CAN 2006: Ai Cập khởi đầu như mơ

Thắng Lybia 3-0 ngay trong trận mở màn CAN 2006, chủ nhà Ai Cập đã có sự khởi đầu ""trong mơ"". Tiền đạo ngôi sao Mido góp 1 bàn thắng.

Thắng Lybia 3-0 ngay trong trận mở màn CAN 2006, chủ nhà Ai Cập đã có sự khởi đầu “”trong mơ””. Tiền đạo ngôi sao Mido góp 1 bàn thắng.

Ai Cập (đỏ) đã khởi đầu như mơ

Chiến thắng cho Ai Cập là điều đã được dự báo trước bởi đội chủ nhà vượt trội các vị khách Lybia về mọi mặt: thực lực, sân nhà…Và thực tế trên sân cũng nhanh chóng khẳng định ưu thế của đội bóng xứ Kim tự tháp.

15 phút đầu, bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân Lybia và đội bóng thuộc hàng “”chiếu dưới”” ở châu Phi chỉ cầm cự được đến phút 17. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Mido – ngôi sao sáng nhất của Ai Cập, khôn khéo thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ Lybia đánh đầu đưa Ai Cập dẫn 1-0.

Lybia cố gắng đáp trả trong những phút tiếp theo nhưng cơ hội đáng kể nhất là 2 cú sút xa không thực sự nguy hiểm. Chỉ 7 phút sau bàn mở tỷ số của Mido, Ai Cập đã nhân đôi cách biệt.

Pha phối hợp đá phạt đầy mưu mẹo giữa Mido và Aboutrika khiến cả thủ môn lẫn hàng rào Lybia bất ngờ và cú sửa bóng chuẩn xác vào góc cao của Aboutrika đưa Ai Cập dẫn 2-0 chỉ sau nửa đầu hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, ưu thế của đội chủ nhà vẫn được duy trì và 10 phút trước khi hết trận, tỷ số được ấn định 3-0. Từ chấm 11m, Mido không thắng được thủ môn Ghzalla của Lybia nhưng Ahmed Hassan nhanh nhẹn lao vào đá bồi, mang về chiến thắng đậm đà cho Ai Cập trong trận khai mạc.

Trận thắng 3-0 trước Lybia đã giải toả sức ép lên đội chủ nhà sau chuỗi thành tích khá kém cỏi trong giai đoạn chuẩn bị gần đây. Chiến thắng này cũng giúp Ai Cập tạo lợi thế tại bảng A, nơi còn 2 đối thủ rất mạnh khác là Bờ Biển Ngà và Maroc. 

(Theo VietnamNet)