Trước trận CK, HLV Mai Đức Chung: Cố giải quyết trong 90 phút

Chiều mai, đội tuyển bóng đá nữ quốc gia sẽ thi đấu trận cuối cùng tại giải bóng đá nữ SEA Games 23. ĐT nữ sẽ không được phép mắc bất kỳ sơ sẩy nào để giành chiến thắng, giương cao chiếc Cúp…

Chiều mai, đội tuyển bóng đá nữ quốc gia sẽ thi đấu trận cuối cùng tại giải bóng đá nữ SEA Games 23. Đây là trận đấu cực kỳ quan trọng, bởi chỉ cần sơ sẩy chúng ta sẽ không thể giương cao chiếc Cúp Vô địch lần thứ 3 như mong đợi.

Đội tuyển nữ Việt Nam Vô địch tại SEA Games 22

PV: Thưa ông, chiều mai đội tuyển nữ sẽ gặp lại Myanmar lần thứ 2 tại giải. Lần này chúng ta đã có đấu pháp để giành phần thắng chưa thưa ông?

HLV Mai Đức Chung: Chúng tôi đặt quyết tâm cố gắng giải quyết trận đấu trong 90 phút thi đấu chính thức, bởi nếu phải đá hiệp phụ hoặc phân định bằng loạt đá đầy may rủi 11m sẽ rất căng thẳng và dễ có sơ suất.
PV: Như vậy đội đã tìm ra được ưu- nhược của đối phương để hóa giải?

“; mso-ansi-language: EN-US; mso-fareast-language: EN-US; mso-bidi-language: AR-SA”>    Sáng nay, đội tuyển nữ đã tập thể lực tại khuôn viên khách sạn. Chiều toàn đội ra sân trường Đại học “; mso-ansi-language: VI; mso-fareast-language: EN-US; mso-bidi-language: AR-SA”>Ateneo de Manila“; mso-ansi-language: EN-US; mso-fareast-language: EN-US; mso-bidi-language: AR-SA”> tập kỹ-chiến thuật. Các bài tập mà HLV Mai Đức Chung hướng dẫn trong buổi chiều nay là: chống bóng bổng, phối hợp tấn công nhóm và sút 11m. HLV Mai Đức Chung đang cố gắng chuẩn bị cơ sở dữ liệu đầy đủ nhất, tốt nhất cho các học trò của mình.

LV Mai Đức Chung: Nói thế cũng đúng. Bởi, ngay từ đầu tôi đã dự tính chúng ta sẽ phải gặp Myanmar trong trận chung  kết nên tôi và các HLV trong BHL đã luôn theo dõi các trận đấu của Myanmar. Về ưu điểm, trước hết phải kể đến sự dày dặn kinh nghiệm thi đấu của tuyển nữ Myanmar, do họ vẫn giữ được nguyên vẹn đội hình thi đấu từ SEA Games 22; kế đó là yếu tố thể lực. Chưa kể, các cầu thủ của họ chơi khá đồng đều và có khả năng chơi bóng bổng. Trong đội hình của Myanmar đáng chú ý nhất là cặp tiền đạo Zin Wan (10) và San Kyu (9), phía dưới có tiền vệ chạy cánh Hlaing (11)⬦ Dù mạnh nhưng không có nghĩa là Myanmar không có nhược điểm. Hàng hậu vệ của Myanmar (gồm: San San (3), Moe War (4), Thet Win (5) – PV) luôn dàn hàng ngang, nhiều lúc bắt người không chặt, thậm chí bộ ba này còn hay bị hút theo bóng.

PV: Nhưng trong trận khai mạc chúng ta đã không thể ghi được bàn thắng, dù đối phương có sơ hở⬦
HLV Mai Đức Chung: Trận đó, thực tế là vì các nữ tuyển thủ quá căng thẳng tâm lý, dù rằng BHL đã cố gắng động viên và làm công tác tư tưởng từ trước đó rất lâu. Một lý do nữa là mặt sân không tốt và đội chỉ có đúng 1 tiếng làm quen cũng như dàn đèn (dàn đèn của SVĐ Marikina được lắp trên mái che nên khá thấp và gây chói mắt). Tuy nhiên, trong trận đấu đó, đội tuyển Việt Nam vẫn tạo được các cơ hội nhưng Kim Chi, Văn Thị Thanh và Hồng Tiến đã bỏ lỡ, đáng tiếc nhất là ở cuối hiệp 2, Văn Thị Thanh dù qua được hậu vệ đối phương nhưng để vấp bóng và không kịp dứt điểm ở cự ly gần.
PV: 3 trận thắng vừa qua chắc đã giúp tinh thần của toàn đội ổn định?

Hồng Tiến (đỏ) sẽ được bổ sung cho hàng tiền vệ, Ảnh HX

HLV Mai Đức Chung: Đúng. Các trận thắng đã giải tỏa được sức ép cho toàn đội và giúp chúng tôi lấy lại niềm tin với người hâm mộ. Hiện, tất cả rất hưng phấn và chúng tôi sẽ tiếp tục làm công tác tư tưởng cho các tuyển thủ. Chưa kể, đội đã quen sân, quen đèn, quen khí hậu nên sẽ đá tốt hơn.

Qua cuộc họp kỹ thuật chiều qua, tôi cảm nhận được đối phương cũng rất ngại khi gặp lại ĐTVN.
PV: Quay trở lại trận đấu. Ông có thể cho biết đội tuyển có sự điều chỉnh gì về đội hình không?
HLV Mai Đức Chung: Tôi sẽ có sự điều chỉnh đội hình. Theo đó, sẽ tăng cường khu trung tuyến, bởi nếu để mất tuyến giữa chúng ta sẽ⬦ Để thực hiện được điều này, BHL đã quyết định sẽ bố trí đội hình 3-4-2-1 thay vì 3-4-1-2.
PV: Ông có thể nói cụ thể hơn?
HLV Mai Đức Chung: Hàng hậu vệ vẫn là bộ ba: Ngọc Anh (15) – Bích Hạnh (16) – Bùi Thị Tuyết (2); hàng tiền vệ sẽ có sự bổ sung Hồng Tiến, cụ thể: Văn Thị Thanh (21) – Mai Lan (5) – Đào Thị Miện (19) – Kim Hồng (23), chơi cao hơn một chút là Kim Chi (14) và Hồng Tiến (9); tiền đạo chỉ cắm duy nhất Lê Thị Oanh (22).
Sáng mai, đội sẽ họp chuẩn bị cho trận chung kết, tôi sẽ tiếp tục lưu ý các tuyển thủ phải tự tin, không đá dài mà cầm bóng phối hợp (điều mà đội tuyển nữ đã thực hiện khá tốt trong các trận đấu với Philippines, Indonesia).
Chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao!
PV: Xin chúc đội thi đấu thành công để người hâm mộ lại được ăn mừng chiến thắng!

Xuân Hà(từ Manila)

   * Tiền vệ đội trưởng Kim Chi: Mục tiêu của ĐTVN là Vô địch. Trên tinh thần quyết tâm cao của toàn đội, chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu thật tốt để hoàn thành nhiệm vụ. Đấu pháp của BHL sẽ được thực hiện nghiêm. 

    Không chỉ tự tin mà chúng tôi cũng đã quen sân, quen người nên sẽ thi đấu tốt hơn trận gặp ở vòng bảng.

 * Tiền vệ Văn Thị Thanh: Tôi đã tìm lại được cảm giác ghi bàn và thấy tự tin hơn. 

    Myanmar bây giờ vẫn không có gì thay đổi so với SEA Games 22, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM