia (Getafe), Henrik Larsson (Barcelona)
9 – Maxi Rodriguez (Atletico Madrid), Luis Garcia (Espanyol), Juan Arango (Real Mallorca), Daniel Gueiza (Getafe), John Aloisi (Alaves), Savo Milosevic (Osasuna)
8 – Enzo Maresca (Sevilla), Diego Forlan (Villarreal), Fabian Canobbio (Celta Vigo), Nene (Alaves).

Xếp hạng Primera Liga (sau 23/4)

(Theo VnExpress)