Indonesia xin đăng cai trận chung kết ASIAN Cup 2007

LĐBĐ Indonesia (FAI) vừa nhận được cam kết hỗ trợ tuyệt đối của chính phủ Indonesia trong việc xin đăng cai tổ chức trận chung kết ASIAN Cup 2007.

LĐBĐ Indonesia (FAI) vừa nhận được cam kết hỗ trợ tuyệt đối của chính phủ Indonesia trong việc xin đăng cai tổ chức trận chung kết ASIAN Cup 2007. Theo Tổng thống Indonesia – Susilo Bambang Yudhoyono, chính phủ hoàn toàn nhất trí với đề nghị của FAI và vấn đề bây giờ chỉ phụ thuộc vào khả năng phê chuẩn của LĐBĐ châu Á (AFC).
 
Chủ tịch AFC Bin Hammam (trái) và Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono

Như đã biết, VCK ASIAN Cup 2007 sẽ được đồng tổ chức tại Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Việt Nam. Mới đây FAI đã đệ đơn lên AFC, xin được đăng cai trận khai mạc hoặc chung kết của giải đấu lớn nhất châu lục này. Trong cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono với Chủ tịch AFC Mohamed Bin Hammam, người đứng đầu xứ Vạn đảo đã cam kết sẽ ủng hộ hoàn toàn nỗ lực này.

 
Tuyên bố của Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono được đưa ra nhân chuyến thăm của Chủ tịch AFC Mohamed Bin Hammam tới Jakarta hồi đầu tuần qua, nhằm đánh giá quá trình chuẩn bị của thành phố này cho ASIAN Cup 2007. Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono cho biết: SNgân sách dành cho giải đấu đã được phê chuẩn xong xuôi, và có thể khẳng định, hệ thống hạ tầng cơ sở, trang thiết bị phục vụ cho ASIAN Cup 2007 hoàn toàn đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất. Với cương vị Tổng thống Indonesia, tôi đảm bảo ASIAN Cup 2007 sẽ thành công tốt đẹp⬝. Cũng trong buổi gặp này, Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono đã khẳng định sẽ quan tâm sâu sát tới tình hình chuẩn bị của ĐTQG Indonesia, bởi chỉ khi đội chủ nhà thành công thì giải đấu mới thực sự có kết thúc tốt đẹp.
 
Được biết, cũng nhân chuyến thăm này, Chủ tịch Bin Hammam đã trao tặng 3,5 triệu USD ủng hộ các nạn nhân vụ sóng thần tại Aceh. Ngoài ra, thay mặt Dự án Goal, Chủ tịch AFC đã cam kết sẽ tài trợ FAI xây dựng trụ sở chính.