Giải bóng đá nữ Quốc tế TP.HCM 2015: ĐT Myanmar và chủ nhà TP.HCM cạnh tranh chức vô địch

Đều có được 6 điểm sau hai lượt trận của giải bóng đá quốc tế TP.HCM 2015, cả chủ nhà TP.HCM và ĐT Myanmar sẽ có trận đấu cuối cùng cạnh tranh ngôi vô địch ở lượt trận cuối cùng vào ngày 8-11 trên sân Thống Nhất.

CLB TPHCM (phải) dễ dàng vượt qua CLB sinh viên FEU (Philippines)

Trước đối thủ yếu nhất giải và từng thua Myanmar đến 0-6 thì việc HLV Kim Chi có đến sáu sự thay đổi so với trận trước là điều dễ hiểu. Những cái tên như Hoài Lương, Hồng Lĩnh, Kiều Trinh đều được dưỡng sức cho trận đấu cuối cùng. Dù giảm đi sức mạnh đội hình nhưng TP.HCM vẫn kiểm soát bóng và thể hiện sự vượt trội của mình. Các cầu thủ nữ của CLB TP.HCM chỉ cần 45 phút của hiệp một để ghi 3 bàn vào lưới các “đàn em” bên phía CLB FEU. Những pha lập công đến từ các chân sút Đỗ Thị Thúy Kiều ở phút 19, Phan Thị Trang ở phút 30 và Võ Thị Thùy Trinh vào phút cuối cùng của thời gian thi đấu chính thức.

Vẫn với lối chơi đó, tuyển nữ TP.HCM tiếp tục duy trì thế trận ép sân trong hiệp thi đấu thứ hai. Các nữ cầu thủ trẻ của chủ nhà không chủ quan mà thi đấu quyết tâm hơn hòng ghi thêm bàn thắng. Và việc đó không quá khó trước khả năng chơi bóng có hạn bên phía CLB sinh viên FEU. Nguyễn Thị Mỹ Anh và Huỳnh Như ghi thêm hai bàn thắng nữa vào các phút 74 và 76 để khép nối mạch hai trận thắng liên tiếp tại giải.

Niềm vui chiến thắng của CLB TPHCM

Ở trận đấu còn lại, ĐT Myanmar cũng giành chiến thắng dễ trước ĐT Hong Kong (TQ). Để thua đậm chủ nhà với tỉ số 0-6, tuyển nữ Hong Kong (TQ) bước vào trận đấu gặp ĐT Myanmar với quyết tâm lớn là ngán đường đối thủ mạnh. Trong hiệp thi đấu thứ nhất, ĐT Hong Kong (TQ) chơi hoàn toàn ngang ngửa với đối phương. Đó chính là nhờ việc thay đổi nhân sự của HLV Chan Suk Chi khi đưa nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm vào sân từ đầu.

Tuy nhiên, bước sang hiệp hai, khả năng cầm cự của Hong Kong (TQ) giảm thiểu do các cầu thủ trẻ tiếp tục được tạo điều kiện thi đấu. Nhờ vậy mà tuyển nữ Myanmar nhanh chóng có hai bàn thắng chỉ trong vòng ít phút từ 49 đến 51. Từ đó nữ Myanmar cũng dễ dàng nắm được thế trận và tạo được khá nhiều cơ hội. Mãi đến phút 88, Khin Mo Mo Tun mới ấn định tỉ số 3-0 cho Myanmar.

Điều đặc biệt đây là trận đấu duy nhất của giải sử dụng ê-kíp trọng tài Fifa Việt Nam. Trong đó, trọng tài chính là ông Võ Minh Trí, hai trợ lý là Trương Vũ Lê Trinh và Nguyễn Vũ Hải Phi, trọng tài bàn là Nguyễn Hiền Triết.

Với kết quả của ngày thi đấu thứ hai, chức vô địch sẽ là cuộc cạnh tranh giữa nữ TP.HCM và ĐT Myanmar. Cả hai đều cùng có hai trận thắng với 6 điểm, nhưng chủ nhà xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại (+11) so với Myanmar (+9). Tuy nhiên, cô trò HLV Kim Chi có lợi thế hơn, bởi chỉ cần hòa chủ nhà TP.HCM sẽ lên ngôi vô địch.

Nguồn: HFF