Thi đấu giao hữu (18/7), U19 nữ Việt Nam vs U18 nữ Osaka: 1-2

Hôm nay (18/7), các cầu thủ U19 nữ Việt Nam tiếp tục có trận đấu giao hữu với U18 nữ Osaka (Nhật Bản) trong khuôn khổ giải giao hữu tại Hàn Quốc. Kết quả chung cuộc, thầy trò HLV Ijiri Akira để thua với tỉ số sát nút 1-2.

Đội hình xuất phát của U19 nữ Việt Nam trong trận đấu với U18 nữ Osaka

Trong trận đấu với U18 nữ Osaka, HLV trưởng Ijiri Akira tiếp tục có sự thử nghiệm nhân sự và cả sơ đồ chiến thuật. Ở hàng phòng ngự, thủ môn trẻ Nguyễn Thị Loan được giao nhiệm vụ bảo vệ khung thành. Ngoài việc đảo vị trí của 2 hậu vệ Phạm Thị Lan Anh và Nguyễn Thị Xuân Diệp thì Phan Thị Thu Thìn được vào chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải, cánh trái tiếp tục được giao cho Trần Thị Duyên. Ở hàng công, HLV Akira xếp Nguyễn Thị Tuyết Ngân đá cặp với Trần Thị Thương; đẩy Ngân Thị Vạn Sự xuống đá vị trí tiền vệ cánh phải, cánh trái tiếp tục do Ngô Thị Hồng Nhung đảm nhiệm. Hai vị trí tiền vệ trung tâm được giao cho Nguyễn Thị Tú Anh và Nguyễn Thị Hoa.

Với đội hình nhiều xáo trộn, các cầu thủ U19 nữ Việt Nam ngay lập tức bộ lộ nhiều sơ hở và điểm yếu của mình khi nhanh chóng rơi vào thế bị động, để đối phương kiểm soát bóng. Ngay phút thứ 10, thủ môn Nguyễn Thị Loan đã phải vào lưới nhặt bóng 2 lần. Sau 2 bàn thua sốc, các cầu thủ áo đỏ cố gắng sốc lại đội hình còn thiếu sự ăn ý và chệch choạc. Trước sự áp sát của U18 nữ Osaka cùng lối đá thiên về kĩ thuật, hàng phòng ngự của U19 nữ Việt Nam đã rất vất vả để giữ vững khung thành, bảo toàn tỉ số.

Đầu hiệp 2 với sự nhắc nhở và điều chỉnh từ HLV Akira, các cầu thủ U19 nữ Việt Nam chơi ổn định và bình tĩnh hơn để dần kiểm soát lại thế trận vẫn đang nghiêng về đối phương. Thậm chí, tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân trong một nỗ lực của mình đã đi bóng và tạt vào để Trần Thị Thương ghi bàn thắng cho U19 nữ Việt Nam. Bàn thắng rút ngắn khoảng cách tỉ số giúp tinh thần thi đấu của các cầu thủ áo đỏ thêm hưng phấn, chơi bóng tiến bộ và khống chế được sức mạnh của đối phương, bảo toàn tỉ số 1-2 đến cuối trận. 

Tỏ ra không hài lòng với kết quả thi đấu của các học trò ngày hôm nay, HLV trưởng Akira đã chỉ ra những thiếu sót của các cầu thủ U19 nữ Việt Nam. “Đây là một trận đấu vừa tốt vừa không tốt, thể hiện rõ ở cả 2 hiệp. Các cầu thủ đã chơi không tốt trong hiệp 1. Giống trận đấu đầu tiên, các cầu thủ được nhắc nhở chơi chậm rãi và chắc chắn trong 15 phút đầu hiệp nhưng đáng tiếc là các em đã không làm được và để thua sớm. Hiệp 2 các cầu thủ thay đổi hoàn toàn, chơi tốt hơn và giữ vững thế trận. Trước trận đấu tôi đã nhắc nhở các cầu thủ điểm mạnh của toàn đội là va chạm tranh chấp và quyết liệt lấy bóng. Rất tiếc các cầu thủ đã không thể hiện được điều này để vượt lên đối thủ Nhật Bản. Chúng ta còn 1 trận đấu giao hữu với U18 Shanghai vào ngày mai. Ban huấn luyện sẽ tiếp tục có sự thử nghiệm và đấu pháp cho trận đấu này”, HLV Akira cho biết.   

Lịch thi đấu (giờ địa phương):

– Ngày 17/7 (17h): U19 nữ Việt Nam vs U18 Hàn Quốc: 1-1 (Pen: 4-5)

– Ngày 18/7 (15h): U19 nữ Việt Nam vs U18 Osaka: 1-2

– Ngày 19/7 (17h10): thi đấu với U18 Shanghai

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM