Việt Nam giúp Australia lọt vào⬦ chung kết World Cup 2006

Không ít người cho đây là chuyện bịa nhưng theo báo Văn Nghệ Sydney (Australia), có đến 25.000 người Việt dự khán trận playoff lượt về giữa Australia và Uruguay.

Không ít người cho đây là chuyện bịa nhưng theo báo Văn Nghệ Sydney (Australia), có đến 25.000 người Việt dự khán trận playoff lượt về giữa Australia và Uruguay. Trong bản tổng kết do báo chí Australia đưa ra thì số khán giả trong cộng đồng người Uruguay tại Australia mua vé là 15.000 người nhưng số người Việt ở Australia mua vé vào xem còn ấn tượng hơn: 25.000 người.

Phóng viên Nguyễn Vi Túy viết: SNgười Việt đến cầu trường chắc chắn để ủng hộ đội Australia bởi họ mang cờ Australia, mặc áo vàng, đeo huy hiệu đội tuyển Australia và vẽ trên mặt 2 màu xanh-vàng – màu áo của đội tuyển xứ sở chuột túi. Người Australia biết là Sgà nhà⬝ nên đối xử rất niềm nở, thân ái⬝. 
 
Ông Túy cho biết, có hơn 10.000 người Việt khác chậm chân không mua được vé đã tập trung bên ngoài sân vận động để xem trận đấu qua 2 màn ảnh lớn và hàng chục ngàn người Việt khác đã đến các câu lạc bộ quanh vùng để nhấp bia và reo hò cùng dân địa phương. Số còn lại nằm nhà xem đài SBS truyền trực tiếp.
 
Người Việt Nam mê bóng đá có hạng trên thế giới. Dù sang tận ac châu, nơi mà bóng đá chỉ xếp vào hàng thứ yếu, nhưng họ cũng làm cho không khí bóng đá sôi động lên, góp phần không nhỏ vào chiến thắng của đội tuyển Australia, giành vé đến Đức mùa hè này. Vì vậy, nói SAustralia vào vòng chung kết World Cup 2006 nhờ sự cổ động của 25.000 người Việt⬝ cũng không sai.
 
(Theo vtv.vn và SGGP)