Thông tin kết quả bốc thăm chia bảng bóng đá tại SEA Games 23

Theo kết quả bốc thăm đội nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp Myanmar, Thái Lan, Philippines và Indonesia. AFC cũng quyết định không đá bán kết, chỉ có 2 đội đạt số điểm cao nhất vào đá trận chung kết

Tại khách sạn Sheraton Century Park thủ đô Manila – Philippines vừa diễn ra lễ bốc thăm môn bóng đá tại SEA Games 23. Đến dự có: Chủ tịch LĐBĐ Philippines, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Philippines cùng đại diện các đại Sứ quán: Campuchia, Sngapore, Myanmar, Thái Lan và đại diện LĐBĐVN là ông Lê Hoài Anh Chánh Văn phòng.

Sau lời chào mừng của Tổng thư ký Ủy ban Olympic Philippines, Tổng thư ký AFF Dato” Paul Mony Samuel đã điều hành lễ bốc thăm. Hỗ trợ thực hiện lễ bốc thăm môn bóng đá nam, nữ còn có Dato” Yap Nyim Keong LĐBĐ Đông Nam Á và ông Domeka Garamendi Tổng thư ký LĐBĐ Philipiines.

* Bóng đá nữ: Không đá bán kết

Tại vòng loại nữ châu Á 2005, Việt Nam (đỏ) đã từng vượt qua Myanmar với tỷ số 1-0

Mặc dù các nước Indonesia, Myanmar và Thái Lan đều ủng hộ phương án 2 của nước chủ nhà là đá vòng tròn một lượt tính điểm và chọn ra 4 đội đứng đầu vào đá bán kết, nhưng tại buổi lễ bốc thăm AFC đã quyết định giữ nguyên Điều lệ (nghĩa là theo phương án 1). Theo đó, các đội sẽ đá vòng tròn một lượt, hai đội có số điểm cao nhất sẽ vào đá trận chung kết; đội thắng sẽ đoạt HCV và đội thua nhận HCB. Đội thứ 3 được xếp hạng dựa trên kết quả thi đấu vòng loại. Với phương án này, các đội sẽ không phải đá bán kết và khả năng rủi ro cũng sẽ giảm bớt.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển nữ Việt Nam có mã số 4A và sẽ gặp ngay đối thủ kỵ giơ Myanmar trong trận xuất quân vào ngày 22/11. Sau đó, chúng ta sẽ có đến hơn 3 ngày nghỉ trước khi tiếp đội Thái Lan vào ngày 26/11. Ngày 28/11, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tranh tài với đội bóng nước chủ nhà Philippines. Trận cuối cùng ở vòng bảng các học trò của HLV trưởng Mai Đức Chung sẽ gặp Indonesia (ngày 30/11). Trận chung kết của giải sẽ diễn ra ngày 3/12/2005.

Như vậy, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần lượt gặp các đội bóng mạnh trước và với sự thuận lợi từ vòng loại giải nữ châu Á (Việt Nam thắng Myanmar), tin rằng các Scô gái Vàng⬝ của chúng ta sẽ tiếp tục thành công.

Lịch thi đấu bóng đá nữ:

Ngày 22/11: Thái Lan – Indonesia, Việt Nam – Myanmar

Ngày 24/11: Indonesia – Myanmar,  Thái Lan – Philippines

Ngày 26/11: Thái Lan – Việt Nam, Philippines – Indonesia

Ngày 28/11: Myanmar – Thái Lan, Việt Nam – Philippines

Ngày 30/11: Philippines – Myanmar, Việt Nam – Indonesia

Ngày 3/12, chung kết, 19h00: Thứ Nhất – Thứ Nhì

(* Vòng loại, trận 1 đá lúc 16h00, trận 2: 18h30)

* Bóng đá nam: Việt Nam ở bảng khó


ĐTVN (đỏ) rơi vào bảng khó, còn Thái Lan (xanh) vào bảng nhẹ

Bóng đá nam bốc thăm dựa trên điều lệ: 2 đội Thái Lan và Việt Nam được chọn là hạt giống hai bảng A và B, do Brunei và Đông Timor rút lui nên chỉ còn 9 đội và BTC quyết định bốc thăm một lượt để quyết định bảng 5 đội và bảng 4 đội.

Thật không may khi bảng B có Đội tuyển Olympic Việt Nam (mã số B3) lại có đến 5 đội và chúng ta đã rơi vào bảng khó khi phải lần lượt đối đầu với Singapore (ngày 20-11), Lào (ngày 22-11), Myanmar (24-11) và Indonesia (26-11). Các trận đấu của ĐT U23 Việt Nam đều diễn ra lúc 18h30.

Với kết quả này, có thể nói, thầy trò HLV A.Riedl đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn tại SEA Games 23. Hy vọng, với sự quyết tâm, sự ủng hộ động viên của người hâm mộ và đặc biệt là sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, lãnh đạo ngành TDTT, LĐBĐVN, các cầu thủ của chúng ta sẽ hoàn thành nhiệm vụ.

Đương kim Vô địch Thái Lan (mã số A1) rất may mắn khi rơi vào bảng khá nhẹ nhàng, gồm: Campuchia, Philippines và Malaysia.

Đánh giá về kết quả bốc thăm của ĐT U-23 Việt Nam, Chủ tịch LĐBĐ VN Nguyễn Trọng Hỷ cũng chung nhận xét thầy trò HLV Alfred Riedl đã rơi vào một bảng đấu quá sức khó khăn. Chủ tịch nói: “”Dẫu sao thì chúng ta sẽ phải cố gắng hết sức. Tôi vẫn tin ĐT U-23 Việt Nam có khả năng lọt vào bán kết. Mục tiêu của ĐT U-23 Việt Nam ở SEA Games sắp tới là phấn đấu có HC””.

HLV Riedl: Quá nặng, nhưng vẫn phấn đấu ngôi đầu bảng!


Về phía mình, HLV Riedl thừa nhận có bất ngờ về kết quả bốc thăm bởi nó quá nặng với ĐT U-23 Việt Nam, nhưng ngay lập tức ông đã khẳng định rằng chỉ “”tôn trọng”” chứ không “”e sợ”” bất cứ đối thủ nào tại SEA Games sắp tới.
Theo HLV Riedl, ông đã có được ít nhiều thông tin về 3 đội bóng cùng bảng là Singapore, Myanmar và Lào thông qua giải Tiền SEA Games, nhưng chỉ có Lào gây được ấn tượng mạnh mẽ với ông nhờ sự tiến bộ vượt bậc của họ. Tuy nhiên, HLV Riedl cũng lưu ý rằng Singapore không mang đội hình mạnh nhất tới giải Tiền SEA Games, và giống như Myanmar, họ đã có thêm thời gian để chuẩn bị kỹ càng hơn trong hơn 2 tháng qua.
Về phía Indonesia thì HLV Riedl không có thông tin nào kể từ sau Honda Cup, và ông thầy người Áo tỏ ra hơi tiếc khi Malaysia và Thái Lan, 2 đội bóng mà ông hiểu khá rõ sau Agribank Cup vừa qua, lại không nằm chung bảng với ĐT U-23 Việt Nam. HLV Riedl nói thêm, dù chưa biết nhiều về các đội cùng bảng, nhưng chắc chắn ông sẽ tìm ra giải pháp đối phó sau khi xem họ thi đấu ở những lượt trận đầu tiên.
HLV Riedl còn công khai đặt mục tiêu giành ngôi nhất bảng để tránh gặp Thái Lan ở trận bán kết, vì ông cho rằng gần như chắc chắn nhà ĐKVĐ SEA Games sẽ chiếm giữ vị trí số một ở bảng đấu còn lại. Và HLV Riedl chốt lại: “”Chúng tôi tin tưởng ĐT U-23 Việt Nam sẽ hoàn thành mục tiêu, đặc biệt là sau chiến thắng 2-1 trước Thái Lan ở Agribank Cup””.

(Theo VietnamNet)

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM