Chelsea lần thứ tư liên tiếp đả bại Liverpool ở Premiership

Đêm chủ nhật, đội đương kim vô địch giải Ngoại hạng đã tiến thêm một bước rất dài tới ngôi quán quân mùa này, khi hạ CLB đang giữ Cup châu u bằng kết quả 2-0 ở sân Stamford Bridge.

Đêm chủ nhật, đội đương kim vô địch giải Ngoại hạng đã tiến thêm một bước rất dài tới ngôi quán quân mùa này, khi hạ CLB đang giữ Cup châu u bằng kết quả 2-0 ở sân Stamford Bridge. Đây là mùa thứ hai liên tục, Chelsea giành chiến thắng kép trước đội quân của Benitez tại đấu trường số một Anh quốc.

Crespo ăn mừng pha xuyên thủng lưới Liverpool. (AP)

Lượt đi hồi tháng 10 năm ngoái, đội bóng áo xanh của thành London bất ngờ đại thắng tới 4-1 ngay trên sân Anfield. Mùa trước, Liverpool cũng đã thua cả hai trận ở Premiership. Tuy nhiên, phong độ gần đây của hai bên cùng màn trình diễn của Liverpool trong hai trận hoà 0-0 với chính Chelsea ở Champions League mùa này tạo cơ sở để nhiều chuyên gia dự đoán trận cầu đêm chủ nhật sẽ hoà. Đã ba trận qua, Chelsea đều chỉ hoà 1-1 với các đối thủ dưới cơ (2 tại Ngoại hạng, 1 ở Cup FA). Và thế trận trong phần lớn thời gian của hiệp một đêm qua càng khiến niềm tin về khả năng chia điểm thêm vững chắc.

Vòng 25 (4&5/2)

Tuy nhiên, Chelsea đã giành trọn 3 điểm rất đúng lúc, giúp họ giải toả áp lực tâm lý, đồng thời coi như đã chấm dứt hy vọng bám đuổi mong manh của Liverpool. Đội bóng của ông Mourinho không tạo được một thế trận vượt trội, nhưng xứng đáng thắng cách biệt 2 bàn nhờ công của Gallas và Crespo. Đơn giản vì so với Liverpool, thì Chelsea hiệu quả, nguy hiểm hơn trong các tình huống dứt điểm; chắc chắc, lăn xả và tập trung hơn ở khâu phòng ngự. Mình Crespo 3 lần đưa được bóng vào lưới đội khách, trong đó có hai cú sút rất đẹp, nhưng hai bị trọng tài từ chối vì lỗi việt vị. Cú sút mở tỷ số của Gallas cũng rất đẹp và nhanh. Không những bại trận với cách biệt rõ ràng, Liverpool còn chịu tổn thất về nhân sự. Thủ môn Jose Reina nhận thẻ đỏ ở phút 82, và nhiều khả năng anh còn phải nghỉ vài trận nữa theo án phạt tiếp theo của FA.

Trận này, đội chủ nhà đón chào sự trở lại rất quan trọng nơi hàng tiền vệ của Essien sau gần một tháng anh nghỉ dưỡng thương. Vắng Drogba dự CAN 2006, Crespo được bố trí chơi cao nhất, với sự hỗ trợ ở hai hành lang của Joe Cole và Robben. Phía Liverpool cũng có sự trở lại của một số trụ cột Jamie Carragher, Mohamed Sissoko và Xabi Alonso. Crouch được chọn vào vị trí trung phong nhờ khả năng không chiến tốt, và trợ lực cho anh từ hai biên là Kewell cùng Gerrard.

Hai bên thi đấu tích cực, lăn xả ngay từ phút đầu, nhưng cũng bắt nhau rất chặt nên các tình huống sôi động phần lớn diễn ra ở khu giữa sân. Chelsea chiếm hơn 60% bóng ở khoảng 10 phút đầu, nhưng điều đó không được cụ thể hoá thành cơ hội hãm thành nguy hiểm. Cầu thủ hai đội đã phải xử lý bóng rất nhanh, trong khoảng không gian hạn hẹp nên các pha đan bóng đẹp mắt là rất hiếm. Cú dứt điểm đầu tiên của đội chủ nhà chỉ là pha sút xa chệch cột dọc của Robben. Liverpool để đối thủ giữ bóng nhiều hơn đầu trận, nhưng chính họ là đội khiến cầu môn của Cech bận rộn, nhộn nhịp hơn trong nửa đầu hiệp một.

Mặc dù vậy, thứ quan trọng nhất – bàn thắng – đã đến với Chelsea đầu tiên, ở phút 34. Hầu hết các hậu vệ áo đỏ tập trung kèm những cầu thủ áo xanh có khả năng đánh đầu tốt trong tình huống Chelsea được hưởng quả phạt góc đầu tiên, do Lampard thực hiện bên cánh phải. Và đó là điều kiện tuyệt vời cho William Gallas thoải mái đón cú đánh đầu đưa bóng trở lại từ Ricardo Carvalho ở giữa khu cấm địa, rồi ngả người tung cú sút chân phải hạ thủ thành Reina ở khoảng cách gần. Phút 36, đội quân của Mourinho đứng trước thời cơ nhân đôi cách biệt. Nhưng Joe Cole tự do sút chệch cột dọc góc gần trong tấc gang. Phút 46, Crespo làm rung lưới Liverpool lần thứ hai, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Liverpool lẽ ra đã có bàn gỡ hoà trước giờ nghỉ khoảng 4 phút. Tuy nhiên, trung vệ Terry chọn đúng vị trí, cản liên tiếp hai cú sút căng và chìm từ chân Xabi Alonso và cú vôlê sấm sét của Jamie Carragher.

Dù bị dẫn, nhưng màn trình diễn của Liverpool trong hiệp một cho thấy họ đủ sức gỡ hoà. Ngay đầu hiệp hai, hậu vệ Del Horno đã phải rất vất vả mới đánh đầu cản được cú dứt điểm ngay bên phải khu cấm thành của Sissoko. Phút 51, đến lượt thủ môn Cech xuất sắc đỡ được cú vôlê đập đất rất căng của Gerrard bên ngoài khu 16m50. Phút 54, Chelsea mới có cú đỡ trả đầu tiên sau giờ nghỉ, khi Robben đột phá thần tốc bên sườn trái rồi sút cắt mặt chệch cột dọc phía xa chỉ vài cm. Và kể từ đó, cơ hội hiếm dần với các vị khách. Còn Chelsea lại tỏ ra nguy hiểm hơn trong các pha công thành. Phút 63, thủ môn Reina cảnh giác mới kịp tung người bắt gọn cú sút xa bất ngờ của Joe Cole. Nhưng khoảng 5 phút sau, tài năng của thủ thành người Tây Ban Nha cũng không thể ngăn Chelsea ấn định kết quả 2-0. Crespo quan sát rất nhanh, quay người lại đón đường chuyền từ Asier Del Horno bên hành lang trái, phá bẫy việt vị ở bên trái khu phạt đền và nhanh chóng sút sệt chéo góc hạ Reina. Một bàn thắng thể hiện sự nhạy bén và khả năng chạy chỗ tuyệt vời cũng như tài dứt điểm bẩm sinh của chân sút người Argentina. Hậu vệ Warnock của Liverpool cũng có công trong bàn thắng này, bởi anh đã di chuyển sai vị trí giúp tiền đạo đối phương không việt vị. Phút 69, Crespo lại có cú lốp rất đẹp làm tung lưới Liverpool, nhưng lần này trọng tài biên căng cờ báo việt vị.

Đang trong thế cần tìm bàn gỡ, Liverpool rơi vào cảnh thiệt quân. Họ mất Jose Reina từ phút 82. Sau khi vào bóng từ phía sau đối với Gudjohnsen ở bên ngoài khu cấm địa như một hậu vệ, thủ môn người Tây Ban Nha còn tức giận đẩy vào mặt Robben khi bị các cầu thủ Chelsea phản ứng. Và trọng tài đã rút thẻ đỏ đuổi anh khỏi sân. Nhiều khả năng, thủ thành này sẽ phải nghỉ thêm vài trận theo án phạt tiếp theo của FA. Luis Garcia mới vào thay ở phút 61 đã bị rút ra, nhường chỗ cho Jerzy Dudek vào trấn giữ cầu môn. Hiệp hai có 3 phút bù giờ, nhưng đội bóng vùng Merseyside đã không thể đảo ngược thế trận.

Jose Reina (phải) tranh cãi với các cầu thủ Chelsea. (AP)

Đội hình:

Chelsea: Cech, Gallas, Ricardo Carvalho, Terry, Del Horno, Makelele (Diarra 84), Essien, Lampard, Joe Cole (Duff 74), Robben, Crespo, Duff (Gudjohnsen 79).
Dự bị không dùng: Cudicini, Huth
Bàn thắng: Gallas 35, Crespo 68.

Liverpool: Reina, Finnan, Carragher, Hyypia, Warnock, Alonso, Sissoko (Cisse 74), Riise (Luis Garcia 61), Kewell, Gerrard, Crouch, Luis Garcia (Dudek 83).
Dự bị không dùng: Morientes, Traore
Thẻ đỏ: Reina (82).

Danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu

Xếp hạng Ngoại hạng Anh (sau 5/2)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo VnExpress