GIẢI VÔ ĐỊCH U15/U16 ĐÔNG NAM Á

Thắng Philippine 6-1, U16 Việt Nam hẹn Myanmar trong trận quyết đấu

Tại lượt trận thứ 4 của bảng A giải vô địch U16 Đông Nam Á 2018 diễn ra chiều nay (4/8), ĐT U16 Việt Nam đã giành chiến thắng 6-1 trước Philippines. Tuy nhiên, để chắc suất đi tiếp, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt vẫn cần phải đánh bại Myanmar ở lượt đấu cuối.

Trận thua 2-4 trước chủ nhà Indonesia đã đẩy U16 Việt Nam rơi vào tình thế khó khăn trong cuộc đua tại bảng A. Dù vẫn còn nguyên quyền tự quyết, nhưng bất lợi về hiệu số bàn thắng bại buộc thầy trò HLV Vũ Hồng Việt phải giành chiến thắng trong cả 2 trận đấu còn lại để đảm bảo chắc chắn suất vé đi tiếp.

Chính vì vậy, U16 Việt Nam đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, nắm quyền kiểm soát trận đấu bằng lối chơi phối hợp nhỏ ít chạm cũng như cố gắng gây áp lực bên phần sân đội bạn. Nhưng cũng phải mất 19 phút bóng lăn, U16 Việt Nam mới phá vỡ được thế quân bình sau pha thoát xuống đánh đầu trong vòng cấm của Văn Thông. Thủ môn Philippines cản được nhưng hoàn toàn bất lực trước cú sút bồi sau đó của tiền vệ này.

Bàn thắng giải tỏa tâm lý đã giúp U16 Việt Nam chơi khởi sắc và mạch lạc hơn. Trong những phút còn lại của hiệp 1, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt ghi được thêm 2 bàn thắng nữa để nâng tỷ số lên 3-0. Cầu thủ lập công cho U16 Việt Nam là Quốc Hoàng ở phút 27 và Văn Chung ở phút 40.

Sang hiệp hai, U16 Việt Nam tiếp tục nắm quyền làm chủ trận đấu. Nhưng sai lầm trong phán đoán tình huống của thủ thành Văn Việt ở phút 50 đã giúp đội bạn chớp cơ hội gỡ lại 1 bàn. Tuy nhiên không lâu sau đó, U16 Việt Nam có bàn nâng tỉ số lên 4-1 sau một pha phối hợp tấn công trung lộ rất sắc sảo. Quốc Hoàng đón đường bấm bóng từ chân của Đức Hoàng, dứt điểm một chạm trong vòng cấm, làm bó tay thủ thành đội bạn.

Ở những phút sau đó, do nóng lòng ghi thêm bàn thắng để tạo lợi thế trước Myanmar ở lượt trận cuối, nên đội hình dâng cao của U16 Việt Nam đã bộc lộ nhiều khoảng trống. Rất may các chân sút U16 Philippines đã không tận dụng thành công để chuyển hóa thành bàn.

Khi trận đấu đi vào những phút cuối cùng, những nỗ lực của các học trò HLV Vũ Hồng Việt đã được đền đáp một cách xứng đáng với 2 pha ghi bàn liên tiếp của Ngọc Thanh và Quốc Hoàng, ấn định tỷ số 6-1.

Đội hình xuất phát của U16 Việt Nam:

Nguyễn Văn Việt (GK), Hồ Văn Cường, Võ Quốc Dân, Ngô Đức Hoàng, Nguyễn Thế Hùng (C), Nguyễn Quốc Hoàng, Đinh Thanh Trung, Nguyễn Đức Hiếu, Hà Trung Hậu, Hoàng Văn Thông, Trịnh Quang Trường