CLB XM The V.NB dừng thi đấu tại V-League và Cúp QG 2014, tiếp tục tham dự AFC Cup 2014

CLB XM The Vissai Ninh Bình đã chính thức có công văn số 19/CV-HFS gửi LĐBĐVN (VFF) và Cty CPBĐCN Việt Nam (VPF) thông báo về quyết định dừng thi đấu tại giải VĐQG Eximbank 2014 và Cúp Quốc gia Kienlongbank 2014, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục tham gia đấu trường AFC Cup 2014.

CLB XM The V.NB tiếp tục thi đấu tại AFC Cup 2014

Trong công văn gửi VFF và VPF, CLB XM The V.NB thông báo quyết định dừng thi đấu tại giải VĐQG Eximbank 2014 và Cúp Quốc gia Kienlongbank 2014 là do một số cầu thủ của CLB có liên quan đến các vấn đề tiêu cực và đang chờ được cơ quan điều tra làm rõ.

Không tham gia thi đấu tại giải VĐQG Eximbank 2014 và Cúp QG Kienlongbank 2014 nhưng CLB XM The V.NB khẳng định sẽ tiếp tục tham dự AFC Cup 2014 vì uy tín và danh dự của bóng đá Việt Nam.

Trước những diễn biến liên quan đến sự vụ tiêu cực tại CLB XM The V.NB, tại cuộc làm việc với LĐBĐ châu Á (AFC) ngày 12/4 vừa qua, bước đầu, lãnh đạo LĐBĐVN đã có những báo cáo với lãnh đạo AFC, đồng thời khẳng định quan điểm của LĐBĐVN là ủng hộ CLB XM The V.NB kiên quyết loại bỏ tiêu cực ra khỏi đời sống bóng đá Việt Nam. Đó là cách tốt nhất để xây dựng tương lai bền vững, phát triển ổn định và khôi phục niềm tin nơi người hâm mộ.

Lãnh đạo AFC cũng hoàn toàn ủng hộ LĐBĐVN trong công tác phòng chống tiêu cực và cam kết sẽ hỗ trợ tối đa để LĐBĐVN có những bước đi cần thiết, những quyết định đúng đắn về vấn đề này. Các lãnh đạo của AFC cho biết, CLB XM The V.NB vẫn có thể tiếp tục tham dự AFC Cup 2014. Tại sân chơi này, đội bóng cố đô đã chắc suất vào vòng 1/8 và ngày 22/4 tới, CLB XM. The V.NB sẽ có trận đấu cuối ở vòng bảng gặp Yangon Utd tại Myanmar.

Được biết, sáng mai (16/4), Cty VPF sẽ có cuộc họp với đại diện các đội bóng tham dự V-League 2014 để báo cáo về sự việc CLB XM The V.NB dừng thi đấu và tổ chức bốc thăm xếp lại lịch thi đấu cho giai đoạn lượt về.

Theo quy định của Điều lệ, toàn bộ kết quả thi đấu của các đội bóng khác với CLB XM The V,NB đều bị huỷ bỏ. Số lượng đội bóng xuống thi đấu ở giải hạng Nhất năm 2015 sẽ do Ban chấp hành LĐBĐVN quyết định.

 

Nguồn: vff.org.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA