Chủ tịch FIFA S.Blatter thăm các quốc gia bị ảnh hưởng của nạn sóng thần Tsunami

Thể hiện tình đoàn kết của đại gia đình bóng đá thế giới và cũng nhằm mục đích khảo sát tình hình thực tế sau khi triển khai các dự án hỗ trợ đối với LĐBĐ các quốc gia thành viên bị ảnh hưởng của nạn sóng thần, Chủ tịch FIFA S.Blatter cùng Chủ tịch AFC kiêm Chủ tịch Quỹ đoàn kết khắc phục hậu quả sóng thần của FIFA/AFC Bin Hammam đã có chuyến công du tới 4 quốc gia gánh chịu hậu quả nặng nề nhất của thảm họa sóng thần là Maldives, Sri Lanka, Indonesia và Thái Lan.
 
Sóng thần Tsunami đã để lại những hậu quả nặng nề tại Nam Á và Đông Nam Á
 
Như đã biết, thảm họa sóng thần Tsunami đã để lại những thiệt hại rất lớn tại khu vực Nam Á và Đông Nam Á. Kể từ sau thảm họa trên, công tác hỗ trợ và tái thiết cơ sở vật chất cho LĐBĐ các quốc gia thành viên gánh chịu trực tiếp hậu quả của sóng thần luôn là một trong những kế hoạch hàng đầu của FIFA. Hành động đầu tiên của tổ chức bóng đá thế giới này là thiết lập mọ Quỹ hỗ trợ các nạn nhân sóng thần mang tên Quỹ Quỹ đoàn kết khắc phục hậu quả sóng thần của FIFA/AFC. Ngay sau được thành lập, Quỹ đoàn kết khắc phục hậu quả sóng thần của FIFA/AFC đã tranh thủ được 3 triệu USD từ FIFA và AFC. UEFA cũng hỗ trợ cho Quỹ 1 triệu USD và các hoạt động gây quỹ từ thiện trên toàn thế giới đã mang lại cho Quỹ tổng cộng hơn 10,6 triệu USD.
 
Chủ tịch FIFA S.Blatter rất xúc động trước tấm lòng và sự hào hiệp của của các thành viên trong đại gia đình bóng đá thế giới. Ông nói: SChúng tôi sẽ không bao giờ quên sự hỗ trợ của các bạn đối với các nạn nhân của thảm họa sóng thần. Với sự giúp đỡ của các chuyên gia trong công tác viện trợ nhân đạo, chúng tôi nhận thấy rằng bóng đá có thể mang lại những sự hỗ trợ vô cùng quý báu và thiết thực. Điều quan trọng nhất là việc sử sụng bóng đá như là một liệu pháp tâm lý dành cho trẻ em bị tổn thương sau thảm họa sóng thần đã gặt hái được những thành quả rất đáng khích lệ ⬝.
 
Được biết, cho đến thời điểm này, đã có khoảng 8,7 triệu USD đã được đưa ra sử dụng cho các dự án tái thiết tại 6 quốc gia thành viên là Bangladesh, Ấn Độ, Indonesia, Maldives, Sri Lanka và Thái Lan. Sự hồi sinh của bóng đá tại các tỉnh thành sau thảm họa sóng thần đã được ghi dấu với hàng loạt các sân thi đấu được tu bổ hoặc làm mới, trụ sở các CLB được xây dựng lại, trái bóng tròn được cấp phát cho trẻ em và các trận đấu đã được tổ chức trở lại, tạo ra một niềm tin về một tương lai tươi sáng hơn cho bóng đá tại các quốc gia này.
VFF