CLB Nữ TP.HCM đoạt Cúp vô địch Giải bóng đá nữ quốc tế TP.HCM 2015

Chiến thắng đầy kịch tính ở trận đấu then chốt với ĐT Nữ Myanmar, CLB bóng đá nữ TP.HCM đã trở thành nhà vô địch đầu tiên của giải đấu diễn ra ngay trên sân nhà. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của đội trưởng Trần Thị Thùy Trang.

Trao Cúp vô địch cho CLB TPHCM

Mặc dù thi đấu với thể thức vòng tròn nhưng do bằng điểm nên trận đấu giữa CLB Nữ TP.HCM và ĐT Myanmar được xem là trận chung kết của giải để phân định ai là nhà vô địch. Với tính chất đó, trận đấu đã diễn ra khá gây cấn ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Được thi đấu trên sân nhà dưới sự động viên của khán giả nhưng CLB TP.HCM lại nhập cuộc khá chậm khiến cho nữ Myanmar có cơ hội đẩy cao đội hình chơi ép sân từ đầu. Nhưng những cố gắng thiết lập hàng phòng ngự đã giúp các học trò của HLV Kim Chi đứng vững trước lối chơi áp sát của đối phương. Dần dần, đội chủ nhà tạo được cơ hội nhờ các pha phản công tốc độ.

Cả hai đội chơi ngang ngửa và không giấu giếm mục đích giành chiến thắng trong trận đấu này. Điều đáng tiếc là bàn thắng không đến trong suốt hai phần ba thời gian thi đấu chính thức. Đúng phút 77, sau rất nhiều pha đá phạt góc bất thành, chủ nhà cũng có bàn thắng mở tỉ số. Bóng được phía Mynamar phá ra ngay vị trí đội trưởng Thùy Trang đang đứng ngoài vòng cấm, số 14 nhanh chân cứa bóng bay thẳng vào góc xa làm tung lưới đối phương.

Ông Trần Anh Tú – Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TPHCM (giữa) chụp hình lưu niệm cùng đội CLB TPHCM

Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp cho CLB Nữ TP.HCM giành chiến thắng chung cuộc 1-0 và nâng cao chiếc cúp vô địch trong lần đầu tiên Giải bóng đá nữ quốc tế TP.HCM diễn ra. Trong khi đó, ĐT Nữ Myanmar ngậm ngùi với vị trí á quân dù đã rất nỗ lực thi đấu hết mình.

Ở trận đấu diễn ra trước đó giữa ĐT Nữ Hong Kong (TQ) và CLB FEU (Philippines) tranh thứ hạng ba cũng diễn ra rất quyết liệt và gây cấn. Thực lực của hai đội được đánh giá là ngang nhau nên kết quả đã phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân. Cơn mưa rào phần nào cũng ảnh hướng đến trận đấu. Chiến thắng cuối cũng đã thuộc về các nữ cầu thủ của Hong Kong (TQ) với tỉ số 2-1 sau 90 phút thi đấu. Hong Kong (TQ) vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Fung Nga Kei Kay ở phút 34. Nhưng sau đó 4 phút, Siao Tong của CLB FEU đã đánh đầu ngược đưa trận đấu về vạch xuất phát. Mãi đến phút 78, tiền đạo Sin Chung Yee mới mang về số tiền thưởng 1.000 USD cho đội hạng ba, Hong Kong (TQ).

Với thành tích vô địch, CLB TP.HCM nhận được Cúp và giải thưởng 5.000 USD đội hạng nhì Myanmar được 3.000 USD. Đội hạng ba Hong Kong (TQ) giành được 1.000 USD tiền thưởng. Trong khi đó đội hạng tư là CLB từ Đại học Viễn Đông đã có một giải đấu đầy ý nghĩa để tích lũy kinh nghiệm.

Nguồn: HFF