Tiền vệ Văn Thị Thanh: Chúng em đã thi đấu với hơn 100% sức lực của mình

Đó là tâm sự của tiền vệ Văn Thị Thanh, người đã chiến thắng thủ môn Mynamar trong cuộc đấu tay đôi, đồng thời giúp ĐT nữ Việt Nam tiếp tục thống trị trên ngôi hậu của bóng đá khu vực sau khi kết…

Đó là tâm sự của tiền vệ Văn Thị Thanh, người đã chiến thắng thủ môn Mynamar trong cuộc đấu tay đôi, đồng thời giúp ĐT nữ Việt Nam tiếp tục thống trị trên ngôi hậu của bóng đá khu vực sau khi kết thúc trận Chung kết chiều nay
Văn Thị Thanh với nụ cười của người chiến thắng
Xin Thanh cho biết cảm giác của Thanh trước khi bước vào trận đấu quyết định này?
+ Em cùng các đông đội luôn tự tin và đặt quyết tâm rất cao trong trận đấu này. Cả đội đã nỗ lực hết mình và cuối cùng đã gặt hái được thành quả tốt đẹp.
– Thanh đánh giá thế nào về Myanmar trong trận đấu ngày hôm nay?
+ Đây là trận Chung kết nên đội nào cùng quyết tâm giành thắng lợi. Trong thời gian gần đây, Myanmar luôn là đối thủ lớn nhất của chúng ta và họ sẵn sàng làm tất cả để giành thắng lợi cuối cùng. Trong trận đấu này, nhiều lúc họ chơi rất thô bạo và không fair play nhưng chúng em cũng vượt qua và giữ vững được sự tỉnh táo.
– Theo Thanh đâu là chìa khóa cho thắng lợi tại trận đấu này?
+ Trước khi bước vào trận đấu này, tinh thần toàn đội rất phấn chấn và thoải mái nhờ 3 thắng lợi liên tiếp. Chính điều đó đã tạo đà tâm lý rất tốt để chúng em thêm tự tin hơn. Ngoài ra, các chị lớn trong đội luôn luôn bảo ban, động viên toàn đội thắt chặt tình đoàn kết và cố gắng giữ gìn sức khỏe để không phụ lòng kỳ vọng của người hâm mộ quê nhà. Có thể nói rằng, chúng em đã thi đấu với hơn 100% sức lực của mình và đó chính là chìa khóa cho thắng lợi hôm nay.
– Cảm xúc của Thanh khi được giao nhiệm vụ đá quả phạt 11m mang lại thắng lợi sát nút cho ĐT Việt Nam?
+ Em hoàn toàn bình tĩnh và không hề lo sợ điều gì. Trong các trận đấu tập, thầy Chung luôn tin tưởng giao cho em nhiệm vụ này và em cảm thấy rất vui và hãnh diện. Mỗi khi thực hiện các bài tập đá phạt đền em thường xuyên rèn luyện khả năng sút đều và chính xác sang cả hai góc và trận đấu này, em đã quyết định nhằm đúng góc trái khung thành và chiến thắng thủ môn đội bạn. Em xin gửi tặng bàn thắng này cho tất cả người hâm mộ Việt Nam, những người đã luôn sát cánh và ủng hộ chúng em trong suốt thời gian qua.
– Thanh có ước mơ lần thứ hai đoạt danh hiệu Quả bóng vàng?
+ Ước mơ của em là cùng đội tuyển đoạt ngôi vô địch, còn danh hiệu Quả bóng vàng thì thú thực em vẫn chưa dám nghĩ tới bởi trong đội còn rất nhiều người xứng đáng hơn em. Được vào sân thi đấu và đem lại vinh quang về cho Tổ quốc là niềm hạnh phúc lớn nhất của em.
– Xin cảm ơn Thanh và chúc Thanh mãi hạnh phúc với ước mơ đã thành sự thật của mình !

Xuân Hà (từ Manila)

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM