"Tầu ngầm vàng" Villarreal tiếp tục mơ mộng

Một chiến thắng vừa đủ nhưng rất thuyết phục đã mang về chiếc vé bán kết ngay trong mùa giải đầu tiên Villarreal tham dự Champions League.

Một chiến thắng vừa đủ nhưng rất thuyết phục đã mang về chiếc vé bán kết ngay trong mùa giải đầu tiên Villarreal tham dự Champions League.

Bước vào trận lượt về này, Villarreal chỉ cần một chiến thắng tối thiếu để giành quyền đi tiếp vào vòng sau. Và họ đã thực hiện được điều đó bằng bàn thắng quý như vàng của hậu vệ Rodolfo Arruabarrena từ một cú đánh đầu ngược kỹ thuật ở phút 58. Như vậy, hành trình chinh phục Champions League của “Tầu ngầm vàng” vẫn chưa có hồi kết.

Đội khách Inter bước vào trận với ý đồ chủ động tạo ra lưới phòng ngự nhiều tầng trên phần sân nhà, nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ khi chỉ cắm duy nhất một mình tiền đạo có lối đá càn lướt là Adriano chơi nhô cao. ~ phía sau, Recoba hoạt động khá tự do cùng với một hàng tiền vệ được bố trí tương đối thấp.

Áp đảo Inter trong phần lớn thời gian…

 

Diễn biến 45 phút đầu tiên xảy ra theo đúng kịch bản Inter mong muốn. Các cầu thủ áo xanh-đen đánh chặn thành công hầu hết các đường lên bóng của chủ nhà nhờ lối chơi quyết liệt, đầy tiểu xảo và sẵn sàng phạm lỗi khi cần thiết. Vì vậy, cả hiệp một có rất ít tình huống ăn bàn đáng chú ý.

Sau 15 phút thi đấu, Villarreal mới có cú dứt điểm nguy hiểm thực sự nhưng tiền đạo Jose Mari đánh đầu vọt xà sau quả tạt bên cánh phải. Đến phút 43, tiền vệ Riquelme thể hiện kỹ năng tuyệt vời với một pha đi bóng lắt léo trước sự truy cản của 4 hậu vệ đối phương rồi dứt điểm từ ngoài vòng cấm.

Trận đấu chỉ diễn ra thực sự sôi động và hấp dẫn sau giờ nghỉ giải lao khi Villarreal chơi khởi sắc hơn hẳn nhờ phong độ đỉnh cao của nhạc trưởng Roman Riquelme. Tiền vệ người Argentina xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận với rất nhiều lần kiến tạo thuận lợi cho đồng đội và còn trực tiếp tung ra những cú dứt điểm hiểm hóc.

Cựu cầu thủ Boca Junior trình diễn những động tác xử lý bóng đầy bất ngờ khiến cả sân phải trầm trồ. Chính anh đã chuyền cảm hứng cho các đồng đội khoan thủng bức tường thép mà Inter dựng lên trước cầu môn.

Phút 47, các tiền vệ đội khách để mất bóng rất nguy hiểm, hậu vệ Senna dẫn vào vòng cấm rồi chuyền ngược lại để Jose Mari dứt điểm kỹ thuật buộc Toldo phải đẩy bóng bằng những đầu ngón tay. Ít phút sau, Inter còn thoát một quả phạt đền nhờ trọng tài Vassaras không nhìn thấy tình huống Materazzi để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Tuy nhiên, bàn thắng đến với Villarreal theo cái cách mà họ ít trông chờ nhất. Từ quả phạt gián tiếp ngoài vòng cấm, Riquelme bấm bóng vào để hậu vệ cao có 1m75 là Arruabarrena một mình thoát xuống rất nhanh, đánh đầu trước khi thủ môn Toldo với chiều cao 1m96 cộng thêm lợi thế đôi tay kịp thời cản phá. 

…Villarreal xứng đáng được hưởng niềm vui này

Sau bàn thắng này, Villareal tiếp tục thi đấu hưng phấn với những cú dứt điểm của Riquelme và Forlan. Lẽ ra, Diego Forlan đã có thể ăn mừng bàn thắng nếu cú cứa lòng vào góc cao của anh sau tình huống phối hợp đẹp mắt không bị Toldo xuất thần tung người từ chối.   

Các cầu thủ Inter Milan hoàn toàn thua kém đối phương về mọi mặt, gần như không tạo được pha bóng tấn công nào ra hồn. Dù thời gian còn lại khá nhiều nhưng họ đành bất lực trước hàng thủ chắc chắn và rất tập trung của Villarreal. Cơ hội có lẽ là duy nhất thuộc về Martins nhưng tiền đạo người Nigeria không thể dứt điểm cận thành do trượt chân trụ.

Thất bại của đội bóng thành Milano đã có thể ê chề hơn nhiều nếu trọng tài nhìn thấy cú đánh cùi trỏ rất ác ý của Materazzi với Sorin khiến hậu vệ này không thể tiếp tục thi đấu. Trong 10 phút cuối, họ còn tránh được 2 bàn thua mười mươi nhờ may mắn và sự xuất sắc của thủ môn Toldo.

Đầu tiên là cú tỉa bóng của Forlan đi chệch cột dọc sau tình huống phản công nhanh khởi xướng bởi Riquelme ở phút 81. Ngay sau đó, tiền vệ người Argentina quyết định dứt điểm cực kỳ táo bạo với cú sút từ gần sát đường biên phải nhưng Toldo kịp thời cứu thua ngay trên vạch vôi.

Những phút cuối thực sự là khoảng thời gian chờ đợi quá dài đối với CĐV Villarreal. Chỉ một bàn thắng là Inter sẽ lấy lại tất cả. Tuy nhiên, các cầu thủ chủ nhà đã chơi rất khôn ngoan, bít chặt mọi con đường dẫn đến khung thành của thủ môn Viera. Tỷ số 1-0 nghiêng về “Tầu ngầm vàng” được giữ cho đến lúc hết giờ và tiếng còi của trọng tài Vassaras đã mở đầu bữa tiệc ăn mừng tại El Madrigal. Đội xứng đáng hơn đã chiến thắng! 

Đội hình ra sân
Villarreal
: Viera; Venta, Pena, Quique Alvarez, Arrubarrena; Sorin (Franco 78″), Tacchinardi, Senna; Riquelme; Forlan (Calleja 90″), Josè Mari (Josico 78″)
Inter: Toldo; Cordoba, Materazzi, Samuel, J Zanetti; Figo (Mihajlovic 75″), Veron (Cruz 85″), Cambiasso, Stankovic; Adriano, Recoba (Martins 56″).
Bàn thắng: Arrubarrena 58″.

(Theo VNN)